World Cup 2022: Uruguay gọi tiền đạo chưa thi đấu phút nào cho MU suốt 2 năm qua.

Bình An (tổng hợp)| 11/11/2022 18:45

Tiền đạo 20 tuổi Facundo Pellistri thuộc biên chế Man United có mặt trong danh sách 26 cầu thủ Uruguay được HLV Alonso công bố dự World Cup 2022. Đáng chú ý là kể từ khi được đưa về anh chưa thi đấu phút nào cho ‘Qủy đỏ’ và mới đây được đưa vào danh sách cho mượn.

Tại World Cup 2022, ĐT Uruguay nằm chung bảng H với Bồ Đào Nha, Ghana và Hàn Quốc. Đoàn quân của HLV Alonso có trận ra quân gặp Hàn Quốc vào ngày 24/11.

Được biết trong 26 cầu thủ được Uruguay triệu tập, có nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như: Luis Suárez, Edinson Cavani, Fernando Muslera..., bên cạnh đó là các cầu thủ trẻ như Darwin Núñez, Federico Valverde, Matías Vecino...

wc_squads_uruguay.jpg
Uruguay tại World Cup 2022 là tập thể kết hợp giữa kinh nghiệm của những Suarez, Cavani, Godin với sức trẻ của những Darwin Nunez, Valverde v.v.

Nhìn chung, đội hình tuyển Uruguay tại World Cup 2022 lần này có sự đồng đều tới từ 3 tuyến và là sự kết hợp giữa những cựu binh dày dặn kinh nghiệm cùng các ngôi sao trẻ.

Ở hàng thủ, lão tướng Diego Godin vẫn là ‘bất khả xâm phạm’, bên canh đó là những tên tuổi nổi bật như Jose Maria Gimenez, Martin Caceres. Đáng chú ý là ngôi sao của Barcelona Ronald Araujo vẫn được triệu tập dù anh đang trong giai đoạn hồi phục chấn thương. Cách đây hơn 1 tuần, báo chí đồng loạt đưa tin trung vệ này không thể dự World Cup.

Trong 4 trận đấu gần nhất của Barcelona ở La Liga lẫn Champions League Araujo không thể góp mặt. Chấn thương của Araujo được Barcelona xác nhận là “thoái hóa gân bánh chè”, mắc phải trong trận đấu giao hữu giữa ĐT Uruguay và ĐT Iran diễn ra trên đất Áo hồi tháng 9.

argentina-v-uruguay-fifa-world-cup-2022-qatar-qualifier-3-1.jpeg
Ronald Araujo (trái) đang bị chấn thương vẫn được triệu tập.

Tuyến tiền vệ nổi bật nhất với bộ đôi Bentancur và F. Valverde. Hai cầu thủ này đều đóng vai trò quan trọng trong đội hình Tottenham và Real Madrid với những bàn trình diễn chất lượng. Valverde đã có 9 bàn và 4 kiến tạo sau 20 trận từ đầu mùa 2022/23.

Đáng chú ý, cầu thủ trẻ Facundo Pellistri đang khoác áo Man United cũng được triệu tập dự giải. Đây là một bất ngờ vì cầu thủ 20 tuổi này chủ yếu ngồi dự bị và chưa thi đấu bất cứ phút nào cho ‘Qủy đỏ’ từ năm 2020.

1325997918.0.jpg
F. Valverde sẽ là cầu thủ được chú ý nhất của Uruguay tại World Cup 2022.

Hàng công chính là tuyến đáng gờm nhất của Uruguay. Bộ đôi lão tưởng Edinson Cavani và Luis Suarez vẫn là điểm tựa cho hy vọng tiến xa của La Celeste. Trước đó, Cavani dính chấn thương mắt cá ở trận gặp Barcelona hôm 29/10 nhưng hiện đã hoàn toàn bình phục. Sau khi chia tay MU hè vừa qua, Cavani thể hiện phong độ tốt trong màu áo Valencia với 4 bàn sau 7 lần ra sân. Qatar 2022 là kỳ World Cup thứ 4 mà chân sút này góp mặt.

liverpool-v-manchester-united-preseason-friendly-1-scaled.jpg
Kể từ khi đến MU, Pellistri chỉ ra sân ở các trận giao hữu hoặc giải không chính thức.

Trong danh sách của HLV Alonso chỉ có 3 cầu thủ đang chơi trong nước và đều khoác áo CLB Nacional. Luis Suarez là một trong 3 cái tên này. Bên cạnh Cavani, Suarez cũng duy trì phong độ ấn tượng. Anh vừa lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 của Nacional trước Liverpool để lên ngôi vô địch lần thứ 49 trong lịch sử. Tất nhiên, niềm hy vọng lớn nhất vẫn là Darwin Nunez, người có kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp. Tiền đạo 23 tuổi đang dần hòa nhập trong màu áo Liverpool với 7 bàn sau 17 trận cho The Kop.

Danh sách ĐT Uruguay dự World Cup 2022

Thủ môn: Fernando Muslera (Galatasaray), Sergio Rochet (Nacional), Sebastián Sosa (Independiente)

Hậu vệ: Ronald Araujo (Barcelona), Martín Cáceres (LA Galaxy), Sebastián Coates (Sporting CP), José Gimenez (Atlético Madrid), Diego Godín (Velez Sarsfield), Mathías Olivera (Napoli), Jose Luis Rodriguez (Nacional), Guillermo Varela (Flamengo), Matías Vina (Roma)

Tiền vệ: Giorgian de Arrascaeta (Flamengo), Rodrigo Bentancur (Tottenham), Nicolas de la Cruz (River Plate), Lucas Torreira (Galatasaray), Manuel Ugarte (Sporting CP), Federico Valverde (Real Madrid), Matías Vecino (Lazio)

Tiền đạo: Agustin Cannobio (Athletico Paranaense), Edinson Cavani (Valencia), Maxi Gomez (Trabzonspor), Darwin Nunez (Liverpool), Facundo Pellistri (Manchester United), Luis Suarez (Nacional), Facundo Torres (Orlando City)

world-cup-1666940354246_11zon-1-.jpg
Theo Marca
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
World Cup 2022: Uruguay gọi tiền đạo chưa thi đấu phút nào cho MU suốt 2 năm qua.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO