Woollim bị chỉ trích vì chiêu trò quảng bá boygroup tân binh gây sốc: Lovelyz đã tan rã mà công ty cũng không buông tha?

Blueberry Cheesecake,| 06/01/2022 16:49

Dù biết đây là một cách quảng bá ấn tượng nhưng động thái này của Woollim đã khiến nhiều người khó chịu, nhất là với các fan của Lovelyz.

Khi Kpop đang ngày càng 'bão hòa' với vô số các nhóm nhạc và concept lặp đi lặp lại, các công ty giải trí cũng rất đau đầu trong việc phải tìm ra một chiêu thức quảng bá nào đó để nhóm nhạc mói của họ được chú ý đến hơn. Tuy nhiên không phải chiêu trò quảng bá nào cũng nhận được những phản hồi tích cực, mặc dù đúng là 'càng sốc thì càng gây chú ý'. Trường hợp mới đây nhất của Woollim khi quảng bá cho màn comeback mới đây của nhóm nhạc nam DRIPPIN (debut 2020) là một ví dụ điển hình.

Cụ thể vào nửa đêm ngày 6/1 (giờ Hàn), toàn bộ ảnh đại diện và ảnh bìa các tài khoản Twitter và Facebook của các nghệ sĩ trực thuộc Woollim đều bị thay bằng hình người bí ẩn và hình dấu hiệu nhiễu sóng, bao gồm tài khoản của INFINITE, Lee Sujeong, Lovelyz, Golden Child, Rocket Punch, DRIPPIN Kwon Eunbi. Các biểu tượng trên các kênh YouTube và tài khoản Universe và V Live của họ cũng có hình ảnh tương tự. Ngay cả tài khoản SNS của Woollim Entertainment cũng bị thay đổi.

Lúc đầu các fan ngờ ngợ rằng liệu có phải các tài khoản này đã bị hack, nhưng cuối cùng không phải như vậy. Đúng là có liên quan đến 'hacker', nhưng là câu chuyện giả lập về hacker mà Woollim cài cắm cho màn comeback của DRIPPIN. Trước đó, công ty đã có thông báo rằng DRIPPIN sẽ trở lại vào tháng 1 này với một mini album mới mang tên 'Villain.'

Trong vài tuần qua, Woollim Entertainment đã phát hành các video teaser với câu chuyện các thành viên DRIPPIN sống ngoài vòng pháp luật. Đầu tiên, Changuk thực hiện một vụ cướp để ăn cắp tiền, sau đó đến lượt Alex trở thành mục tiêu của một đội quân nào đó.

Theo dự kiến, video teaser tiếp theo là của Donggyun sẽ được phát hành vào lúc nửa đêm ngày 6/1, nhưng thay vào đó Woollim lại thay đổi tất cả ảnh profile tài khoản nghệ sĩ công ty như thể họ đã bị hack. Trong video teaser trở lại của DRIPPIN cũng có câu 'BẠN ĐÃ BỊ HACK!!!' ở cuối clip, càng chứng tỏ rằng mọi sự thay đổi đều là dụng ý của công ty để quảng bá cho màn comeback của Woollim. Đến sáng ngày 6/1 tất cả tài khoản SNS nghệ sĩ và Woollim Ent đều đã được trả về trạng thái cũ, đồng thời prologue của Dongyun được đăng tải và nam idol thật sự theo concept hacker.

Teaser 'Villian' của Dongyun trong vai hacker 

Về căn bản, đây là một ý tưởng hết sức độc đáo và ấn tượng, nhưng vì nó liên quan đến nhiều tài khoản của các nghệ sĩ khác nên cũng đã nảy sinh không ít tranh cãi. Nhiều người tự hỏi rằng liệu có quá đáng hay không khi lấy account của các nghệ sĩ để quảng bá cho nghệ sĩ khác, dẫu biết họ cùng công ty với nhau. Tranh cãi này ngày một lớn hơn khi ngay đến cả tài khoản của Lovelyz - một nhóm nhạc cũng chỉ vừa mới tan rã vào tháng 11/2021 - cũng được trưng dụng để thay đổi hình ảnh quảng bá cho concept của DRIPPIN.

Các fan Lovelyz đã vô cùng tức giận với công ty vì nhóm đã ngừng hoạt động nhưng tài khoản lại có động thái mới, ban đầu khiến nhiều người không khỏi hi vọng vào một điều gì đó. Nhưng sau đó họ lại phát hiện đó chỉ là ảnh quảng bá cho đàn em DRIPPIN. Nhiều netizen còn nhắc lại việc ngay sau khi Lovelyz tuyên bố disband, Woollim còn xóa thẳng tay profile nhóm trên website chính thức, vậy nhưng bây giờ họ lại lấy tài khoản của nhóm để quảng bá dự án khác.

Một số bình luận của Knet về việc Woollim đổi hình ảnh trên tài khoản của Lovelyz để quảng bá cho DRIPPIN:

- Dù chung công ty chủ quản nhưng lại là hai nhóm hoàn toàn khác nhau, Woollim thật kinh tởm.

- Tôi đã nghĩ Lovelyz sẽ trở lại với một bài hát tên là DRIPPIN, nhưng cuối cùng đó lại là tên nhóm nhạc khác?!!

-Wow, Woollim điên rồi, họ đang xem nhẹ các fan của Lovelyz à?!! 

- Điều này làm tôi khó chịu mặc dù tôi không phải là fan của Lovelyz.

- Woollim là đồ rác rưởi, họ không có lương tâm.

- Cách quảng bá như vậy không tốt cho DRIPPIN đâu. 

- Tôi không nghĩ điều này tốt cho nhóm DRIPPIN đâu. 

- Woollim thậm chí đang làm gì vậy ?? Họ đang cố gắng khiến fan gia nhập fandom của nhóm nhạc nam của họ? 

- Công ty không có lương tâm!! 

- Chiêu quảng bá gì vậy .... Tôi chắc chắn là những người hâm mộ DRIPPIN cũng đang cảm thấy khó chịu vì điều này đấy ㅋㅋ ㅋ

- Điên rồ .. Đó không phải là lỗi của DRIPPIN, nhưng tại sao họ lại quảng bá một nhóm tân binh theo cách đó? Woollim điên rồi, bạn đang làm gì với các tài khoản SNS của Lovelyz sau khi họ rời công ty quản lý mà không phát hành bất kỳ bài hát nào vậy?

- Mặc dù tất cả các tài khoản của nghệ sĩ khác cũng tương tự nhưng sao họ lại kéo Lovelyz vào cả chuyện này khi nhóm đã tan rã rồi? Thật điên rồ mà!! 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Woollim bị chỉ trích vì chiêu trò quảng bá boygroup tân binh gây sốc: Lovelyz đã tan rã mà công ty cũng không buông tha?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO