Windows 11 khi ra mắt sẽ chưa hỗ trợ các ứng dụng Android

Tuấn Anh| 01/09/2021 11:15

Microsoft xác nhận khi ra mắt chính thức, người dùng Windows 11 vẫn chưa thể tải xuống ứng dụng Android từ Microsoft Store.

windows-11-android-apps-tiktok.png

Microsoft vừa thông báo Windows 11 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 5 tháng 10 sau một vài tháng thử nghiệm bản beta, nhưng tính năng được nhiều người mong đợi nhất sẽ không có trong bản chính thức này. Khi ra mắt, người dùng Windows 11 sẽ không thể tải xuống ứng dụng Android từ Microsoft Store.

Khả năng chạy ứng dụng Android nguyên bản trên Windows 11 là một trong những tính năng mới lớn nhất của bản cập nhật, nhưng nó cũng là thứ chưa có trong các bản phát hành beta cho đến nay. Trong thông báo hôm nay, Microsoft đã xác nhận rằng tính năng này sẽ cần thêm một chút thời gian trước khi ra mắt, với việc thử nghiệm diễn ra trong “những tháng tới”.

Chúng tôi mong muốn tiếp tục hành trình đưa các ứng dụng Android lên Windows 11 và Microsoft Store thông qua sự hợp tác với Amazon và Intel; điều này sẽ bắt đầu với bản xem trước dành cho Người dùng nội bộ Windows (Windows Insiders) trong những tháng tới.

Microsoft

Tại thời điểm này, vẫn chưa rõ khi nào các ứng dụng Android sẽ thực sự xuất hiện trên Windows 11, nhưng gần như chắc chắn sẽ vào năm 2022. Theo truyền thống, Microsoft thử nghiệm các tính năng mới như thế này với chương trình Insider trước khi tung ra chính thức. Nếu quá trình thử nghiệm đó bị trì hoãn trong vài tháng, có thể sẽ phải mất một thời gian nữa trước khi bản phát hành công khai ra mắt. Khi đó, các ứng dụng sẽ vẫn được cung cấp bởi Amazon Appstore.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Windows 11 khi ra mắt sẽ chưa hỗ trợ các ứng dụng Android
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO