Ảnh: Chốt chặn phòng dịch ở cửa ngõ TP.HCM hoạt động xuyên đêm

15/05/2021 10:41

0h ngày 15/5, 12 chốt kiểm dịch phòng chống COVID-19 tại các cửa ngõ TP.HCM đi vào hoạt động với sự phối hợp của nhiều lực lượng.

Ảnh: Chốt chặn phòng dịch ở cửa ngõ TP.HCM hoạt động xuyên đêm - 1

Tại chốt kiểm dịch trên quốc lộ 1 gần chân cầu Đồng Nai, thuộc phường Bình Thắng, TP Dĩ An (Bình Dương), 23h ngày 14/5, CSGT và các lực lượng phối hợp trực chốt khẩn trương thực hiện công tác chuẩn bị.

Ảnh: Chốt chặn phòng dịch ở cửa ngõ TP.HCM hoạt động xuyên đêm - 2

Nhân viên y tế kiểm tra máy quét thân nhiệt trước khi chốt kiểm dịch hoạt động. Đây là thiết bị quét thân nhiệt tầm xa mới được trang bị trong thời gian gần đây.

Ảnh: Chốt chặn phòng dịch ở cửa ngõ TP.HCM hoạt động xuyên đêm - 3

Chốt có khoảng 20 nhân viên gồm nhiều lực lượng như cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, nhân viên y tế, dân quân tự vệ...

Ảnh: Chốt chặn phòng dịch ở cửa ngõ TP.HCM hoạt động xuyên đêm - 4

Đúng 0h ngày 15/5, chốt chính thức hoạt động theo tinh thần chỉ đạo của UBND TP.HCM. Theo đó, người dân điều khiển phương tiện qua chốt được yêu cầu dừng xe, khai báo lịch trình và đo thân nhiệt.

Ảnh: Chốt chặn phòng dịch ở cửa ngõ TP.HCM hoạt động xuyên đêm - 5

Ghi nhận rạng sáng 15/5, chỉ các xe khách, xe tải nhỏ chở hàng, ôtô con được yêu cầu dừng xe để lực lượng chức năng kiểm tra y tế. Xe container vẫn di chuyển qua chốt mà không dừng lại.

Ảnh: Chốt chặn phòng dịch ở cửa ngõ TP.HCM hoạt động xuyên đêm - 6

Lực lượng y tế tại chốt này ghi nhận 1 trường hợp tài xế có thân nhiệt cao. Người này được yêu cầu ở lại chốt để theo dõi sức khỏe. Khoảng 30 phút sau, ông được phép rời đi do việc kiểm tra thân nhiệt lần 2 cho kết quả ổn định.

Ảnh: Chốt chặn phòng dịch ở cửa ngõ TP.HCM hoạt động xuyên đêm - 7

Nhân viên y tế đo thân nhiệt của hành khách trên xe. Đồng thời, những người không tuân thủ đeo khẩu trang, không thực hiện giãn cách sẽ bị nhắc nhở.

Ảnh: Chốt chặn phòng dịch ở cửa ngõ TP.HCM hoạt động xuyên đêm - 8

Lực lượng chức năng tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông tránh tình trạng ùn tắc xảy ra.

Ảnh: Chốt chặn phòng dịch ở cửa ngõ TP.HCM hoạt động xuyên đêm - 9

"Trước khi làm nhiệm vụ tại chốt, tôi được tập huấn quy trình kiểm tra thân nhiệt của hành khách. Dù làm việc xuyên đêm, nhưng tôi không quá mệt mỏi vì cứ sau vài giờ sẽ có người thay thế để tôi tạm nghỉ ngơi" - nhân viên y tế Phạm Thị Ngọc Tiền cho biết.

Ảnh: Chốt chặn phòng dịch ở cửa ngõ TP.HCM hoạt động xuyên đêm - 10

Lực lượng trực chốt được bố trí thành 3 ca, 4 kíp trực. Mỗi ca kéo dài 8 giờ cả ngày lẫn đêm. Chốt trên quốc lộ 1 gần chân cầu Đồng Nai thuộc địa bàn cửa ngõ phía đông của thành phố.

Ảnh: Chốt chặn phòng dịch ở cửa ngõ TP.HCM hoạt động xuyên đêm - 11

Công an TP Thủ Đức cho biết, từ 0h đến 5h sáng 15/5, có 226 xe khách và xe máy qua chốt ở chân cầu Đồng Nai, 821 người được kiểm tra thân nhiệt. Ngoài địa điểm chốt này, 11 chốt kiểm dịch khác được thiết lập từ 0h ngày 15/5 gồm: Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, trạm thu phí Long Phước, cao tốc TP.HCM - Trung Lương, cầu Đôi (đường Trần Văn Giàu), đường Ba Làng, đường Xuyên Á (quốc lộ 22), cầu Phú Cường, cầu Vĩnh Bình, cầu vượt Sóng Thần, quốc lộ 1K, quốc lộ 50, quốc lộ 1A.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ảnh: Chốt chặn phòng dịch ở cửa ngõ TP.HCM hoạt động xuyên đêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO