World Cup 2023 ngày 27/7 và sáng 28/7: Việt Nam vs Bồ Đào Nha, Australia vs Nigeria, Argentina vs Nam Phi

Bình An| 27/07/2023 06:00

Cùng thất bại ở lượt ra quân, Việt Nam và Bồ Đào Nha sẽ chạm trán nhau ở lượt đấu này. Các học trò của HLV Mai Đức Chung đang tự tin hướng đến mục tiêu giành điểm số đầu tiên trong lần đầu dự World Cup.

Lịch thi đấu World Cup nữ 2023

- 14h30 ngày 27/7: Bảng E - Việt Nam vs Bồ Đào Nha (THQuốc hội, VTV Cab, TV360)

- 17h00 ngày 27/7: Bảng B - Australia vs Nigeria (TH Quốc hội, VTV Cab, TV360)

- 07h00 ngày 28/7: Bảng G - Argentina vs Nam Phi (TH Quốc hội, VTV Cab, TV360)

duoc-clb-chau-au-thuong-lon-thu-quan-dt-viet-nam-tuyen-bo-cung-ve-muc-tieu-tai-vck-world-cup-2023_24052023162714.jpg

Việt Nam vs Bồ Đào Nha

Cùng thất bại ở lượt ra quân trước các đối thủ mạnh vượt trội, cả Việt Nam và Bồ Đào Nha đều phải cố gắng gấp bội ở lượt đấu này để giành điểm số đầu tiên trong lần đầu góp mặt ở World Cup. Việc Việt Nam thất bại trước Mỹ và Bồ Đào Nha thua Hà Lan là điều không bất ngờ vì cùng gặp đối thủ mạnh hơn hẳn về mọi mặt.

Dù cùng lần đầu dự World Cup nhưng xét về thực lực, Bồ Đào Nha vẫn là đội được đánh giá cao hơn Việt Nam. Tại châu Âu, bóng đá nữ Bồ Đào Nha xếp vào hạng trung bình. Nhờ nguồn đầu tư lớn của Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha trong thời gian qua, bóng đá nữ Bồ Đào Nha đã có sự phát triển đáng kể.

ap23203064661937-1689991400_11zon.jpg
Việt Nam đã có trận đấu đầy nỗ lực trước ĐKVĐ Mỹ. 

Trả lời phỏng vấn báo điện tử Diário de Notícias, HLV tuyển nữ Bồ Đào Nha Francisco Neto tự tin sẽ giành chiến thắng: "Chúng ta sẽ ra sân gặp Việt Nam với tâm lý buộc phải giành chiến thắng. Nhưng đây là trận đấu không hề dễ dàng chút nào. Chúng tôi đang sở hữu một tập thể đầy tính cạnh tranh và nếu tiếp tục như thế này, chúng tôi sẽ đi đến ngày cuối cùng. Chúng tôi sẽ chơi tấn công dồn dập và sẽ giành chiến thắng. Họ là một đội bóng có tổ chức tốt nhưng có vẻ không ổn về thể lực và thể hình”.

Chuẩn bị cho trận gặp Bồ Đào Nha, đội tuyển nữ Việt Nam có lực lượng mạnh nhất khi chào đón sự trở lại của tiền vệ Nguyễn Thị Thanh Nhã và trung vệ Chương Thị Kiều. Bồ Đào Nha cũng không gặp tổn thất nào về lực lượng.

220714095731-02-netherlands-portugal-womens-euro.jpg
Bồ Đào Nha không thể vượt qua Hà Lan hơn hẳn về mọi mặt.

Tuy nhiên, có một bất lợi với đội tuyển nữ Việt Nam là trận đấu diễn ra lúc 19 giờ 30 phút (theo giờ địa phương). Ở New Zealand hiện là mùa đông, buổi tối thường xuất hiện mưa lạnh. Thi đấu dưới nền nhiệt thấp sẽ mang đến nhiều bất lợi cho đội tuyển nữ Việt Nam, trong khi Bồ Đào Nha đã quá quen với thời tiết như thế này.

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha: Ines Pereira, Carole Costa, Catarina Amado, Dolores Silva, Tatiana Pinto, Fatima Pinto, Andreia Norton, Diana Gomes, Ana Borges, Jessica Silva, Diana Silva.
Việt Nam: Kim Thanh, Thu Thảo, Thu Thương, Diễm My, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Bích Thuỳ, Hải Linh, Thái Thị Thảo, Tuyết Dung, Huỳnh Như.

maxresdefault.jpg

Australia vs Nigeria

Australia đã có khởi không mấy dễ dàng ở trận ra quân. Đá sân nhà, được gặp đối thủ bị đánh giá là yếu nhất ở bảng đấu là Ireland, nhưng phải sang tới hiệp 2 mới ghi được bàn thắng để chiến thắng tối thiểu 1-0. Đây là trận đấu mà báo chí Australia nhận xét đội nhà thi đấu kém hiệu quả, không thể hiện được sức mạnh của mình.

australia-vs-ireland-2.jpg
Australia thi đấu chưa đúng khả năng dù vượt qua Ireland.

Trái lại, Nigeria là một trong những đội bóng cửa dưới gây ấn tượng nhất trong ngày ra quân. Trước đối thủ cực mạnh là Canada, đội tuyển đang xếp thứ 7 trên BXH FIFA, nhưng Nigeria đã chơi thứ bóng đá phòng ngự kỷ luật, chặt chẽ, để cầm hoà đối thủ với tỷ số 0-0.

Với việc giành được 1 điểm trước đối thủ mạnh như Canada, nhiệm vụ của Nigeria trận này là cố gắng kiếm thêm được 1 trận hoà nữa, trước khi bước vào trận đấu cuối cùng gặp Ireland quyết định tấm vé đi tiếp

tqbm5ohqbrkypmn5sqzxq7kale.jpg
Thủ hòa trước đối thủ mạnh Canada giúp Nigeria tự tin đối đầu chủ nhà Australia.

Trước chủ nhà được đánh giá cao hơn, Nigeria sẽ chủ động chơi phòng ngự thật chặt, rồi tìm kiếm cơ hội phản công. Nigeria vắng Abiodun vì án treo giò. Còn Australia có đội hình mạnh nhất.

Nếu thắng trận này, Australia cầm chắc vé vào vòng trong. Bằng mọi giá họ phải làm được điều này để tránh ‘đêm dài lắm mộng’ vì ở lượt trận cuối sẽ đối đầu với đối thủ cực mạnh là Na Uy.

Đội hình dự kiến:

Australia: Arnold; Carpenter, Hunt, Kennedy, Catley; Raso, Gorry, Cooney-Cross; Foord, Kerr, Fowler.
Nigeria: Nnadozie; Alozie, Demehin, Ebi, Imuran; Okoronkwo, Payne, Ayinde, Echegini, Ajibade; Oshoala.

Argentina vs Nam Phi

Cả hai đều thất bại ở trận ra quân. Argentina đã phải nhận thất bại 0-1 trước Ý trong trận đấu họ xứng đáng có kết quả hòa, trong khi Nam Phi cũng thất bại 1-2 trước Thụy Điển.

230724074339-giulia-dragoni-072423.jpg
Trận thua trước Ý khiến Argentina rơi vào tình thế khó khăn.

Do buộc phải thắng để hy vọng giành vé đi tiếp, Argentina sẽ bung hết sức ở trận đấu đêm nay. Là đội có thực lực và chuẩn bị tốt, Argentina nếu chơi đúng sức hoàn toàn có thể giành 3 điểm trước Nam Phi. Đây cũng là lần đầu tiên đội bóng này đối đầu với một đối thủ từ châu Phi.

Phong độ của Nam Phi cũng không thực sự tốt và trong 6 trận gần nhất họ chỉ thắng đúng 1 trận. Thêm vào đó họ sẽ thiệt thòi khi chân sút chủ lực Hildah Magaia gặp chấn thương nghiêm trọng trong trận thua Thụy Điển và chưa kịp bình phục.

p53ykoanqni6tmmrae4e7wwv34.jpg
Nam Phi sẽ chính thức bị loại nếu nhận thêm trận thua. 

Argentina cũng có một trường hợp đang bị chấn thương và vẫn chưa biết có đủ khả năng ra sân hay không, là trường hợp của hậu vệ Adriana Sachs.

Khoảng cách tuyệt đối về đẳng cấp và chất lượng giữa hai đội sẽ chứng kiến đội Nam Mỹ giành chiến thắng trong trận đấu này.

Đội hình dự kiến:

Argentina: Correa; Braun, Mayorga, Cometti, Stabile; Falfan, Benitez; Nunez, Banini, Bonsegundo; Larroquette.

Nam Phi: Swart; Ramalepe, Mbane, Gamede, Holweni; Seoposenwe, Jane, Biyana, Salgado; Motlhalo, Kgatlana.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    World Cup 2023 ngày 27/7 và sáng 28/7: Việt Nam vs Bồ Đào Nha, Australia vs Nigeria, Argentina vs Nam Phi
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO