Wayne Rooney bị sa thải, thành tích làm HLV thảm họa

H. Long| 02/01/2024 19:29

Wayne Rooney vừa mới bị CLB Birmingham sa thải sau khi thể hiện phong độ tệ hại. Tính ra, thành tích trong sự nghiệp của "gã Shrek" vô cùng thảm họa.

Wayne Rooney được bổ nhiệm vào ghế HLV trưởng của Birmingham vào tháng 10/2023 với nhiệm vụ giúp CLB cạnh tranh tấm vé thăng hạng ở giải Hạng nhất Anh. Tuy nhiên, sau khi "gã Shrek" đảm nhận ghế nóng, Birmingham lại tụt dốc không phanh.

Wayne Rooney bị sa thải, thành tích làm HLV thảm họa - 1

Wayne Rooney bị sa thải ở Birmingham (Ảnh: Telegraph).

Trong 15 trận đấu, CLB này chỉ giành được hai chiến thắng. Trước khi Rooney xuất hiện, Birmingham xếp thứ 6, còn giờ đây, CLB đã rơi xuống vị trí thứ 20 trên bảng xếp hạng và chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 6 điểm.

Trong thời gian qua, cổ động viên Birmingham đã gây sức ép yêu cầu Rooney rời khỏi ghế HLV. Cuối cùng, Ban lãnh đạo Birmingham đã quyết định sa thải cựu danh thủ của Man Utd.

Theo thống kê, Rooney là HLV tệ nhất trong lịch sử Birmingham. Tỷ lệ giành chiến thắng của cựu danh thủ người Anh chỉ là 13,3%. Trước đó, Rooney cũng không thành công khi dẫn dắt Derby County (Anh) hay DC United (Mỹ). Tỷ lệ chiến thắng của Rooney trong cả sự nghiệp là 26,1%.

Wayne Rooney bị sa thải, thành tích làm HLV thảm họa - 2

Wayne Rooney có tỷ lệ chiến thắng rất thấp trong sự nghiệp (Ảnh: The Sun).

Thậm chí, tỷ lệ chiến thắng của Rooney còn kém cả những HLV "thảm họa" khác như Gary Neville hay Paul Scholes. Con số ấy của Gary Neville trong thời gian dẫn dắt Valencia là 35,7%, còn của Paul Scholes là 30,8% khi làm việc ở Oldham Athletic và Salford City.

Frank Lampard và Steven Gerrard là những HLV hiếm hoi cùng thế hệ vàng của bóng đá Anh có tỷ lệ chiến thắng hơn 40%. Tỷ lệ của Lampard là 41,3% và Gerrard là 57,1%.

Chia sẻ sau thất bại của Birmingham trước Leeds, HLV Rooney thừa nhận: "Đây không phải là kết quả chúng tôi mong muốn. Tôi biết rằng đây là trận đấu khó khăn. Chúng tôi đã khởi đầu tốt cho tới khi thua bàn đầu tiên. Chúng tôi đã gây ra khó khăn cho đối thủ nhưng không đủ sắc bén. Tôi là chiến binh và không bao giờ bỏ cuộc".

Bài liên quan
  • Rooney bảo Ronaldo đừng ‘phá’ MU nữa
    Wayne Rooney thẳng thừng chỉ trích đồng đội cũ, cho rằng Ronaldo đừng gây ồn ào ở MU, mà hãy cúi đầu và làm việc, sẵn sàng vào sân khi Erik ten Hag cần.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Wayne Rooney bị sa thải, thành tích làm HLV thảm họa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO