Western Digital khoe đồng tiền ảo Chia giúp tăng đáng kể doanh số bán ổ cứng HDD trong quý vừa qua

Thiên Long| 12/08/2021 09:34

Western Digital đã thu về số tiền trị giá lên tới 200 triệu USD từ việc bán ổ cứng HDD cho những người muốn đào đồng Chia trong Q2/2021 vừa qua.

Doanh số bán ổ cứng của Western Digital (WD) đã tăng lên tới hơn 539 triệu USD trong Q2/2021 nhờ tổng lượng dung lượng ổ cứng HDD bán ra tăng khoảng 34% so với quý trước đó.

Western Digital khoe đồng tiền ảo Chia giúp tăng đáng kể doanh số bán ổ cứng HDD trong quý vừa qua - Ảnh 1.

Kết quả này phần nào có được nhờ nhu cầu lớn về ổ cứng 18TB của các nhà khai thác trung tâm dữ liệu đám mây và các doanh nghiệp.

Ngoài ra những người chuyên săn đồng tiền ảo Chia cũng đóng một vai trò đáng kể trong doanh số bán ổ cứng dung lượng cao. Mặc dù vậy công ty cho biết, doanh số bán ổ cứng lên tới 200 triệu USD từ những người săn đồng tiền Chia trong quý vừa qua không đóng vai trò then chốt.

David Goeckeler, CEO của Western Digital cho biết: "Chúng tôi nhận thấy nhu cầu gia tăng đột biến do sự xuất hiện của đồng Chia. Nhưng doanh số bán hàng ấn tượng của chúng tôi trong quý này đến từ nhu cầu ngày càng tăng của dịch vụ đám mây và sự phục hồi dần của các doanh nghiệp".

Goeckeler tin rằng, nhu cầu về ổ cứng tăng lên do các loại tiền mã hóa như Chia đang có tiềm năng lớn. WD tin rằng tiền điện tử sẽ mang lại cơ hội lớn cho công ty nhưng WD vẫn đang theo dõi chặt chẽ tính bền vững của thị trường.

Các nhà sản xuất ổ cứng và các nhà quan sát thị trường cho biết thêm, phần lớn những người khai thác đồng Chia thông thường sẽ tận dụng ổ cứng cũ để nuôi Chia. Trong khi đó, những người muốn khai thác tiền điện tử chuyên nghiệp sẽ mua các ổ HDD dung lượng cao. Đó là lý do tại sao giá của những ổ như vậy luôn ở mức cao.

Theo Western Digital cho biết, doanh số bán ổ cứng HDD phục vụ cho hoạt động đào đồng tiền ảo Chia đã lên tới 200 triệu USD trong quý này. Đây là một con số đáng kể nếu xét về doanh thu của mảng kinh doanh ổ cứng đạt 2,5 tỷ USD trong quý vừa qua.

Western Digital khoe đồng tiền ảo Chia giúp tăng đáng kể doanh số bán ổ cứng HDD trong quý vừa qua - Ảnh 2.

Western Digital đã bán được 25,7 triệu ổ cứng trong Q4/2021 (tính theo năm tài chính, tương đương Q2/2021), tăng từ 23,2 triệu trong Q3/2021 (tính theo năm tài chính, tương đương Q1/2021) và tăng từ 23,1 triệu trong Q4/2021 (tính theo năm tài chính tương đương Q2/2020).

Doanh số bán ổ cứng HDD cho máy khách đã giảm xuống còn 9 triệu và nguồn cung ổ cứng cho các ứng dụng không dùng máy tính đã tăng lên 8,7 triệu. Nhưng điều nổi bật là doanh số bán ổ đĩa dùng cho các trung tâm dữ liệu của Western Digital đã tăng lên 7,7 triệu. Con số 7,7 triệu là số lượng ổ cứng máy chủ cao nhất mà WD đã bán được trong khoảng một năm trở lại đây.

Tổng dung lượng của ổ cứng dành cho đối tượng doanh nghiệp của Western Digital xuất xưởng trong Q2/2021 là 104 EB (Exabyte: 1EB = 10¹⁸ byte), có nghĩa là dung lượng trung bình của chúng là khoảng 13,5TB/đơn vị.

Western Digital cho biết, dòng sản phẩm ổ cứng 18TB đã chiếm khoảng một nửa dung lượng ổ cứng HDD mà công ty bán cho các doanh nghiệp trong quý vừa qua.

Tham khảo Tomshardware

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Western Digital khoe đồng tiền ảo Chia giúp tăng đáng kể doanh số bán ổ cứng HDD trong quý vừa qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO