World Cup 2022 - Brazil chốt danh sách, vắng Firmino, Coutinho, Magalhaes

Bình An (tổng hợp)| 08/11/2022 07:03

HLV Tite của Brazil đã chốt danh sách 26 cầu thủ tham dự VCK World Cup 2022. Đáng chú ý có 3 cái tên bị loại là Gabriel Magalhaes, Coutinho và Roberto Firmino.

Tại World Cup 2022, Brazil ở bảng G cùng với Serbia, Thụy Sĩ và Cameroon. Đây là bảng đấu được đánh giá là không khó và một suất đi tiếp, thậm chí là đầu bảng, khó thoát khỏi tay Brazil. Tại World Cup 2018 ở Nga, Brazil cũng nằm cùng bảng ở vòng loại với Serbia và Thụy Sĩ, họ giành được kết quả tốt và lọt vào vòng tiếp theo trước khi thua Bỉ ở tứ kết.

95364485_11zon.jpg

Selecao bắt đầu hành trình chinh phục chức vô địch thế giới thứ 6 trong lịch sử bằng trận gặp Serbia vào 2 giờ 00 ngày 25/11.

Trong buổi họp báo công bố danh sách vào đêm qua tại trụ sở LĐBĐ Brazil, những cái tên quen thuộc của Brazil đều có mặt: Alisson, Ederson, Alves, Militao, Silva, Marquinhos, Casemiro, Fred, Neymar, Antony và Vinicius…

alisson_brazil_2022_11zon.jpg

Có nhiều điều đáng phải để tâm trong danh sách của Brazil. Đầu tiên, Tite đưa sang Qatar đến 9 tiền đạo, nhiều hơn bất cứ đội nào tạo World Cup lần này, chứng tỏ ông muốn tối ưu hóa và làm phong phú các phương án tấn công cho đội nhà. Neymar 30 tuổi là mũi nhọn ‘bất khả xâm phạm’ trên hàng công của Brazil.

Những vị trí tấn công còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa những Vinisius Junior, Gabriel Jesus, Raphinha, Antony, Rodrygo và Gabriel Martinelli. Đáng chú ý là chân sút của Tottenham Richarlison cũng được gọi dù anh đang trong quá trình hồi phục chấn thương.

Một bất ngờ khác là Roberto Firmino của Liverpool đã không được Tite lựa chọn. So phong độ, Firmino dù không còn sắc bén như trước đây nhưng hiện tại ăn đứt Richarlison, cầu thủ không chỉ đang chấn thương mà chỉ nổi bật bởi những trò tháu cáy trên mạng xã hội và thích gấu ó trên sân hơn đá đá bóng. Firmino hiện đã ghi 8 bàn và 4 kiến tạo sau 19 trận trên mọi đấu trường cho Liverpool.

773889cff2b1f9fdae70a9884903136c6e3851df_11zon.jpg

Ở hàng tiền vệ, Paqueta (West Ham) cũng chẳng mấy nổi bật nhưng vẫn được gọi. Tite đã bỏ qua một cái tên dày dặn kinh nghiệm và đang từng bước lấy lại phong độ là Coutinho (Aston Villa).

Tuy nhiên, HLV Brazil sẵn sàng tạo điều kiện cho lão tướng Dani Alves, người hiện thuộc biên chế CLB Mexico Pumas Unam nhưng rất ít thi đấu thời gian qua sau khi bị Barcelona thải loại. Ở tuổi 39, Alves là hiện thân của kinh nghiệm chinh chiến dày dặn và khát khao cống hiến.

Điều đáng ngạc nhiên là chỉ có 2 cái tên thuộc biên chế đội bóng đang dẫn đầu Premier League là Gabriel Martinelli và Gabriel Jesus được gọi. Trong khi đó trung vệ Gabriel Magalhaes đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng trong hàng thủ Arsenal kể từ khi mùa giải 2022/23 khởi tranh. Việc Arsenal đứng ở ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh lúc này có công rất lớn của cầu thủ này. Ở vòng đấu gần nhất, chính Magalhaes còn ghi bàn duy nhất cho đội nhà thắng Chelsea trên sân khách để chiếm ngôi đầu.

aaa-ney-vinijr_11zon.jpg

Trong khi đó, có đến 3 cái tên của đội bóng bết bát Man United được gọi là Fred, Casemiro và Antony được Tite triệu tập. Một cái tên khác đang thuộc biên chế Man United nhưng đang được cho mượn tại Sevilla là Alex Telles cũng được gọi.

Ở hàng thủ, Brazil có nhiều phương án ở các vị trí nhưng Thiago và Marquinhos sẽ chiếm hai suất cứng ở vị trí trung vệ. Các vị trí còn lại là Eder Militao, Bremer.

Trong khung thành, cả 3 cái tên được lựa chọn đều là những hảo thủ mà việc điền tên vào danh sách xuất phát cũng gây khó cho Tite. Alisson (Liverpool), Ederson (|Man City) và Weverton (Palmeiras) đều đang bắt chính tại CLB. Có vẻ như vị trí số 1 sẽ thuộc về Alisson vốn rất được Tite ưu ái và chơi ổn định nhiều năm qua.

Danh sách chính thức:

fg-zvsgwqaaz8wh.jpg
world-cup-1666940354246_11zon-1-.jpg
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
World Cup 2022 - Brazil chốt danh sách, vắng Firmino, Coutinho, Magalhaes
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO