World Cup 2022- ‘Công thần’ của tuyển Mỹ bị loại

Bình An| 10/11/2022 09:23

Tiền đạo Ricardo Pepi, người đã chơi rất hay và ghi 3 bàn ở vòng loại giúp Mỹ giành vé đến World Cup 2022 đã không được HLV Berhalter triệu tập.

Tại World Cup 2022 Mỹ nằm ở bảng B cùng với Anh, Iran và Xứ Wales. Hai tuần trước trận ra quân gặp Xứ Wales trên sân Al Rayyan’s Ahmad bin Ali, HLV tuyển Mỹ Gregg Berhalter đã công bố danh sách 26 cầu thủ chính thức dự World Cup 2022 trong buổi truyền hình trực tiếp từ Brooklyn Steel. Trong số này có 9 cầu thủ đang chơi tại MLS, 8 cầu thủ đang chơi ở Anh, còn lại đang chơi bóng ở Đức, Ý, Tây Ban Nha, Pháp, Scotland và Thổ Nhĩ Kỳ.

5320_11zon.jpg
Berhalter trở thành người Mỹ đầu tiên tham dự World Cup cả trên cương vị HLV lẫn cầu thủ.

Tiền đạo Haji Wright, trung vệ Joe Scally và thủ môn Sean Johnson là 3 gương mặt cuối cùng được lựa chọn. Đồng nghĩa với việc các cầu thủ Zack Steffen, Paul Arriola và Ricardo Pepi không thể góp mặt.

Bất ngờ lớn nhất là việc bỏ qua Steffen, thủ môn 27 tuổi của Manchester City, người đã cạnh tranh với Matt Turner của Arsenal để giành vị trí xuất phát trong phần lớn vòng loại World Cup trước khi gia nhập Middlesbrough dưới dạng cho mượn vào tháng 7 để có nhiều phút thi đấu ở đội một. Thay vào đó, Berhalter đi cùng Turner, Johnson và Ethan Horvath.

636c399608ad5_11zon.jpg
Đội trưởng Pulisic sẽ dẫn dắt Mỹ vượt qua vòng loại?

Berhalter cho biết: “Trong một số trường hợp, quan trọng là những gì chúng ta có hơn là những gì chúng ta cố lựa chọn. Với ba thủ môn trong tay, chúng tôi cảm thấy tuyệt vời và thực sự hài lòng về điều đó. Chúng tôi đã thấy Matt Turner đang tiến bộ rất nhanh trong 6 tháng qua, Ethan Horvath đã thi đấu tốt tại Luton còn Sean Johnson đã là trụ cột của đội kể từ ngày đầu tiên anh ấy ra mắt”.

HLV Gregg Berhalter, người Mỹ đầu tiên có mặt ở World Cup trong tư cách cầu thủ (2002, 2006) lẫn HLV, vẫn tin tưởng DeAndre Yedlin, người duy nhất còn sót lại từ World Cup 2014 tại Brazil. Chỉ còn 4 cầu thủ từng góp mặt trong trận thua thảm trước Trinidad & Tobago ở vòng loại World Cup 2018 khiến họ không thể đến Nga, gồm: Yedlin, Kellyn Acosta, Christian Pulisic và Tim Ream. Tiền vệ trẻ đang chơi rất lên chân tại Dortmund là Gio Reyna cũng được gọi, nhiều khả năng sẽ có một suất chính trong đội hình xuất phát.

Sự thay đổi lớn khác là việc đưa Wright, cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai ở giải hạng nhất Thổ Nhĩ Kỳ vào thay cho Ricardo Pepi, tiền đạo triển vọng hàng đầu của Mỹ, người từng được Berhalter rất yêu thích và từng ghi 3 bàn ở vòng loại.

shukg3it7rhldovx275xkvdm4m.jpg
Gio Reyna là niềm hi vọng của bóng đá Mỹ.

“Với trường hợp của Ricardo, đó thực sự là một cuộc trò chuyện khó khăn mà tôi phải thực hiện với anh ấy. Ricardo đã góp công giúp chúng tôi đến World Cup với 3 bàn thắng”, Belhalter cho biết nhưng ‘thòng’ thêm là danh sách vẫn có thể thay đổi 24 giờ trước trận mở màn, theo quy định của FIFA. Tuyển Mỹ sẽ tập trung vào ngày 14/11 và bay thẳng đến Qatar.

Danh sách tuyển Mỹ

Thủ môn : Ethan Horvath (Luton Town), Sean Johnson (New York City FC), Matt Turner (Arsenal)

Hậu vệ: Cameron Carter-Vickers (Celtic), Sergino Dest (AC Milan), Aaron Long (New York Red Bulls), Shaq Moore (Nashville SC), Tim Ream (Fulham), Antonee Robinson (Fulham), Joe Scally (Borussia Mönchengladbach) , DeAndre Yedlin (Inter Miami), Walker Zimmerman (Nashville SC)

Tiền vệ: Brenden Aaronson (Leeds United), Kellyn Acosta (Los Angeles FC), Tyler Adams (Leeds United), Luca de ka Torre (Celta de Vigo), Weston McKennie (Juventus), Yunus Musah (Valencia), Cristian Roldan (Seattle Sounders )

Tiền đạo: Jesus Ferreira (FC Dallas), Jordan Morris (Seattle Sounders), Christian Pulisic (Chelsea), Gio Reyna (Borussia Dortmund), Josh Sargent (Norwich City), Tim Weah (Lille), Haji Wright (Antalyaspor)

Bài liên quan
  • World Cup 2022 – Đan Mạch công bố danh sách, Eriksen trở lại
    Sau tai nạn ngưng tim ở EURO 2020, từ chỗ bị nghi ngờ về sự sống, Erisken bằng nghị lực phi thường của mình đã từng bước trở lại. Không chỉ tiếp tục với bóng đá mà còn có phong độ cực tốt và có mặt trong danh sách đến Qatar dự World Cup cùng Đan Mạch.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
World Cup 2022- ‘Công thần’ của tuyển Mỹ bị loại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO