Wayne Rooney: "Man Utd muốn thắng Liverpool thì Ronaldo phải ngồi dự bị"

Sông Lam| 21/08/2022 13:30

Cựu tiền đạo Wayne Rooney khẳng định HLV Erik Ten Hag nên để Cristiano Ronaldo trên băng ghế dự bị khi Man Utd đối đầu với Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League.

"Nếu tôi là HLV Ten Hag, tôi sẽ không sử dụng Cristiano Ronaldo, không sử dụng cả Marcus Rashford trong đội hình xuất phát. Man Utd cần có đủ năng lượng trên sân khi đối đầu với Liverpool", cựu tiền đạo Man Utd Wayne Rooney hiến kế cách để HLV Ten Hag có thể giành được chiến thắng khi đối đầu Liverpool tại Old Trafford ở vòng 3 Premier League (02h00 ngày 23/8) trên tờ The Times.

"Man Utd không chiêu mộ được một trung phong đủ tốt ở mùa này nên buộc phải sử dụng C.Ronaldo trong trận gặp Brentford vừa qua, bất chấp anh ấy không tập luyện đủ nhiều với các đồng đội. Anh ấy vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập với trận đấu. Ten Hag cần một tiền đạo đủ năng lượng và điều đó đồng nghĩa với việc phải loại bỏ Ronaldo khi gặp Liverpool", Wayne Rooney nhận định.

Wayne Rooney: Man Utd muốn thắng Liverpool thì Ronaldo phải ngồi dự bị - 1

Wayne Rooney khẳng định HLV Ten Hag nên để Ronaldo ngồi dự bị nhằm giúp Man Utd có đủ năng lượng thi đấu khi đối đầu với Liverpool (Ảnh: Getty).

Wayne Rooney cho biết trận thua thảm hại 0-4 của Man Utd trước Brentford cuối tuần trước là rất "khó nuốt" với người hâm mộ cũng như với những cầu thủ từng khoác áo "Quỷ đỏ".

"Bóng đá đã phát triển nhiều về mặt chiến thuật, lối chơi sau khi tôi không còn thi đấu nữa, nhưng có những điều cơ bản không thay đổi. Nếu bạn không chạy thật nhiều, nếu bạn không nỗ lực, bạn có thể thua bất kỳ đội nào. Tôi chưa bao giờ thấy Man Utd thiếu những phẩm chất cơ bản đó trước đây.

Thật khó để tìm ra những pha tấn công đủ tốt của Man Utd trước Brentford. Nếu điều đó xảy ra với bất kỳ đội hình nào của Man Utd mà tôi từng thi đấu, tôi nghĩ người hâm mộ, truyền thông và mọi đội bóng khác trong nước sẽ bị sốc. Điều đáng lo ngại nhất ở Man Utd hiện tại, là cả kết quả lẫn hiệu suất đều không làm tôi ngạc nhiên", Rooney bày tỏ sự thất vọng về đội hình Man Utd ở thời điểm hiện tại.

Wayne Rooney đã giành được 5 chức vô địch Premier League khi còn khoác áo "Quỷ đỏ", lần gần nhất đến vào năm 2013, nhưng kể từ đó Man Utd không còn giành được chức vô địch nào và hiện đang xếp cuối Premier League.

Wayne Rooney: Man Utd muốn thắng Liverpool thì Ronaldo phải ngồi dự bị - 2

Wayne Rooney cho rằng Man Utd là một tập thể bất ổn, thiếu tinh thần khát khao chiến thắng (Ảnh: Getty).

"Với nhóm cầu thủ của Man Utd lúc này có quá nhiều bất ổn. Họ vô cảm, không có tư cách, không có trái tim trong đội.

Theo dõi Man Utd, tôi thấy các cầu thủ vung tay lên và hét vào mặt các đồng đội nhưng tôi không thấy họ nói hay nhìn vào bản thân trước khi đổ lỗi cho người khác. Tôi thấy họ thực hiện những pha chạy chỗ bắt mắt để hạ gục thủ môn nhưng không chịu chạy về sân nhà để ngăn chặn một cuộc tấn công.

Tôi thấy họ đi đến đám đông sau trận đấu để xin lỗi hoặc xuất hiện trên mạng xã hội với tất cả sự thích thú. Người hâm mộ nhìn thấu điều đó. Thông điệp của tôi sẽ là đừng xin lỗi nữa, hãy tiếp tục công việc của mình và làm việc. Đó là tất cả những gì người hâm mộ muốn. Họ muốn thấy họ phải chịu trách nhiệm trong 90 phút", Wayne Rooney chốt lại.

Wayne Rooney: Man Utd muốn thắng Liverpool thì Ronaldo phải ngồi dự bị - 3
Bài liên quan
  • Ronaldo hết cửa rời MU
    Ronaldo khả năng không còn lựa chọn nào ngoài việc ở lại MU, chơi ở Europa League sau khi tiếp tục bị từ chối.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Wayne Rooney: "Man Utd muốn thắng Liverpool thì Ronaldo phải ngồi dự bị"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO