World Cup 2022: Argentina có Messi, Di Maria, Lo Celso và cầu thủ…hạng 2

Bình An| 03/11/2022 12:51

Đội tuyển Argentina dự World Cup 2022 sẽ gút danh sách chính thức vào ngày 13/11 tới. Trong danh sách sơ bộ mà HLV Scaloni vừa công bố, không có nhiều bất ngờ về nhân sự, ngoại trừ cái tên Walter Kannermann

Tại World Cup 2022, tuyển Argentina nằm ở bảng C cùng Saudi Arabia, Mexico và Ba Lan. Họ sẽ lần lượt gặp Saudi Arabia (22/11), Mexico (26/11) và Ba Lan (30/11).

wc_squads_argentina_11zon.jpg

Mục tiêu mới của những gương mặt cũ

Albiceleste là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Qatar World Cup 2022. Vị thế của Argentina thời gian qua càng cao hơn khi đã giành Copa America 2021, thắng Ý trong trận chung kết Finalissima tại Wembley hồi tháng 6/2022. Mới đây họ lại đánh bại Honduras và Jamaica trong các trận giao hữu trước World Cup. Như vậy, chuỗi trận bất bại của HLV Scaloni với Argentina kéo dài đến hơn 20 trận.

lionel_messi_argentina_estonia_11zon.jpg
World Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của Messi cho ĐTQG.

Trong danh sách sơ bộ mà HLV Scaloni mới công bố, những gương mặt kỳ cựu vẫn góp mặt đầy đủ. Cuối cùng, Messi cũng có được danh hiệu quốc tế đầu tiên là ngôi vô địch Copa America 2021, điều này càng thôi thúc ngôi sao này quyết tâm giành World Cup, giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Ngoại trừ chấn thương hoặc chính Messi…không muốn, một vị trí chính thức trong đội hình Argentina đương nhiên thuộc về tiền đạo đang khoác áo PSG.

Các gương mặt khác đều được Scaloni triệu tập: Angel Di Maria, Lautaro Martinez, Otamendi, Cristian Romero, Lo Celso, Rodrigo De Paul… đều đã trở thành những phần quan trọng của đội bóng dưới thời Scaloni. Đáng chú ý trong danh sách này không có tên của Mauro Icardi. Đây là điều không bất ngờ vì cựu tiền đạo Inter Milan không có phong độ cao thời gian vừa qua và vướng vào quá nhiều ồn ào trong cuộc sống cá nhân với cô vợ “đáo để” Wanda Nara.

emiliano-martinez_11zon.jpg
Vị trí thủ môn số 1 khó thoát khỏi tay Emiliano Martinez.

Ở vị trí thủ môn, Emiliano Martinez có suất cứng ở vị trí thủ môn. Thủ môn đang khoác áo Aston Villa chơi cực kỳ xuất sắc tại Copa America và không ngạc nhiên nếu tiếp tục đóng vai trò “diễn viên chính” trong cầu môn Argentina.

Cuộc cạnh tranh cho 2 suất thủ môn còn lại diễn ra giữa những gương mặt đều gây ấn tượng trong thời gian qua, như: Franco Armani (River Plate) - người bắt chính trong trận giao hữu thắng Estonia 5-0, Juan Musso (Atalanta) và Geronimo Rulli (Villareal), Marchesin (Celta Vigo), Augustin Rossi (Boca Junior). Nhiều khả năng 2 cái tên đầu tiên trong nhóm này sẽ lọt vào danh sách cuối cùng.

gettyimages-1353702644_11zon.jpg
Kinh nghiệm của Otamendi hay Romero sẽ là chỗ dựa cho hàng thủ Argentina.

Ở hàng thủ, kinh nghiệm của Nicolas Otamendi, Cristian Romero hay Molina (Atletico Madrid) v..v sẽ vẫn là những nhân tố chính. Trong khi đó ở hàng tiền vệ, những Rodrigo De Paul và Giovani Lo Celso, Leandro Paredes, Di Maria vẫn không thể thay thế. Có một chút lấn cấn với Di Maria khi anh vẫn đang trong giai đoạn hồi phục chấn thương gân khoeo. Cạnh tranh với họ là những cái tên trẻ trung như Enzo Fernandez, Alexis Mac Alliser và Thiago Almada, những người cũng sẵn sàng tạo ra ảnh hưởng nếu được mời.

Trên hàng công, Julian Alvarez (Man City) và Lautaro Martinez (Inter) sẽ cạnh tranh một suất bên cạnh Messi và ưu thế có phần nghiêng về chân sút đang chơi cho Inter.

Bí ẩn mang tên Walter Kannermann

Đáng chú ý nhất trong danh sách của HLV Scaloni là sự xuất hiện của Walter Kannemann. Đây là cái tên đầy lạ lẫm và hầu như không mấy được biết đến. Kannemann hiện đang chơi ở giải hạng 2 (Serie B) của Brazil cho Gemino de Porto Algere. Anh cũng chỉ mới ra sân 8 trận cho đội nhà ở mùa giải này.

Việc Kannemann góp mặt trong danh sách chuẩn bị cho World Cup khiến truyền thông Argentina bất ngờ dù cho anh từng có 6 lần "ăn cơm tuyển" bởi đã từ rất lâu, người ta không thấy cầu thủ cao 1m83 này được triệu tập.

e95a8d46f16e6dad8232a497d387d440148f9cbe.jpg
Walter Kannermann hiện thi đấu ở Serie B Brazil cho Gremio.

Trận ra sân gần nhất của hậu vệ 31 tuổi cho Argentina là từ ngày 13/10/2019 trong chiến thắng 6-1 trước Ecuador. Đây cũng là trận mà anh được đá chính. Tờ Infobae cho biết Kannemann có tên trong danh sách tuyển Argentina tham dự Copa America 2019, nhưng trước khi giải đấu bắt đầu, anh lại gặp rắc rối và không có mặt ở danh sách cuối.

Truyền thông Argentina nhận định Kannemann khó cạnh tranh để góp mặt trong danh sách 26 cầu thủ tới Qatar, bởi vị trí hậu vệ của tuyển Argentina đang có nhiều cái tên chất lượng như Lisandro Martinez, Nicolas Otamendi, Cristian Romero hay Gonzalo Montiel.

Đội hình lý tưởng: Martinez; Moline, Otamendi, Romero, Tagliafico; Paredes, De Paul; Di Maria, Messi, Lo Celso; Martinez.

Danh sách sơ bộ của Argentina
Thủ môn: Emiliano Martínez (Aston Villa) Agustín Rossi (Boca Juniors), Franco Armani (River Plate), Gerónimo Rulli (Villarreal), Juan Musso (Atalanta), Agustín Marchesín (Celta Vigo).
Hậu vệ: Nahuel Molina (Atletico Madrid), Gonzalo Montiel (Sevilla), Cristian Romero (Tottenham), Germán Pezzella (Betis), Nicolás Otamendi (Benfica), Lisandro Martínez (MU), Marcos Acuña (Sevilla), Nicolás Tagliafico (Lyon), Juan Foyth (Villarreal), Facundo Medina (Lens), Nehuén Pérez (Udinese), Lucas Martínez Quarta (Fiorentina) ,Marcos Senesi (Bournemouth).
Tiền vệ: Rodrigo De Paul (Atl  Madrid), Leandro Paredes (Juventus), Giovani Lo Celso (Villarreal), Alexis Mac Allister (Brighton), Guido Rodríguez (Betis), Alejandro Gómez (Sevilla), Enzo Fernández (Benfica), Exequiel Palacios (Bayer Leverkusen), Thiago Almada (Atlanta), Nicolás Domínguez (Bologna), Lucas Ocampos (Ajax), Maximiliano Meza (Monterrey), Roberto Pereyra (Udinese), Matías Soulé (Juventus), Valentín Carboni (Inter), Nicolás Paz (Real Madrid) và Luka Romero (Lazio).
Tiền đạo: Lionel Messi (PSG), Lautaro Martínez (Inter), Ángel Di María (Juventus), Julián Álvarez (Man City), Paulo Dybala (Rome), Nicolás González (Fiorentina), Ángel Correa (Atl Madrid), Joaquín Correa (Inter), Giovanni Simeone (Napoli), Emiliano Buendía (Aston Villa), Lucas Alario (Eintracht Frankfurt) và Alejandro Garnacho (Man United).
world-cup-1666940354246_11zon-1-.jpg
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
World Cup 2022: Argentina có Messi, Di Maria, Lo Celso và cầu thủ…hạng 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO