Wu Lei ghi bàn, tuyển Trung Quốc vẫn rơi chiến thắng

Minh Ngọc| 12/11/2021 06:54

Đội tuyển Trung Quốc đánh rơi chiến thắng trong cuộc đối đầu Oman ở AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar.

Việc Nhật Bản đánh bại đội tuyển Việt Nam ở trận đấu sớm buộc Oman phải giành 3 điểm trước Trung Quốc để lấy lại vị trí thứ ba. Dựa trên phong độ hiện tại, cộng thêm việc Trung Quốc mất lợi thế sân nhà do phải đá trên sân trung lập, nhiệm vụ giành chiến thắng nằm trong tầm tay của đội bóng Tây Á.

Thế trận trên sân cho thấy Oman chiếm ưu thế. Họ cầm bóng nhiều hơn, chuyền nhiều hơn và dứt điểm nhiều hơn đối thủ. Các học trò của HLV Branko Ivankovic vẫn trông cậy vào những pha đánh biên cơ bản và tạo ra được những pha uy hiếp ngay từ đầu trận.

Videoo: Trung Quốc 1-1 Oman

Tuy nhiên, bàn thắng đầu tiên lại thuộc về đội tuyển Trung Quốc. Wu Lei mở tỉ số ở phút 21 trong một tình huống dàn xếp phạt góc ấn tượng của đội chủ nhà.

Sau khi thủng lưới, Oman đẩy cao đội hình gây sức ép dồn dập. Trong khi đó, Trung Quốc tiếp tục chơi phòng ngự, căng mình chống đỡ những đợt uy hiếp của đói thủ và rình rập cơ hội phản công. Wu Lei và đồng đội có thêm cơ hội trong những pha đáp trả như vậy, nhưng không tận dụng thành công.

Những nỗ lực của Oman giúp họ có bàn gỡ hòa ở phút 75, cũng từ một pha phạt góc. Lần này, đội bóng Tây Á không áp dụng chiến thuật vây thủ môn khó chịu như trận gặp đội tuyển Việt Nam nhưng vẫn hiệu quả. Các hậu vệ và thủ môn Trung Quốc chọn vị trí không tốt để Amjad Al Harthi đánh đầu ngược ấn định tỉ số hòa 1-1.

Kết quả: Trung Quốc 1-1 Oman

Ghi bàn: Wu Lei (21') - Harthi (75')

Minh Ngọc
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Wu Lei ghi bàn, tuyển Trung Quốc vẫn rơi chiến thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO