World Cup 2023 ngày 30/7: Hàn Quốc vs Morocco, Thụy Sỹ vs New Zealand, Na Uy vs Philippnes, Đức vs Colombia

Tổng hợp| 30/07/2023 06:00

Sau trận thắng lịch sử trước New Zealand, Philippines hoàn toàn có thể nghĩ đến trận thắng tiếp theo cùng vé đi tiếp vào vòng trong trước một Na Uy đang sa sút. Nếu làm được, họ sẽ ghi dấu lịch sử cho bóng đá nữ Đông Nam Á tại World Cup.

Lịch thi đấu World Cup nữ 2023

- 11h30 ngày 30/7: Bảng H - Hàn Quốc vs Morocco (TH Quốc hội, VTV Cab, TV360)

- 14h00 ngày 30/7: Bảng A - Thụy Sỹ vs New Zealand (TH Quốc hội, VTV Cab, TV360)

- 14h00 ngày 30/7: Bảng A - Na Uy vs Philippnes (TH Quốc hội, VTV Cab, TV360)

- 16h30 ngày 30/7: Bảng H - Đức vs Colombia (TH Quốc hội, VTV Cab, TV360)

Hàn Quốc vs Morocco: Kẻ khó gặp nhau

Hàn Quốc dù được đánh giá cao hơn, xếp cao hơn trên bảng xếp hạng FIFA, quá trình chuẩn bị chu đáo và gặt hái chuỗi trận thắng liên tiếp nhưng đã gây thất vọng lớn vì để thu Colombia ở trận ra quân.

018cdfdc-828b-4da4-a309-53d527702e45_gettyimages-1568681126.jpg
Hàn Quốc gặp nhiều bất lợi sau trận thua Colombia.

Chính trận thua này đẩy Hàn Quốc vào thế khó. Đầu tiên, họ phải vượt qua Morocco ở lượt này, trước khi đối đầu với đội mạnh nhất bảng là Đức ở lượt cuối.

Thắng Morocco không phải là chuyện khó vì đội bóng châu Phi không mạnh. Nhưng phải vượt qua Đức đồng thời Colombia xảy chân mới có cơ hội đi tiếp là điều không dễ dàng.

Cả hai đội đều không có sự vắng mặt đáng tiếc nào. Tuy nhiên, việc không có được thành tích tốt tại các kỳ World Cup khiến cho cả Hàn Quốc lẫn Morocco đều gặp phải những trở ngại tâm lý nhất định. Chỉ với vỏn vẹn 1 chiến thắng, 1 trận hòa và 9 trận thua sau 11 trận tại sân chơi lớn nhất hành tinh, các cô gái Hàn Quốc sẽ cố gắng tìm kiếm chiến thắng thứ hai tại World Cup.

ae017261-8ffb-4738-9e23-da8e69c5c118_gettyimages-1550642928.jpg
Marocco (áo đỏ) đứng trước nguy cơ bị loại sớm.

Ở trận này, HLV Colin Bell sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất khi tung ra sân những cầu thủ đã và đang thi đấu tại Anh như Ji So-Yun (cựu cầu thủ Chelsea) hay Cho So-Hyun (đang thuộc biên chế Tottenham).

Bên phía Morocco cũng có một vài tên tuổi đáng chú ý như Ghizlane Chebbak, Elodie Nakkach, Hanane Ait El Haj và đặc biệt Rosella Ayane. Cô chính là đồng đội của Cho So-hyun tại Tottenham và đang tìm mọi cách để cải thiện thành tích ghi bàn cho ĐTQG.

Đội hình dự kiến:

Hàn Quốc: Yoon Young-Geul; Kim Hye-Ri, Choo Hyo-Joo, Lim Seon-Joo, Shim Seo-Yeon, Jang Sel-Gi; Lee Geum-Min, Ji So-Yun, Cho So-Hyun; Son Hwa-Yeon, Choe Yu-Ri.

Morocco: Er-Rmichi; Redouani, Aït El Haj, M’Rabet, Sarah Kassi; Diki, Chebbak, Nakkach, Tagnaout; Lahmari, Ayane.

Thụy Sỹ vs New Zealand: Sức ép nặng nề cho chủ nhà

Thụy Sỹ đang dẫn đầu bảng A sau 2 lượt trận với 4 điểm, chỉ cần thêm 1 điểm ở trận đấu với New Zealand, họ chắc chắn sẽ giành vé đi tiếp tại VCK World Cup nữ 2023.

Chủ nhà New Zealand đang xếp thứ 2, chỉ kém Thụy Sỹ 1 điểm nhưng nếu không giành chiến thắng ở trận đấu này, họ vẫn có khả năng bị loại nếu Philippines giành chiến thắng trước Na Uy.

hannah_11zon.jpg
Nỗi thất vọng của các cầu thủ New Zealand sau trận thua Philippines.

Phải thi đấu với sức ép vô cùng lớn, trước đối thủ mạnh nhất bảng A, khả năng New Zealand phải nhận thất bại trước Thụy Sỹ là rất lớn. Thêm nữa, thiệt thòi lớn cho đội chủ nhà là nhiều khả năng không có sự phục vụ của tiền vệ Malia Steinmetz do vẫn đang phải điều trị chấn thương.

Ngược lại, Thụy Sỹ hoàn toàn nắm quyền tự quyết nên tâm lý thoải mái. Công với lực lượng vượt trội, họ hoàn toàn có thể giành trọn 3 điểm.

Đội hình dự kiến:

New Zealand: Esson; Bott, Stott, Bowen, A.Riley; I.Riley, Steinmetz, Percival, Hassett; Hand, Wilkinson.
Thụy Sỹ: Thalmann; Aigbogun, Maritz, Stierli, Riesen; Sow, Walti, Reuteler; Piubel, Bachmann; Crnogorcevic.

Na Uy vs Philippines: Đội bóng Đông Nam Á lại gây sốc?

Đến lúc này, đội bóng gây thất vọng nhất World Cup 2023 chính là Na Uy. Đội bóng nằm trong nhóm mạnh nhất châu Âu lẫn thế giới này được đánh giá cao nhất ở bảng A nhưng ở trận ra quân, họ bất ngờ nhận thất bại 0-1 trước đội chủ nhà New Zealand. Sau đó, Na Uy tiếp tục bị Thụy Sỹ cầm hoà 0-0. Như vậy, sau 2 lượt trận, Na Uy mới có 1 điểm và còn chưa ghi được bàn thắng nào, xếp chót bảng.

large_frida-maanum-of-norway-getty-images-27074615_11zon.jpg
Na Uy đang là đội bóng gây thất vọng nhất tại World Cup 2023 đến thời điểm này. 

Cần nhớ là ở 8 lần góp mặt tại VCK World Cup trước đó, chỉ duy nhất giải năm 2011 họ bị loại từ vòng bảng. Chưa hết, Na Uy cũng chưa bao giờ hoàn tất vòng bảng World Cup mà không thắng nổi trận nào. Tuy nhiên, với phong độ như hiện tại thì Na Uy đang đối mặt với việc sớm phải nói lời chia tay World Cup 2023.

Gặp Philippines ở lượt này, Na Uy buộc phải thắng, thậm chí thắng đậm bằng mọi giá mới có hy vọng đi tiếp.

ap23206284883297-scaled.jpg
Philippines sẽ ghi dấu lịch sử cho bóng đá Đông Nam Á?

Sau khi đánh bại đội chủ nhà New Zealand 1-0 ở lượt trận thứ 2. Philippines đang đứng thứ 3 ở bảng đấu. Và họ vẫn còn nguyên hy vọng giành vé đi tiếp. Nếu Philippines có 1 điểm trước Na Uy, đồng thời New Zealand thua Thuỵ Sỹ thì tấm vé đi tiếp sẽ thuộc về đại diện Đông Nam Á. Với những gì mà Philippines đã thể hiện, họ đủ sức tạo ra bất ngờ trước một Na Uy đang có phong độ kém cỏi.

Đội hình dự kiến:

Na Uy: Mikalsen; Bjelde, Mjelde, Harviken, Hansen; Maanum, Risa, Reiten; Eikeland, Roman Haug, Haavi.
Philippines: Davies-McDaniel; Long, Cowart, Beard; Barker, Quezada, Sawicki, Eggesvik, Dador Harrison; Bolden, Guillou.

Đức vs Colombia: Vé đi tiếp cho Đức?

Cả Đức và Colombia đều giành thắng lợi ở trận ra quân trước Morocco và Hàn Quốc. Nếu chiến thắng đậm đà 6-0 của Đức trước đại diện châu Phi không có gì ngạc nhiên thì việc Colombia vượt qua đại diện châu Á được xem là một bất ngờ. Bởi so với Hàn Quốc, Colombia thua kém về mọi mặt. Còn với Đức, họ tiếp tục duy trì thành tích bất bại trong các trận mở màn vòng bảng World Cup (thắng 8, hòa 1) và độc chiếm ngôi đầu bảng.

alexandra-popp.jpg
Đức đang là đội có trận thắng đậm nhất đến thời điểm hiện tại ở World Cup 2023 

Chiến thắng ở trận ra quân đem lại lợi thế rất lớn cho cả Đức lẫn Colombia. Trong cuộc gặp gỡ trực tiếp ở lượt đấu này, ai thắng đương nhiên giành quyền vào vòng sau. Trong trường hợp hòa, cả hai vẫn tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu bảng, trước khi bước vào lượt cuối.

Kể từ khi lên ngôi vô địch thế giới vào năm 2003 và 2007, Đức đã hai lần vào tứ kết và 1 lần vào bán kết nhưng chưa thể góp mặt trong trận đấu cuối cùng.

Sau khi kết thúc với vị trí á quân EURO 2022, Đức đang hy vọng sẽ tiến xa hơn ở World Cup 2023.

Colombia đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt trong thời gian qua. Sauk hi không thể vượt qua vòng loại World Cup 2019 ở Pháp, đội bóng Nam Mỹ đã cải tổ mạnh mẽ và thành quả họ giành được là ngôi Á quân giải Copa America, chỉ thua Brazil trong trận chung kết.

ce9cd6a0-14d3-4fac-a30f-ac1274128cb3.jpg
Colombia liệu có tiếp tục gây bất ngờ như đã làm được trước Hàn Quốc? 

Dù đã chơi ấn tượng và thắng trước Hàn Quốc nhưng Colombia vẫn bị đánh giá thấp hơn Đức. Đây cũng là điểm chung trong hầu hết đánh giá của các trang mạng và truyền thông quốc tế.

Ở trận này, Colombia thiệt thòi vì Linda Caicedo khó ra sân vì không kịp hồi phục. Tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá nữ Colombia đã bị ngất xỉu trong buổi tập cách đây một ngày vì vấn đề thể chất.

Đội hình dự kiến:

Đức: Frohms; Rauch, Doorsoun-Khajeh, Hendrich, Huth; Leupolz, Dabritz; Buhl, Magull, Brand; Popp

Colombia: Perez; Ariss, Carabali, Arias, Vanegas; Montoya, Bedoya; Bahr, Usme, Santos Herrera; Ramírez

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
World Cup 2023 ngày 30/7: Hàn Quốc vs Morocco, Thụy Sỹ vs New Zealand, Na Uy vs Philippnes, Đức vs Colombia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO