WBC 'cáp kèo' Tyson Fury thượng đài với Dilian Whyte

BÌNH AN (tổng hợp)| 12/11/2021 20:44

Nhiều khả năng sẽ có một trận thư hùng hạng nặng toàn Anh tranh đai WBC giữa Tyson Fury và Dilian Whyte.

Theo truyền thông Anh, Hội đồng quyền Anh thế giới – WBC, đang xúc tiến để Tyson Fury bảo vệ đai hạng nặng WBC của mình trước tay đấm đồng hương Dillian Whyte. Quyết định sẽ được đưa ra vào tuần tới nhưng ngay từ lúc này, giới hâm mộ quyền Anh đã háo hức bàn luận sôi nổi về cuộc chiến “tàn khốc và hủy diệt”.

0_gettyimages-1235960215.jpg
Tyson Fury đang giữ đai WBC sau khi đánh bại Deontay Wilder.

Nếu đàm phán thành công, WBC sẽ tổ chức trận đấu này vào đầu năm 2022 tại Mỹ. Tyson Fury đang giữ đai WBC sau khi hạ knock-out võ sỹ người Mỹ Deontay Wilder hồi tháng trước.

Như đã biết, trận đánh thống nhất đai WBC là cuộc gặp gỡ giữa Tyson Fury và Anthony Joshua nhưng rốt cuộc đã không diễn ra. Anthony Joshua sau đó đã lên đài với tay đấm người Ukraine Oleksandr Usyk và thua knock-out, còn Tyson Fury so găng với người thách đấu Deontay Wilder.

Theo quy định, Tyson Fury và Usyk sẽ gặp nhau trong trận thống nhất 4 đai WBC, WBA, IBO và IBF và Tyson Fury có thời hạn 30 ngày để dàn xếp với Usyk. Nhưng gần đây, Anthony và Usyk quyết định sẽ tái đấu một trận nữa nên lỡ hẹn với Tyson Fury.

gettyimages-1192530109.jpg
Dilian Whyte xuất thân từ Kickboxing và MMA trước khi chuyển sang quyền Anh hạng nặng.

Chính vì điều này, WBC đã sắp xếp đối thủ cho Tyson Fury và Dilian Whyte được nhắm đến sau khi anh này lên tiếng thách đấu. Điều oái oăm là võ sỹ này cũng vừa hủy trận tái đấu với tay đấm người Thụy Điển Otto Wallin vốn đã lên lịch vào ngày 30/10 tại sân Wembley do chấn thương vai. Tuy nhiên, theo báo chí Anh, Dilian Whyte chủ động rút lui là vì muốn so găng với chính Tyson Fury với tư cách người thách đấu.

Dilian Whyte dù không nhiều thành tích như Tyson Fury nhưng cũng là một tên tuổi lớn tại Anh. Võ sỹ 33 tuổi, biệt danh “Kẻ vồ người”, xuất thân từ Kickboxing và MMA này từng hạ khá nhiều tên tuổi như Derek Chisora, Povetkin, Mariuz Wach…

0_gettyimages-1192530357.jpg
Tay đấm 33 tuổi này và HLV Xavier Miller đang rất tự tin đánh bại Tyson Fury.

Giữa Tyson Fury và Dilian Whyte đã có ít nhất hai lần sắp đặt so găng nhưng rốt cuộc đều không thành vì nhiều lý do. Song có vẻ lần này cả hai không thể “chạy mặt” nhau được nữa.

“Nghe này, tôi sẽ chiến đấu với bất kỳ ai, tôi không quan tâm kẻ đó là ai. Tên của tôi cần phải được tôn trọng. Tôi luôn sẵn sàng chiến đấu”, Dilian Whyte lớn tiếng khi được hỏi về trận so găng.

ff-2.jpg
Nếu thành công, đây sẽ là một trận so găng toàn Anh.

Trong khi đó, HLV của anh là Xavier Miller cũng đầy tự tin võ sĩ người London có đủ những gì cần thiết để hạ gục người đang giữ đai WBC: “Đó là một cuộc chiến mà tôi luôn muốn dành cho Dillian. Và thực tế là nó đang được sắp xếp, tôi rất hạnh phúc, tôi không thể chờ đợi được nữa. Tôi rất nóng lòng muốn đối đầu với Tyson Fury. Đó là điều tôi thích, đó là nơi tôi muốn thử sức mình ở đẳng cấp cao nhất. Dillian có mọi thứ cần thiết để đánh bại Tyson Fury”.

Theo The Sun, The Guardian
Copy Link
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
WBC 'cáp kèo' Tyson Fury thượng đài với Dilian Whyte
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO