World Cup 2023 hôm nay: Hàn Quốc vs Colombia, New Zealand vs Philippines, Thụy Sỹ vs Na Uy

Bình An| 25/07/2023 06:00

Lượt đấu thứ 2 bảng A sẽ diễn ra hôm nay và nhiều khả năng cục diện trong bảng sẽ được quyết định. Thụy Sỹ và New Zealand sẽ chắc chắn đi tiếp nếu giành chiến thắng, đồng nghĩa Na Uy và Philippines chính thức bị loại.

Lịch thi đấu World Cup nữ 2023

- 09h00 ngày 25/7: Bảng H - Colombia vs Hàn Quốc (TH Quốc hội, VTVcab, TV360)

- 12h30 ngày 25/7: Bảng A - New Zealand vs Philippines (TH Quốc hội, VTVcab, TV360)

- 15h00 ngày 25/7: Bảng A - Thụy Sỹ vs Na Uy (TH Quốc hội, VTVcab, TV360)

0.2370185852752409.jpg

Hàn Quốc vs Colombia: Chia điểm?

Đây là trận đấu được đánh giá là cân bằng. Hàn Quốc có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho giải lần này. Họ thắng cả 3 trận giao hữu trở lại đây, mới đây nhất là trận thắng 2-1 trước các cô gái Haiti. Trong đội hình của đội bóng xứ Kim Chi tham dự VCK World Cup 2023 có những ngôi sao từng góp mặt tại giải đấu năm 2019 như Lee Geum-Min hay Cho So-Hyun...

colombia-vs-corea-del-sur-2.jpg

Trong khi đó, Colombia thi đấu rất tệ trong thời gian vừa qua. Theo thống kê, họ chỉ thắng 1 trong 7 trận đấu trở lại đây. Trong trận đấu gần nhất trước ngày khai cuộc, Colombia cũng chỉ có trận hòa 2-2 với Trung Quốc. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng yếu kém đó là hệ thống phòng ngự của đội bóng đến từ Nam Mỹ thi đấu rất kém hiệu quả. Với hệ thống phòng thủ lỏng lẻo, nhiều khả năng Colombia sẽ bị các cô gái Hàn Quốc trừng phạt.

e993162f9c6dc8c7e43adbf897569acf.jpeg

Những chú hổ châu Á đã giành được suất tham dự World Cup nhờ vị trí á quân tại Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2022. Họ đã thất bại 2-3 trước Trung Quốc trong trận chung kết, sau khi dẫn trước hai bàn khi còn 22 phút nữa. Trong khi đó Colombia giành suất đến Australia/New Zealand với tư cách á quân Copa America Femenina 2022. Las Cafeteras thua Brazil 1-0 trong trận chung kết.

Cả hai đội đều có lực lượng tốt nhất trong trận đấu này. Theo các trang bóng đá uy tín nhận định, nhiều khả năng hai đội sẽ chia điểm.

Đội hình dự kiến:

Colombia: Perez; Guzman, Arias, Carabali, Ramos; Bedoya, Montoya; Caicedo, Usme, Bahr; Ramirez.
Hàn Quốc: Jung-Mi; Rye-Ri, Seon-Joo, Seo-Yeon; Hwa-Yeon, So-Yun, So-Hyun, Sel-Gi; Mi-ra, Geum-Min; Yu-Ri

New Zealand vs Philippines: Vé đi tiếp cho chủ nhà

Một trận đấu quan trọng có thể quyết định số phận của cả hai đội ngay từ lượt đấu bảng thứ hai này. Nếu thắng New Zealand chắc chắn đi tiếp, đồng nghĩa với việc Philippines trở thành đội đầu tiên chia tay giải.

New Zealand đã tạo dấu ấn lịch sử khi giành chiến thắng 1-0 trước đối thủ cực mạnh Na Uy ở trận khai mạc. Nói vậy là bởi New Zealand vốn không được đánh giá cao dù là chủ nhà.

uf4wdr6aykqrra7pyzghwwoewe(1).jpg
Trận giao hữu New Zealand thắng Philippines 2-1 năm 2022. 

Bởi lẽ New Zealand đã từng tham dự 4 kỳ World Cup nữ vào các năm 2007, 2011 2015 và 2019 nhưng chưa một lần vượt qua được vòng bảng. New Zealand đã chơi 15 trận ở tất cả các kỳ World Cup và không thắng trận nào. Thành tích tốt nhất của họ là giành được hai trận hòa tại giải đấu ở Canada năm 2015.

Chiến thắng trước Na Uy đã giúp New Zealand đứng trước cơ hội lần đầu tiên vượt qua vòng bảng. Muốn vậy, họ phải vượt qua Philippines thì chắc chắn có vé đi tiếp. Đây là nhiệm vụ không phải quá khó.

Phía đối diện, đại diện của Đông Nam Á đã có màn thể hiện không đến nỗi nào trước ĐT nữ Thụy Sĩ ở trận ra quân nhưng không thể giữ vững thế trận đến phút cuối và thua chung cuộc 0-2.

Một trận thua nữa sẽ khiến thầy trò HLV A.Stajcic phải rời giải đấu sớm và họ rất quyết tâm không để điều này xảy ra, tuy nhiên khả năng gây bất ngờ của họ trước một chủ nhà đang hừng hực khí thế như New Zealand là cực khó.

hannah-wilkinson-new-zealand-072023.jpg
Bàn thắng của Hannah Wilkinson giúp New Zealand đánh bại Na Uy 1-0 ở trận khai mạc. 

New Zealand và Philippines không lạ gì nhau. Trong trận giao hữu năm ngoái, đội đồng chủ nhà World Cup 2023 đã giành chiến thắng 2-1. Kể từ đó đến nay họ tiến bộ không ngừng, chiến thắng trước ĐT nữ Na Uy là minh chứng rõ nhất nhưng sẽ thuyết phục hơn nữa nếu họ đánh bại Philippines và giành vé vào vòng trong.

Đội hình dự kiến:

New Zealand: Esson, A.Riley, Bowen, Stott, Bott, Hassett, Steinmetz, Percival, I.Riley, Wilkinson, Hand.

Philippines: Davies-McDaniel, Beard, Cowart, Long, Harrison, Eggesvik, Sawicki, Quezada, Barker, Bolden, Guillou.

nba-canada-49373d4d-3800-4b7d-ac09-f9ff02766918.png
Ada Hegeberg (14) liệu có giúp Na Uy tránh khỏi thảm họa trước Thụy Sỹ của Bachman (9)?

Thụy Sỹ vs Na Uy: 'Thảm họa' cho Na Uy?

Theo Oslo Global, Thụy Sĩ và Na Uy có trình độ tương đương nhau và khá hiểu nhau vì đã từng đối đầu nhiều lần trong khuôn khổ các giải châu Âu. Nhưng lúc này ưu thế đang nghiêng rõ rệt về Thụy Sỹ.

Không nằm ngoài dự đoán, Thụy Sĩ đã có 3 điểm ở trận ra quân gặp đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng A là Philippines. Tuy nhiên, chiến thắng trước đại diện Đông Nam Á này diễn ra không hề đơn giản chút nào khi phải đợi tới cuối hiệp 1, Thụy Sĩ mới vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng từ chấm penalty. Dẫu sao thì Thụy Sĩ cũng đã chấm dứt mạch toàn hòa và thua của mình ở con số 7, đồng thời tự tin bước vào cuộc đấu với Na Uy.

33pl9kb-preview.jpg
Thụy Sỹ chắc chắn giành vé đi tiếp nếu thắng tiếp Na Uy.

Hiện ưu thế tâm lý đang nghiêng về Thụy Sĩ khi đối thủ của họ ở thế buộc phải lao lên tấn công. Na Uy gây thất vọng lớn khi thất bại 0-1 trước chủ nhà New Zealand ở ngày khai màn. Cái cách Na Uy không thể tận dụng được những ngôi sao có trong đội hình khiến người hâm mộ bức xúc. Tính ra, trong cả năm 2023, Na Uy mới chỉ thắng được 1 trận, còn lại thua 3 và hòa 2.

Trận đấu hôm nay sẽ đánh dấu lần gặp nhau thứ năm giữa hai đội kể từ năm 2013. Thụy Sĩ đã thắng hai trận trước đó trong khi Na Uy thắng một lần. Hai bên gặp nhau lần gần nhất trong trận giao hữu hồi tháng 4 năm 2017 và Thụy Sỹ chiến thắng 2-1.

Nếu để thua, Na Uy chắc chắn bị loại, đó sẽ là một thảm họa đối với đội bóng đã lọt vào vòng loại trực tiếp ở 7 trong 8 vòng chung kết World Cup trước đó.

Đội hình dự kiến:

Thụy Sĩ: Thalmann; Aigbogun, Buhler, Stierli, Maritz; Walti, Piubel, Sow, Reuteler; Crnogorcevic, Bachmann
Na Uy: Mikalsen; Hansen, Harviken, Mjelde, Bjelde; Reiten, Maanum, Engen; Blakstad, Hansen, Hegerberg

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
World Cup 2023 hôm nay: Hàn Quốc vs Colombia, New Zealand vs Philippines, Thụy Sỹ vs Na Uy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO