William công khai phớt lờ Harry

16/11/2023 11:50

Hoàng tử William đăng ảnh cũ mừng sinh nhật Vua Charles nhưng không có mặt em trai, Hoàng tử Harry. Nhiều cư dân mạng cho rằng hành động này có thể nhỏ nhen với tư cách người thừa kế ngai vàng.

Ngày 14/11, Hoàng tử William đăng loạt ảnh cũ trên Instagram, kèm chú thích: “Chúc Đức Vua sinh nhật lần thứ 75 thật hạnh phúc!”. Bài đăng bao gồm ảnh chân dung Vua Charles, khoảnh khắc hai cha con khoác vai nhau nhiều năm về trước tại khu trượt tuyết và đại gia đình đứng trên ban công Cung điện Buckingham chào người thân.

William công khai phớt lờ Harry ảnh 1
William đăng ảnh đại gia đình nhưng không có Harry. Ảnh: IG.

Trong hàng nghìn bình luận được để lại, điều cư dân mạng bận tâm nhất là sự vắng mặt của Hoàng tử Harry. Nhiều người đoán William cố tình bỏ qua Harry do mối bất hòa kéo dài nhiều năm. Tuy nhiên, đa số không đánh giá cao việc vị vua Anh tương lai phớt lờ em trai một cách lộ liễu như vậy.

Cư dân mạng chất vấn: “Còn Harry, Archie và Lilibet thì sao?”, “Em trai bị phớt lờ. Thật buồn khi bỏ qua Harry! Có chuyện gì xảy ra với những người này vậy?”, “Tại sao anh không thể thêm ảnh của em trai mình vào? Hãy hành xử như một nhà lãnh đạo có tầm”, “Harry đâu? Harry chưa bao giờ tồn tại sao?”...

Dường như nhận quá nhiều câu hỏi về Harry, tài khoản Instagram chung của Thân vương và Vương phi xứ Wales khóa phần bình luận của bài đăng mừng sinh nhật cha sau chưa đầy 24 giờ.

Tình huống tương tự xảy ra trong bài đăng trên Instagram chính thức của gia đình Hoàng gia Anh. Chuỗi hình ảnh về cuộc đời Vua Charles có một số kỷ niệm thời thơ ấu của Harry. Trong một bức ảnh, hoàng tử tóc đỏ xuất hiện cùng cha và mẹ, Công nương Diana, vào năm 1984. Anh cũng có khoảnh khắc trượt tuyết cùng cha và tham dự sự kiện hoàng gia vào năm 1996. Đáng nói, không có hình ảnh nào chung của William và Harry. Có vẻ như, mức độ mâu thuẫn giữa cặp anh em hoàng gia đang ở mức khó có thể hàn gắn.

Chuyên gia hoàng gia Neal Sean cho biết trên Fox News Vua Charles cảm thấy “nhẹ nhõm” khi vợ chồng con trai út không đến London kỷ niệm sinh nhật lần thứ 75 cùng ông. Gia đình hoàng gia cũng không có vấn đề gì với sự vắng mặt của nhà Sussex bởi họ không muốn ở trong bầu không khí căng thẳng vào dịp vui vẻ.

Tuy nhiên, đây cũng là vấn đề nan giải với vị quân vương nước Anh. Ông muốn hòa giải với con trai nhưng các thành viên cao cấp trong hoàng gia lại không dễ dàng đón nhận Harry trở lại.

Tiệc sinh nhật của Vua Charles diễn ra tại Cung điện Clarence House (London) vào tối 14/11. Công tước và Nữ công tước xứ Sussex không được mời. Dù vậy, nguồn tin riêng khẳng định với BBC Harry dự kiến gọi điện chúc mừng vua cha vào ngày sinh nhật của ông.

William công khai phớt lờ Harry ảnh 2
Tình anh em giữa William và Harry khó hàn gắn. Ảnh: Getty Images.

Theo NY Post, Page Six

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
William công khai phớt lờ Harry
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO