Widget Tìm kiếm Google trên iOS 14 có thể cập nhật nhiều hình nền đẹp mắt mỗi ngày

Tuấn Anh| 04/06/2021 16:53

Việt BáoKhi iOS 14 ra mắt vào năm ngoái, nhiều ứng dụng của Google đã bổ sung hỗ trợ cho các tiện ích màn hình chính (widget). Tiện ích Tìm kiếm Google hiện đang thêm các hình nền đẹp mắt có thể tùy chỉnh cho iPhone và iPad.

Ứng dụng chính của Google trên iOS cung cấp hai tiện ích, bắt đầu bằng phím tắt 1 x 1 đơn giản, ngay lập tức mở trường tìm kiếm và bàn phím để nhập nhanh truy vấn. Tiện ích lớn hơn của Google cho phép bạn nhanh chóng truy cập vào Lens, thực hiện tìm kiếm bằng giọng nói và tra cứu ẩn danh.

Khi mới ra mắt, nền của tiện ích này có màu sáng hoặc tối để phù hợp với chủ đề hệ thống. Mới đây, Google đã cập nhật các tiện ích này để hỗ trợ các hình nền tùy chỉnh. Để thay đổi hình nền, bạn hãy mở ứng dụng và chọn ảnh đại diện hồ sơ của bạn. Vào General > Widgets > Widget theme sẽ hiển thị danh sách bảy tùy chọn.

Tùy chọn System default (Mặc định hệ thống) sẽ tuân theo cài đặt giao diện sáng tối trên iPhone, iPad của bạn, trong khi Light (Sáng) hoặc Dark (Tối) cho phép bạn đặt độc lập với chủ đề trên thiết bị của mình. Các tùy chọn thú vị hơn là Earth (Trái đất), Travel (Du lịch), Abstract art (Nghệ thuật trừu tượng), và Solid colors (Màu đồng nhất).

Với mỗi lựa chọn, bạn sẽ có hàng chục hình nền khác nhau để cài đặt, hoặc bạn có thể đặt thành Refresh daily (Làm mới hàng ngày), giống như hình nền trên Android. Bên cạnh việc thay đổi nền, Google cũng đặt chủ đề các nút bấm cho phù hợp, mặc dù trường tìm kiếm hình viên thuốc vẫn có màu trắng trong hầu hết các trường hợp.

Những hình nền widget mới này là một cách tuyệt vời để làm sống động màn hình chính của bạn mà không cần phải thay đổi hình nền thiết bị theo cách thủ công hàng ngày. Chủ đề cho các widget của Google trên iPhone và iPad hiện đã được triển khai rộng rãi với bản cập nhật mới nhất.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Widget Tìm kiếm Google trên iOS 14 có thể cập nhật nhiều hình nền đẹp mắt mỗi ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO