Windows 11 sắp có tính năng nhiều người dùng mơ ước

Ân Lễ| 15/04/2022 09:00

Microsoft xác nhận File Explorer của Windows 11 sắp có tính năng tab. Vậy là, câu chuyện dài về tính năng tab dành cho File Explorer cuối cùng cũng sắp kết thúc.

image001.jpg

Hiện tại, Microsoft đang thử nghiệm tính năng mới này trên các bản build Insider. Theo thông lệ, những tính năng thử nghiệm thường ít khi xuất hiện trên phiên bản Windows chính thức. Tuy nhiên lần này, Microsoft xác nhận tính năng Sets sẽ có mặt trên các phiên bản Windows 11 hãng sắp phát hành.

Với Sets, bạn có thể sử dụng Windows dạng tab như trên các trình duyệt Chrome, Edge, Firefox..., thay vì mở riêng từng cửa sổ riêng biệt như trước đây.

Microsoft từng hé lộ tính năng Sets vào năm 2018 nhưng sau đó hãng đã không đưa nó vào phiên bản Windows 10 chính thức.

Tại sự kiện diễn ra vào ngày 5/3/2022 vừa qua, Microsoft nói rằng File Explorer trên Windows 11 sẽ có tính năng tab, cùng nhiều tính năng khác như trang chủ mới với khả năng ghim các file yêu thích. Ngoài ra, File Explorer cũng sẽ có tính năng chia sẻ file mới mạnh mẽ hơn.

image003.jpg

Quản lý file trên File Explorer theo dạng tab là tính năng nhiều người dùng Windows muốn có trong nhiều năm qua. Mặc dù người dùng máy tính Mac và Linux đã được sử dụng tính năng này từ rất lâu, nhưng người dùng Windows phải sử dụng ứng dụng bên thứ ba cho mục đích này.

Với Windows 11, người dùng có thể sử dụng tính năng Sets để quản lý file theo tab, không cần dùng các ứng dụng bên thứ ba nữa.

Microsoft vẫn chưa công bố ngày phát hành các tính năng này. Hãng chỉ nói rằng các tính năng mới sẽ có mặt trên Windows 11 trong năm 2022. Với Windows 11, Microsoft đang cung cấp các bản cập nhật tính năng thường xuyên hơn theo cách linh hoạt hơn, thay vì đợi các bản cập nhật tính năng lớn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Bất ngờ bị 'đẩy ngã' khỏi đỉnh cao giàu có, tỷ phú Sài Gòn xưa trôi dạt xứ người
    Với khả năng kinh doanh thiên phú, “vua gạch ngói” từng bước vươn đến đỉnh cao giàu có. Thế nhưng khi đang trên đỉnh danh vọng, vị tỷ phú Sài Gòn xưa bất ngờ bị "đẩy ngã" để rồi trắng tay, phải trôi dạt sang xứ người.
  • Dự kiến thu phí tham quan Vịnh Nha Trang
    Các cơ quan chuyên môn tỉnh Khánh Hòa đang đóng góp ý kiến để trình UBND tỉnh này về phương án thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tham quan danh lam thắng cảnh quốc gia Vịnh Nha Trang.
  • David Beckham gây sốt với màn khoe cơ bắp ở tuổi 49
    Cựu danh thủ David Beckham gây chú ý khi dùng tài khoản mạng xã hội của vợ để đăng tải ảnh ngực trần, khoe cơ bắp ấn tượng của mình.
  • 5 thức uống cơ bản giúp điều hòa nội tiết tố nữ
    Nội tiết tố nữ đặc biệt ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ. Sự sụt giảm nồng độ hormone trong thời kỳ mãn kinh có tác động lớn đến tâm trạng, sức khỏe. Một số bệnh phụ khoa cũng liên quan đến sự mất cân bằng nội tiết tố. Sau đây là một số thức uống giúp điều hòa nội tiết tố nữ.
  • 5 loại trái cây cần tránh khi giảm cân
    Khi quan tâm đến việc giảm cân, chúng ta có xu hướng nghĩ đến trái cây như một loại thực phẩm ít calo và tốt cho sức khỏe, ăn nó vào bữa ăn nhẹ và thậm chí thay vì bữa tối. Tuy nhiên, điều này không đúng với mọi loại trái cây.
Đừng bỏ lỡ
Windows 11 sắp có tính năng nhiều người dùng mơ ước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO