World Cup 2022 – Đan Mạch công bố danh sách, Eriksen trở lại

Bình An| 08/11/2022 13:51

Sau tai nạn ngưng tim ở EURO 2020, từ chỗ bị nghi ngờ về sự sống, Erisken bằng nghị lực phi thường của mình đã từng bước trở lại. Không chỉ tiếp tục với bóng đá mà còn có phong độ cực tốt và có mặt trong danh sách đến Qatar dự World Cup cùng Đan Mạch.

Hôm qua, HLV Kasper Hjulmand đã chính thức công bố danh sách 21 cầu thủ chính thức dự World Cup 2022.

Sở dĩ còn thiếu 5 cầu thủ nữa theo quy định 26 người của FIFA là do ông Hjumand muốn xem trong hai lượt cuối của các giải VĐQG châu Âu để chọn ra những cầu thủ ưng ý nhất: “ sẽ có khoảng 10 – 12 cầu thủ sẽ cạnh tranh để chọn ra 5 người cuối cùng. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, tôi không thể biết được. Không phải tôi, chính khả năng và khao khát cống hiến sẽ trao cho họ vị trí”,HLV trưởng Đan Mạch cho biết.

gettyimages-1243519326-1024x683_11zon.jpg
Eriksen chơi ấn tượng sau khi trở lại với bóng đá.

Trong số những cầu thủ chính thức dự giải, đáng chú nhất là trường hợp của tiền vệ Christian Eriksen. Đây sẽ là giải đấu lớn đầu tiên của cầu thủ đang khoác áo Man United, sau 18 tháng bị ngưng tim tại EURO 2020.

Câu chuyện về nghị lực và quyết tâm của Eriksen chẳng khác gì ‘cổ tích Andersen’. Được cứu sống sau khi ngưng tim trong trận gặp Phần Lan ở EURO 2020, Eriksen bị đánh giá là khó có thể trở lại sân cỏ, thậm chí việc duy trì sự sống cũng là trở ngại.

afp_32k46wj.jpg
World Cup 2022 là giải quốc tế đầu tiên của Eriksen sau 18 tháng.

Inter Milan, CLB chủ quản thời điểm đó đã thanh lý hợp đồng vì luật của Ý không cho phép các cầu thủ có vấn đề về tim hoặc đeo máy khử rung tim thi đấu. Eriksen phải xin tập nhờ tại đội bóng cũ Ajax để duy trì phong độ.

Với máy khử rung tim trong người, Eriksen nhận được sự tin tưởng của HLV đồng hương Thomas Frank tại Brentford và được ký hợp đồng 6 tháng mùa trước. Với màn trình diễn xuất sắc, Eriksen đã thuyết phục được Man United ký hợp đồng mùa giải qua và hiện là nhân tố chủ chốt trong đội hình “Qủy đỏ”.

Trong màu áo ĐTQG, tháng 3/2022 Eriksen được Kasper Hjunmand gọi lại ĐTQG và thi đấu xuất sắc, ghi được 2 bàn thắng và góp công đưa Đan Mạch sớm giành vé đến World Cup 2022.

Trở lại với danh sách của HL Hjunmand, những cầu thủ đang chơi ở Anh như tiền vệ Pierre-Emile Hojbjerg (Tottenham), Rasmus Kristensen (Leeds) và bộ đôi của Brentford là Mathias Jensen và Mikkel Damsgaard đều có mặt.

6648e9a5128fac44cf2846948a2e6be6_11zon.jpg
Christensen cùng với Simon Kjaer sẽ là trụ cột hàng phòng ngự của Đan Mạch.

Ở hàng thủ, trung vệ kỳ cựu Simon Kjaer sẽ tiếp tục có cơ hội nâng cao số trận thi đấu cho ĐTQG. Sau khi ra mắt năm 2009 đến nay trung vệ 33 tuổi đang khoác áo AC Milan đã có 121 trận cho Đan Mạch, là cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất đến thời điểm này. Với vai trò đội trưởng, kỷ lục của Kjaer chắc chắn được nối dài.

Trong khung thành, thủ môn kỳ cựu Kasper Schmeichel (Nice) tiếp tục được tin tưởng ở vị trí số 1. Dự bị cho con trai của Peter Schmeichel sẽ là Oliver Christensen đang khoác áo Hertha Berlin. Suất thủ môn còn lại sẽ được Hjunmand quyết định trong 5 cái tên cuối cùng.

Tiền vệ kỳ cựu Youssuf Poulsen (RB Leipzig) đang vật lộn với chấn thương đã chính thức chia tay World Cup. Tình trạng tương tự cũng xảy ra với trung vệ Christian Norgaard (Brentford) vì chấn thương gót chân.

denmark-quarter_11zon.jpg
Đan Mạch được kỳ vọng cùng Pháp sẽ giành 2 vé vào vòng trong ở bảng D.

Trên hàng tiền đạo, Martin Braithwaite cũng được gọi dù phong độ không tốt và đã bị Barcelona thải loại đầu mùa này. Những cầu thủ đang chơi ấn tượng thời gian qua như Lindstrom (Frankfurt), Jonas Wind (Wolfsburg) cũng được gọi.

Đan Mạch cùng với Đức là 2 đội giành vé đến Qatar sớm nhất ở châu Âu với thành tích thắng 9/10 trận vòng loại. Ở World Cup 2022 đội bóng của HLV Hjunmand nằm ở bảng D với Pháp, Tunisia và Australia

Danh sách ĐT Đan Mạch

Thủ môn: Kasper Schmeichel (Nice), Oliver Christensen (Hertha Berlin).

Hậu vệ: Simon Kjaer (AC Milan), Joachim Andersen (Crystal Palace), Joakim Maehle (Atalanta), Andreas Christensen (Barcelona), Rasmus Kristensen (Leeds United), Jens Stryger Larsen (Trabzonspor), Victor Nelsson (Galatasaray), Daniel Wass (Brondby).

Tiền vệ: Thomas Delaney (Sevilla), Mathias Jensen (Brentford), Christian Eriksen (Man United), Pierre-Emile Hojbjerg (Tottenham).

Tiền đạo: Andreas Skov Olsen (Club Bruges), Jesper Lindstrom (Eintracht Frankfurt), Andreas Cornelius (Copenhagen), Martin Braithwaite (Espanyol), Kasper Dolberg (Sevilla), Mikkel Damsgaard (Brentford), Jonas Wind (Wolfsburg

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
World Cup 2022 – Đan Mạch công bố danh sách, Eriksen trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO