World Cup 2022: Van Gaal gọi ngôi sao 19 tuổi của PSV, loại Botman và Gravenberch

Bình An| 11/11/2022 20:03

Hai ngôi sao của Hà Lan tưởng như sẽ có suất chính đến Qatar là Ryan Gravenberch và Sven Botman bất ngờ bị HLV Louis Van Gaal gạch tên.

Hà Lan nằm ở bảng A cùng với chủ nhà Qatar, Senegal và Ecuador, đây là bảng đấu được đánh giá là nhẹ và nếu thi đấu đúng thực lực, Hà Lan không khó để giành ngôi đầu bảng.

Trong đội hình 26 người được HLV Louis Van Gaal công bố cách đây ít phút đã gây ngạc nhiên cho người hâm mộ khi ông chọn tiền vệ 19 tuổi của PSV Eindhoven là Xavi Simons. Ở chiều ngược lại, Ryan Gravenberch của Bayern Munich đã bị loại. Cùng chung phận ‘ngồi nhà xem tivi” với tiền vệ của Bayern là hai cái tên nổi tiếng không kém.

1428418895-850x560_11zon.jpg
Ryan Gravenberch ....

Thủ môn giàu kinh nghiệm Jasper Cillessen, người đã có 63 lần khoác áo đội tuyển Hà Lan kể từ năm 2013, cũng không được chọn. Đây thực sự là một cú sốc với thủ thành này. Trang AD của Hà Lan đã ghi nhận thủ môn 33 tuổi này đã vô vùng tức giận sau khi biết mình bị loại.

Người tiếp theo bị loại là trung vệ đang chơi rất hay và giúp Newcastle ung dung trong Top 4 Premier League: Sven Botman. Trung vệ cao lớn và nhanh nhẹn này gia nhập Newcastle từ Lille mùa Hè vừa qua và nhanh chóng chiếm suất đá chính. Rất nhiều dự đoán Botman sẽ cùng với Van Dijk trở thành cặp trung vệ chính của Hà Lan ở World Cup 2022, nhưng Van Gaal không nghĩ như vậy. Báo chí Hà Lan cho biết trong hôm nay vị HLV cá tính này sẽ tổ chức một buổi họp báo, không phải để công bố danh sách mà chỉ để…giải thích về các quyết định của mình.

64443329-11416767-image-a-56_1668168327411_11zon.jpg
....và Sven Botman đều không được Van Gaal lựa chọn đến World Cup 2022.

Hàng thủ của Hà Lan gồm rất nhiều gương mặt quen thuộc: Daley Blind, Stefan de Vrij, Denzel Dumfries, Nathan Aké... Hai sao trẻ Jurrien Timber và Tyrell Malacia.

Những người vắng mặt khác trong đội bao gồm Brian Brobbey, Guus Til, Micky van de Ven, Devyne Rensch và Mitchel Bakker. HLV Van Gaal quyết định loại Rensch (Ajax) để lấy chỗ cho Jeremie Frimpong đang chơi rất lên chân trong màu áo Bayer Leverkusen ở vị trí hậu vệ phải.

0_simons.jpg
Xavi Simons là cái tên gây bất ngờ nhất trong danh sách Hà Lan.

Những cái tên còn lại trong danh sách 26 cầu thủ của Van Gaal không có quá nhiều bất ngờ, vẫn là những tên tuổi quen thuộc như Virgil van Dijk của Liverpool, Mathijs de Ligt, Frenkie de Jong. Hàng công của Hà Lan sẽ được dẫn dắt bởi Memphis Depay và Steven Bergwijn cùng những người khác.

Danh sách ĐT Hà Lan

Thủ môn: Justin Bijlow (Feyenoord), Remko Pasveer (Ajax), Andries Noppert (sc Heerenveen)

Hậu vệ: Virgil van Dijk (Liverpool), Nathan Aké (Manchester City), Daley Blind (Ajax), Jurriën Timber (Ajax) Denzel Dumfries (Internazionale), Stefan de Vrij (Internazionale), Mathijs de Ligt (Bayern München), Tyrell Malacia (Manchester United), Jeremie Frimpong (Bayer Leverkusen)

Tiền vệ: Frenkie de Jong (FC Barcelona), Steven Berghuis (Ajax), Davy Klaassen (Ajax), Teun Koopmeiners (Atalanta Bergamo), Cody Gakpo (PSV), Marten de Roon (Atalanta Bergamo), Kenneth Taylor (Ajax), Xavi Simons (PSV)

Tiền đạo: Memphis Depay (FC Barcelona), Steven Bergwijn (Ajax), Vincent Janssen (Royal Antwerp FC), Luuk de Jong (PSV), Noa Lang (Club Brugge), Wout Weghorst (Beşiktaş JK

Theo Dailymail
Copy Link
Bài liên quan
  • Đội hình tuyển Anh dự World Cup 2022
    Chiều 10/11 (giờ địa phương), HLV Gareth Southgate công bố đội hình tuyển Anh dự World Cup 2022 với 26 cái tên, được cho là không gây bất ngờ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
World Cup 2022: Van Gaal gọi ngôi sao 19 tuổi của PSV, loại Botman và Gravenberch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO