World Cup 2022: Croatia và Thụy Sỹ công bố danh sách

Bình An| 10/11/2022 06:00

Croatia và Thụy Sỹ là hai đội tiếp theo công bố danh sách chính thức sang Qatar tham dự World Cup 2022. Nếu Croatia chỉ còn 8 cầu thủ từng giành ngôi Á quân 2018 tại Nga thì Thụy Sỹ cơ bản vẫn có đủ những gương mặt quen thuộc.

Croatia chỉ còn 8 gương mặt Á quân World Cup 2018

Tại World Cup 2022, Croatia nằm ở bảng F cùng Morocco, Canada, Bỉ. Đội bóng của HLV Dalic sẽ có trận ra quân gặp Morocco ngày 23/11.

Sau khi giành ngôi á quân World Cup 2018, tuyển Croatia đang trải qua giai đoạn chuyển giao thế hệ. Đó là tập thể của những cựu binh dày dặn kinh nghiệm như đội trưởng Modric, Ivan Perisic, Brozovic, Lovren và những ngôi sao trẻ đang lên như Sucic, Gvardiol, Stanisic v..v.

16642135279868.jpg
Đội trưởng 37 tuổi Luka Modric sẽ dự kỳ World Cup thứ 4 trong sự nghiệp.

Croatia kỳ vọng sẽ tái lập kỳ tích Á quân như tại giải đấu 4 năm trước ở Nga. Tuy vậy, áp lực lúc này đang đè nặng lên vai HLV Dalic khi bước vào giải đấu và ông hy vọng đội hình đã chọn của mình sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ tiến vào ít nhất vòng bán kết.

Trong danh sách 26 cầu thủ mà huấn luyện viên Zlatko Dalic lựa chọn chỉ còn 8 cầu thủ từng giúp Croatia giành ngôi á quân World Cup 2018 gồm thủ môn Dominik Livakovic, bộ đôi trung vệ kỳ cựu Dejan Lovren và Domagoj Vida, ba tiền vệ Luka Modric, Marcelo Brozovic Mateo và Kovacic, bộ đôi tiền đạo Ivan Perisic và Andrej Kramaric.

yoselnqg3bapdngvaskl4dftem.jpg
Luka Sucic là một trong những gương mặt trẻ đáng chú ý nhất tại World Cup 2022,  tượng trưng cho dòng máu trẻ trung của Croatia.

Với đội trưởng Luka Modric, đây sẽ là kỳ World Cup thứ 4 trong sự nghiệp sau khi đã tham dự World Cup 2010, 2014 và đỉnh cao là 2018 đã giúp anh giành Qủa bóng Vàng cùng năm.

Gương mặt gây tò mò nhất là Marko Livaja , cầu thủ đang thi đấu rất xuất sắc tại giải quốc nội trong màu áo Hajduk Split. Hàng phòng ngự cũng bao gồm những cái tên Domagoj Vida, Borna Barisic, Josip Juranovic, Borna Sosa, Josip Stanisic, Martin Erlic và Josip Sutalo.

k_24957623_640.jpg
Marko Livaja là gương mặt gây tò mò nhất của Croatia tại World Cup 2022.

Danh sách tuyển Croatia thiếu vắng Antonio Colak, ngôi sao của Rangers. Cầu thủ 29 tuổi này đã ghi 14 bàn cho Rangers kể từ khi gia nhập mùa hè này. Anh vừa nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất tháng 10 tại giải VĐQG Scotland và có tên trong danh sách sơ bộ 34 người trên tuyển Croatia. Tuy nhiên cuối cùng, anh là một trong 8 người bị loại. Ngoài ra, hậu vệ Duje Caleta-Car của Southampton đã bị loại khỏi danh sách sau khi có tên trong đội hình tạm thời vào tháng 10.

Danh sách chính thức của Croatia

croatia1.jpg

Thụy Sỹ mang 4 thủ môn đến Qatar

Cách đây ít giờ, ĐT Thụy Sỹ cũng công bố danh sách chính thức tham dự World Cup 2014. Không có quá nhiều bất ngờ trong thành phần đội bóng của HLV Murat Yakin khi những tên tuổi đã khẳng định trong nhiều năm qua đều góp mặt: Yann Sommer, Shaqiri, Granit Xhaka, Akanji, Zakaria v..v

switzerland-v-spain-uefa-euro-2020-quarter-final-12115698559adf5515e149449a534a17_11zon.jpg
Ở tuổi 31, Xerdan Shaqiri cân bằng kỷ lục 4 lần dự World Cup của Valon Behrami.

Nhưng điều ngạc nhiên là ông Murat Yakin đã chọn đến 4 thủ môn sang Qatar thay vì 3 như nhiều đội. Cụ thể, ngoài Yann Sommer, Gregor Kobel và Jonas Omlin, giờ chót ông Yakin đã chọn thêm thủ môn Philipp Kohn đang chơi ở Áo cho RB Salzburg, vào danh sách 26 cầu thủ chính thức sang Qatar. Đáng chú ý, Philipp Kohn chưa từng khoác áo ĐT Thụy Sỹ, dù đã được triệu tập lên tuyển từ năm 2021.

Ngoài Philipp Kohn, một cầu thủ khác cũng chưa từng "ăn cơm tuyển" là tiền vệ 20 tuổi của Young Boys, Fabian Rieder. Cầu thủ sinh năm 2002 cũng là thành viên trẻ nhất của đội tuyển Thụy Sỹ và có lần đầu tiên được triệu tập.

Với 4 thủ môn được lựa chọn, các cầu thủ bị loại bao gồm hậu vệ Kevin Mbabu của Fulham và Steven Zuber, cầu thủ chạy cánh giàu kinh nghiệm đang khoác áo AEK Athens. Bộ đôi cầu thủ này nằm trong số 13 cái tên được đặt ở chế độ chờ.

Những cái tên đáng chú ý được lựa chọn lên tàu tới Qatar của ĐT Thụy Sỹ ngoài 4 thủ môn có sự xuất hiện của Xherdan Shaqiri, người đang khoác áo Chicago Fire ở MLS. Đây là kỳ World Cup thứ 4 của cầu thủ 31 tuổi, giúp anh cân bằng với kỷ lục của đồng đội cũ Valon Behrami.

xhaka-switzerland-thumb-up.png
Granit Xhaka tiếp tục là đầu tàu của Thụy Sỹ trong kỳ World Cup thứ 3 của mình.

Tiền vệ đang khoác áo Arsenal, Granit Xhaka sẽ là đội trưởng của Thụy Sỹ tại kỳ World Cup thứ 3 của anh. Với tổng số 106 trận khoác áo ĐTQG, Xhaka là cầu thủ kinh nghiệm thứ 2, chỉ ít hơn Shaqiri 2 trận.

Thụy Sĩ đã thua ở vòng 1/8 tại hai kỳ World Cup trước đây, nhưng ở kỳ EURO 2020 mới kết thúc năm ngoái, Thụy Sỹ đã giành quyền vào tới vòng tứ kết sau khi đánh bại Pháp ở trận đấu tại vòng 1/8 trên chấm 11m (hòa 3-3). Tuy nhiên, Thụy Sỹ đã nhận thất bại trước Tây Ban Nha trên chấm 11m ở tứ kết.

Theo tiết lộ của LĐBĐ Thụy Sỹ, đoàn quân HLV Yakin sẽ bay đến Qatar vào thứ Hai tuần tới. Sau đó 2 ngày toàn đội sẽ chuyển đến Abu Dhabi để tham dự trận giao hữu cuối cùng với Ghana trước khi bước vào vòng bảng World Cup 2022.

Danh sách cầu thủ Thụy Sỹ tham dự World Cup 2022

Thủ môn: Gregor Kobel (Borussia Dortmund), Philipp Köhn (Salzburg), Jonas Omlin (Montpellier), Yann Sommer (Borussia Mönchengladbach).

Hậu vệ: Manuel Akanji (Manchester City), Eray Cömert (Valencia), Nico Elvedi (Borussia Mönchengladbach), Edimilson Fernandes (Mainz), Ricardo Rodriguez (Torino), Fabian Schär (Newcastle), Silvan Widmer (Mainz).

Tiền vệ: Michel Aebischer (Bologna), Christian Fassnacht (Young Boys), Fabian Frei (Basel), Remo Freuler (Nottingham Forest), Ardon Jashari (Lucerne), Fabian Rieder (Young Boys), Xherdan Shaqiri (Chicago Fire), Djibril Sow (Eintracht Frankfurt), Renato Steffen (Lugano), Granit Xhaka (Arsenal), Denis Zakaria (Chelsea).

Tiền đạo: Breel Embolo (Monaco), Noah Okafor (Salzburg), Haris Seferovic (Benfica, cho Galatasaray mượn), Ruben Vargas (Augsburg).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
World Cup 2022: Croatia và Thụy Sỹ công bố danh sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO