WHO cảnh giác về một loại virus corona mới

Bảo Hà| 28/01/2022 16:03

Ngày 28/1, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đang theo dõi tình hình với sự xuất hiện của các loại virus mới, bao gồm cả virus Corona NeoCoV. Tuy nhiên, mức độ nguy hiểm của loại virus mới này vẫn đang được nghiên cứu.

WHO cảnh giác về một loại virus corona mới. (Nguồn: Alamy)
Theo WHO, động vật hoang dã là nguồn gốc của hơn 75% các bệnh truyền nhiễm mới nổi ở người. (Nguồn: Alamy)

Trước đó, các nhà khoa học Trung Quốc lên tiếng cảnh báo về nguy cơ xâm nhập vào cơ thể người của NeoCoV, loại virus trước đây đã được phát hiện ở Nam Phi. Có thông tin cho rằng, virus này cần một đột biến nào đó để tương tác với cơ thể con người, hiện tại nó chỉ đe dọa loài dơi.

Tuyên bố của WHO nêu rõ: "Chúng tôi lưu ý bài báo này và cảm ơn các nhà nghiên cứu đã chia sẻ những phát hiện của họ trong bản thảo. Động vật, đặc biệt là động vật hoang dã, là nguồn gốc của hơn 75% các bệnh truyền nhiễm mới nổi ở người. Nhiều bệnh do virus mới gây ra".

Virus corona thường được tìm thấy ở động vật, bao gồm cả ở dơi. Tuy nhiên, nguy cơ loại virus mới có thể gây ra làn sóng đại dịch mới hay không vẫn cần được nghiên cứu.

Cơ quan y tế của Liên hợp quốc nêu rõ: "Liệu virus được phát hiện trong quá trình nghiên cứu có gây nguy hiểm cho con người hay không sẽ cần phải nghiên cứu thêm"

Tuy nhiên, WHO sẽ phối hợp chặt chẽ với Tổ chức Thú y thế giới (OIE), Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc(FAO), Chương trình Môi trường Liên hợp quốc( UNEP) và các tổ chức khác để giám sát và ứng phó với mối đe dọa của virus truyền bệnh từ động vật sang người".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
WHO cảnh giác về một loại virus corona mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO