Bác bỏ thông tin “TPHCM có 1.000 người tử vong vì dịch Covid-19“

30/03/2020 17:03

Đoạn video cắt ghép phát biểu của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM - ông Lê Thanh Liêm đã gây nhiễu loạn thông tin trên mạng xã hội.

Sân bay Tân Sơn Nhất vắng khách

Sở Thông tin truyền thông TPHCM vừa đưa ra cảnh báo và bác bỏ thông tin “TPHCM có 1.000 người tử vong vì dịch Covid-19” trong video clip trả lời phỏng vấn của của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm được lan truyền trên mạng xã hội Youtube mấy ngày gần đây. Sở này khẳng định, video clip đã bị cắt ghép.

Video clip được chia sẻ trên mạng xã hội, trong đó có đoạn Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM - ông Lê Thanh Liêm nói rằng “…từ sáng tới giờ có tổng cộng hơn 43.000 ca, trong đó có hơn 100 ca tử vong, nâng số tử vong là hơn 1.000 ca…”. Video clip này đang lan truyền rất nhanh với nhiều bình luận tiêu cực. Nhiều tài khoản mạng xã hội không chỉ chia sẻ mà còn “gắn” thêm vào Công văn 2285 của Sở TNMT TPHCM (đã bị thu hồi) để cho rằng TP.HCM đang "ém dịch, giấu dịch".


Qua kiểm tra, xác minh của ngành chức năng ở TPHCM cho thấy, đoạn video clip này đã bị cắt ghép, với dụng ý xuyên tạc từ video clip báo Tuổi Trẻ phỏng vấn ông Lê Thanh Liêm trong dịp đến kiểm tra công tác điều trị bệnh Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến tại Củ Chi ngày 11/2/2020. Trong đoạn phỏng vấn, ông Lê Thanh Liêm có nói đến con số cập nhật về tình trạng lây nhiễm Covid-19 và số người tử vong trên thế giới tại thời điểm ngày 11/2.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra các tài khoản lan truyền video clip trên với ý đồ xấu để xử lý nghiêm, triệt để.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bác bỏ thông tin “TPHCM có 1.000 người tử vong vì dịch Covid-19“
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO