Vy Oanh cuối cùng đã lên tiếng nộp đơn yêu cầu khởi tố bà Phương Hằng

Tổng hợp,| 25/10/2021 14:00

Mới đây, nghệ sĩ Vy Oanh là nhân vật tiếp theo quyết định kiện nữ doanh nhân.

Sáng 25.10, ca sĩ Vy Oanh cùng luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình đã đến Công an TP.HCM nộp đơn yêu cầu khởi tố vụ án đối với hành vi bà Nguyễn Phương Hằng dùng mạng xã hội livestream đưa ra thông tin vô căn cứ, sai sự thật về nữ ca sĩ. Cũng theo ca sĩ Vy Oanh, trước đây nữ ca sĩ đã nộp đơn tố cáo đối với bà Hằng tới Công an TP.HCM. Ngày 29.9.2021, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã mời Vy Oanh lên làm việc. Song ngày 3.10.2021, bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục đưa thông tin sai lệch. Do đó, ca sĩ Vy Oanh gửi đơn đề nghị Công an TP.HCM xác minh, khởi tố vụ án và khởi tố bị can.

Ngày 21/9/2021  công an TP.HCM cho biết đã nhận được đơn tố cáo từ NS Hoài Linh. Trong đơn, danh hài khẳng định nhân vật bị tố cáo đã nhiều lần đưa ra các thông tin vu khống, xúc phạm danh dự, công khai các thông tin đời tư của người khác khi chưa được sự cho phép, đặc biệt là vấn đề tài khoản ngân hàng cá nhân, quyên góp từ thiện.

Đại diện Hoài Linh cho biết, bắt đầu từ tháng 5/2021 thời điểm bà Phương Hằng liên tục lên mạng Facebook để livestream công kích nghệ sĩ Hoài Linh, đến tháng 7/2021, nam danh hài đã chính thức gửi đơn tố cáo bà Hằng lên công an. Trong đơn, nghệ sĩ Hoài Linh cho biết những nội dung livestream của bà Hằng xoay quanh vụ việc Hoài Linh chưa thực hiện công tác từ thiện dù đã nhận quyên góp hơn 13 tỉ đồng. Dù thông tin chưa được kiểm chứng nhưng bà Hằng đã nhiều lần livestream tố cáo về lối sống, đời tư của Hoài Linh với lời lẽ nặng nề, xúc phạm.
Đáng chú ý, đại diện Hoài Linh cho biết, bà Phương Hằng đã dựng chuyện vu khống Hoài Linh ngâm khoản tiền quyên góp từ thiện hơn 13 tỉ đồng trong tài khoản hơn 6 tháng và chi hàng trăm triệu vào việc riêng là vi phạm pháp luật.
Được biết, sau những tranh cãi về việc ngâm tiền từ thiện, tháng 6/2021 người đại diện cho nghệ sĩ Hoài Linh xác nhận, vừa kết thúc chuyến trao tiền hỗ trợ cho bà con chịu ảnh hưởng của bão lũ năm 2020 tại dải đất miền Trung. Theo xác nhận của người này và ghi nhận từ phiếu xác nhận trao tiền cho các cơ quan đơn vị từ các tỉnh, số tiền mà các nhà hảo tâm, khán giả và nghệ sĩ Hoài Linh ủng hộ bà con miền Trung từ sau bão lũ năm 2020 đến nay đã hơn 15 tỷ đồng. Hiện tại, phía Hoài Linh vẫn khẳng định bà Hằng không đưa ra được bằng chứng nào về những lời lẽ tố cáo Hoài Linh.

Hoài Linh

Đàm Vĩnh Hưng

Được biết, đây là "phát súng kiện tụng" thứ hai trong ngày hôm nay, sau Đàm Vĩnh Hưng. Trong đơn tố cáo, nam ca sĩ họ Đàm cũng cho rằng nữ CEO đã liên tục lợi dụng tính năng livestream của mạng xã hội để sử dụng ngôn ngữ phản cảm, xuyên tạc, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhiều nghệ sĩ. Không những vậy, bà còn cáo buộc nhiều sao Việt ăn chặn tiền từ thiện của người dân trong khi chưa có bất kỳ kết luận nào từ cơ quan có thẩm quyền về vấn đề này. Bên cạnh việc ủng hộ việc kiện tụng của Đàm Vĩnh Hưng, netizen vẫn nhắc Mr. Đàm... nhớ sao kê.

Được biết, vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh cũng sẽ làm đơn tố cáo những cá nhân vu khống mình. Trong phần livestream sao kê, nam cầu thủ từng khẳng định: "Chúng tôi tin rằng không cá nhân nào có thể đứng trên pháp luật. Nếu đó là doanh nhân, CEO hay bất cứ ai, tôi tin mọi người đều phải theo chế tài của pháp luật."

Trước đó, bà Lê Thị Giàu, chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Bình Tây, cũng nộp đơn kiện bà Nguyễn Phương Hằng tại TAND quận 1. Bà Giàu yêu cầu tòa án buộc bà Hằng chấm dứt hành vi xúc phạm danh dự, uy tín của bà, xin lỗi và bồi thường 1.000 tỉ đồng tổn thất vật chất và tinh thần.

Mới đây, nhà báo Đặng Thị Hàn Ni cũng có đơn tố cáo bà Hằng về hành vi vu khống, xúc phạm danh dự nhân phẩm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vy Oanh cuối cùng đã lên tiếng nộp đơn yêu cầu khởi tố bà Phương Hằng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO