World Cup 2023 hôm nay: Thụy Điển vs Nam Phi, Hà Lan vs Bồ Đào Nha, Pháp vs Jamaica

Bình An| 23/07/2023 06:00

Với thực lực vượt trội, ba đại diện diện của châu Âu là Thụy Điển, Hà Lan, Pháp nhiều cơ hội chiến thắng trước Nam Phi, Bồ Đào Nha và Jamaica

Lịch thi đấu World Cup nữ 2023

- 12h00 ngày 23/7: Bảng G - Thụy Điển vs Nam Phi (TH Quốc hội, VTVcab, TV360)

- 14h30 ngày 23/7: Bảng E - Hà Lan vs Bồ Đào Nha (TH Quốc hội, VTVcab, TV360, HTV Thể thao)

- 17h00 ngày 23/7: Bảng F - Pháp vs Jamaica (TH Quốc hội, VTVcab, TV360)

0.6421761440121763.jpg
Thụy Điển có thành tích vượt trội Nam Phi tại đấu trường World Cup.

Thụy Điển vs Nam Phi: 3 điểm cho 'đệ tam anh hào World Cup'

Bảng G được đánh giá là nặng khi có sự góp mặt của Argentina, Ý, Thụy Điển và Nam Phi.

Thụy Điển có thành tích đáng nể tại World Cup nữ, với vị trí Á quân năm 2003 và 3 lần xếp ở vị trí thứ 3, bao gồm cả giải đấu diễn ra ở Pháp 4 năm trước. Chính vì thế họ được đánh giá sẽ tiến sâu tại giải đấu năm nay, nhưng trước tiên đội bóng của HLV Peter Gerhardsson phải tập trung vào việc vượt qua Nam Phi ở trận ra quân, trước khi giáp mặt hai đối thủ mạnh là Argentina và Ý.

1251940220.0.jpg
Tại World Cup 2019 ở Pháp, Thụy Điển giành hạng 3 chung cuộc. 

Trong khi đó, ĐT nữ Nam Phi đã lần thứ hai vượt qua vòng loại World Cup sau lần đầu dự giải năm 2019. Sau khi thua cả 3 trận vòng bảng vào năm 2019, ĐT nữ Nam Phi phải tìm cách cải thiện thành tích này, nhưng với tư cách là đội có thứ hạng thấp nhất trên BXH

Hành trang các cầu thủ Nam Phi mang tới trận mở màn vòng bảng là chiến thắng 2-0 trong trận giao hữu với Costa Rica. Trong khi đó đội bóng của HLV Peter Gerhardsson đang phải vật lộn để tìm lại phong độ tốt nhất trong thời gian gần đây, với 5 trận gần nhất họ chỉ thắng 1, hòa 2 và thua 2.

Dù vậy, Thụy Điển vẫn được đánh giá cao hơn hẳn và nếu họ giành trọn 3 điểm là điều không bất ngờ.

Đội hình dự kiến:

Thụy Điển: Falk; Bjorn, Sembrant, Eriksson, Andersson; Bennison, Asllani, Angeldahl; Jakobsson, Rolfo, Blackstenius

Nam Phi: Dlamini; Ramalepe, Mbane, Gamede, Dhlamini; Cesane, Jane, Biyana, Molthalo; Magaia, Seoposenwe

Hà Lan vs Bồ Đào Nha: Thắng để bám đuổi Mỹ

Ở bảng E, Mỹ và Hà Lan được đánh giá vượt trội và cầm chắc hai vé đi tiếp vào vòng trong. Mỹ đã đánh bại Việt Nam 3-0 trong trận ra quân để tạo ưu thế điểm số. Chắc chắn Hà Lan cũng sẽ dồn sức kiếm trọn điểm trước Bồ Đào Nha để đeo bám Mỹ.

cb94c-16898474891038-1920_11zon.jpg
Hà Lan không còn duy trì được sức mạnh như 4 năm trước...

Đây là lần thứ 3 Hà Lan góp mặt ở VCK World Cup nữ, sau các năm 2015 và 2019. 4 năm trước, mặc dù không được đánh giá cao nhưng Hà Lan đã lọt vào tới tận trận chung kết, trước khi thua Mỹ. Thành tích này là minh chứng cho sự trưởng thành và lớn mạnh của Hà Lan ở cấp độ đội tuyển nữ trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, dù được đánh giá cao nhưng Hà Lan ở thời điểm hiện tại đã không còn mạnh như cách đây 4 năm. "Cơn lốc màu da cam" đã rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng FIFA. Trong bản danh sách tham dự World Cup nữ 2023, Hà Lan gây bất ngờ khi có đến 4 cầu thủ đang trong tình cảnh thất nghiệp.

Thiệt thòi lớn cho Hà Lan vì không thể mang đến giải chân sút vĩ đại nhất mọi thời đại của họ là tiền đạo Vivianne Miedema. Tuyển thủ nữ này dính chấn thương dây chằng hồi tháng 12 năm ngoái khi thi đấu cho Arsenal và không kịp bình phục cho giải đấu này.

skysports-netherlands-portugal_5833640.jpg
...nhưng vẫn quá mạnh với Bồ Đào Nha khi đã thắng 7/8 lần gặp nhau. 

Tuy nhiên, kể cả vậy thì Hà Lan vẫn được đánh giá cao hơn nhiều so với Bồ Đào Nha. Đội tuyển này là một trong 8 đội lính mới ở kỳ World Cup năm nay sau khi thắng Cameroon 2-1 ở trận play-off.

Điều đó cho thấy Bồ Đào Nha thực tế cũng không phải đối thủ mạnh. Lịch sử cũng không ủng hộ Bồ Đào Nha bởi trong 8 lần đụng độ Hà Lan, họ đã thua tới 7 trận và toàn thua trong cả 5 trận gần nhất. Trận này sẽ không có ngoại lệ.

Đội hình dự kiến:

Hà Lan: Domselaar; Spitse, Gragt, Janssen; Pelova, Roord, Donk, Groenen, Brugts; Beerensteyn, Martens.
Bồ Đào Nha: Pereira; Borges, Gomes, Costa, Amado; Pinto, D.Silva, Norton; J.Silva, Nazareth, M.Silva.

Pháp vs Jamaica: đội bóng châu Âu vượt trội mọi mặt

Trước một ĐT nữ Jamaica không được đánh giá cao ở bảng F, Pháp sẽ hướng đến một chiến thắng đậm để cạnh tranh ngôi đầu với ĐT nữ Brazil. Đây mới chỉ là lần thứ hai ĐT nữ Jamaica giành vé tham dự VCK World Cup nữ. Không những thế, họ vừa buộc phải hủy các trận giao hữu gần nhất để lấy kinh phí sang châu đại dương dự giải.

Ngoại trừ Shaw và Jody Brown, những cái tên còn lại của ĐT nữ Jamaica đều rất tầm thường. Không những thế, họ còn từng thua cả 3 trận vòng bảng ở kỳ World Cup trước, để thủng lưới 12 bàn và chỉ ghi được 1 bàn danh dự.

01h5qc3rnty3h4e1spze_11zon.jpg
Pháp thiếu nhiều trụ cột tại World Cup 2023 vì chấn thương.

Chuẩn bị cho giải năm nay, Jamaica thắng 1, hòa 1 và thua 2 ở 4 trận gần nhất. Vì thế, trong bối cảnh này, rất khó để họ giành một kết quả thuận lợi trước Pháp.

Jamaica sẽ có đội hình mạnh nhất, đồng thời tiền đạo Khadija Shaw được kỳ vọng rất nhiều vào khả năng tạo nên khác biệt trước đối thủ được đánh giá cao hơn họ rất nhiều. Ở mùa 2022/23 vừa qua, Shaw đã ghi tới 20 bàn cho Man City ở giải VĐQG nữ xứ sở sương mù.

Pháp có 3 trận toàn thắng trên hành trình chuẩn bị cho World Cup nữ 2023. Tuy nhiên, HLV Herve Renard khá đau đầu vì không thể mang đến giải những trụ cột Marie-Antoinette Katoto, Griedge Mbock, Delphine Cascarino và Amandine Henry vì chấn thương.

Nỗi lo lắng lớn nhất của HLV Herve Renard trước trận ra quân tại World Cup nữ 2023 chính là chấn thương mắt cá chân trái của tiền đạo Selma Bacha. Tiền đạo 22 tuổi của Lyon này đã gặp chấn thương trong trận giao hữu thua Australia hôm 14/7 vừa qua.

Tuy nhiên, theo kết quả kiểm tra mới nhất, Bacha đã có thể trở lại tập luyện bình thường cùng các đồng đội và sẵn sàng ra sân ở trận gặp Jamaica vào chiều Chủ nhật này.

2vkg4jvw2vnszbt6pnvxzvnhde_11zon.jpg
Khó khăn về tài chính khiến bóng đá Jamaica gặp nhiều trở ngại.

Theo truyền thông Pháp nhận định, điểm yếu chính của Pháp có thể là thời gian cầm quân quá ngắn của HLV Renard. Điều này khiến các cô gái áo lam chưa quen với chiến thuật và cách dùng binh của nhà cầm quân 54 tuổi. Tuy nhiên, với đẳng cấp vượt trội, Pháp vẫn sẽ giành chiến thắng đậm ở trận này.

Đội hình dự kiến:

Pháp: Peyraud-Magnin; Lakra, Renard, Almeida, Karchaoui; Geyoro, Toletti, Dali; Diani, Le Sommer, Bacha.

Jamaica: Spencer; Blackwood, Plummer, Swaby, Sampson; Solaun, Carter; Bailey-Gayle, Brown, Primus; Shaw.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
World Cup 2023 hôm nay: Thụy Điển vs Nam Phi, Hà Lan vs Bồ Đào Nha, Pháp vs Jamaica
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO