Bắc Ninh yêu cầu lao động đến từ Bắc Giang tạm thời nghỉ việc, cách ly tại nhà

17/05/2021 11:36

Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh yêu cầu doanh nghiệp thông báo cho người lao động đến từ Bắc Giang tạm thời nghỉ việc, cách ly tại nhà từ ngày 17/5.

Tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh, đặc biệt trong các khu công nghiệp. Trước thực tế trên, tối 16/5, Ban quản lý các KCN tỉnh Bắc Ninh ra văn bản về việc tạm ngừng sử dụng lao động đến từ Bắc Giang.

Theo đó, Ban quản lý các KCN Bắc Ninh yêu cầu từ 0h ngày 17/5, các doanh nghiệp thông báo cho người lao động đến từ tỉnh Bắc Giang tạm thời nghỉ việc, cách ly tại nhà, khai báo y tế với địa phương để thực hiện rà soát, theo dõi sức khỏe... đến khi có thông báo mới (những lao động hàng ngày đi làm tại doanh nghiệp và về nhà tại Bắc Giang).

Bắc Ninh yêu cầu lao động đến từ Bắc Giang tạm thời nghỉ việc, cách ly tại nhà - 1

Bắc Ninh tạm ngưng sử dụng lao động đến từ tỉnh Bắc Giang từ ngày 17/5

Những người đã từng đi, đến và về từ các KCN thuộc địa bàn tỉnh Bắc Giang từ ngày 3/5/2021 đến nay cần thực hiện ngay việc cách ly tại nhà và liên hệ với cơ sở y tế gần nhất hoặc gọi đến các đường dây nóng để được tư vấn hỗ trợ.

Những doanh nghiệp không thực hiện, khi dịch bệnh xảy ra tại doanh nghiệp sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật vì không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Ban quản lý các KCN Bắc Ninh yêu cầu các doanh nghiệp nghiêm túc tổ chức thực hiện.

Bắc Ninh yêu cầu lao động đến từ Bắc Giang tạm thời nghỉ việc, cách ly tại nhà - 2

Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam tổ chức xét nghiệm cho các công nhân trong đêm 11/5.

Theo báo cáo của Sở Y tế Bắc Ninh, ngày 16/5, toàn tỉnh có 255 ca mắc COVID-19, trong đó, 34 ca mắc mới trong các khu cách ly tập trung. Qua rà soát, truy vết xác định 2.908 trường hợp F1; hơn 25.000 trường hợp F2.

Tỉnh đã thực hiện cách ly các trường hợp tại các cơ sở y tế cho 23.974 trường hợp và lấy hơn 107.000 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Bên cạnh đó, tỉnh Bắc Ninh đã xây dựng kế hoạch điều chỉnh đáp ứng với từng cấp độ mới của dịch trong tình hình mới; tổ chức giám sát dịch, thần tốc truy vết F1, F2, F3 liên quan đến các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Đồng thời, tỉnh đẩy mạnh công tác phòng chống, dịch tại khu công nghiệp; siết chặt phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở y tế, nâng cao năng lực các cơ sở cách ly tập trung, sẵn sàng nhân lực, trang thiết bị y tế; tăng cường hoạt động của Tổ COVID-19 cộng đồng; giám sát chặt chẽ số lao động Bắc Ninh và các tỉnh đang tạm trú tại Bắc Ninh đi làm tại các khu công nghiệp tại Bắc Giang.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh yêu cầu lao động đến từ Bắc Giang tạm thời nghỉ việc, cách ly tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO