Vượt qua Real Madrid, Man City trở thành CLB đắt giá nhất thế giới

Sông Lam| 06/06/2023 18:11

Đội bóng đang có cơ hội giành cú ăn ba lịch sử mùa giải này Man City đã hạ bệ Real Madrid trong danh sách các CLB có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới

Theo thống kê của trang Brand Finance (trang chuyên định giá về tài sản vô hình và giá trị thương hiệu của thế giới), giá trị thương hiệu của Man City đã tăng vọt thêm 15% trong năm nay, với mức định giá lên tới 1,29 tỷ bảng. Điều này đồng nghĩa đội chủ sân Etihad đã vượt qua đương kim vô địch châu Âu Real Madrid, đội có giá trị thương hiệu giảm 3% xuống còn 1,26 tỷ bảng trong năm nay.

Vượt qua Real Madrid, Man City trở thành CLB đắt giá nhất thế giới - 1

Man City vươn lên top 1 các CLB có giá trị thương hiệu đắt nhất thế giới (Ảnh: Getty).

"Thành công trên sân cỏ của Man City, đặc biệt là trong mùa giải này khi The Citizens đứng trước cơ hội giành cú ăn ba danh hiệu lịch sử, cộng với việc tiếp tục mở rộng sân Etihad, đã nâng cao uy tín và giá trị thương hiệu của đội bóng, dẫn đến thu hút được nhiều khoản đầu tư thương mại cũng như các khoản tài trợ cho đội bóng", Brand Finance phân tích.

Man City không chỉ đánh bại Real Madrid 4-0 ở trận lượt về bán kết Champions League mà còn đánh bại đội chủ sân Bernabeu về giá trị thương hiệu.

Hugo Hensley, Giám đốc Dịch vụ Thể thao của Brand Finance, cho biết: "Man City đã đạt được một kỳ tích phi thường khi vượt qua Real Madrid để trở thành nhà vô địch của các thương hiệu CLB bóng đá. Trong 5 năm, Man City đã thể hiện sự thống trị của mình ở bóng đá Anh, giành 4 chức vô địch Premier League trong 5 mùa giải vừa qua.

Tuy nhiên, màn trình diễn của CLB trong bảng xếp hạng năm nay nhấn mạnh rằng Man City đang thể hiện tốt về việc xây dựng thương hiệu ngoài sân cỏ để thu hút người hâm mộ cũng như các nhà tài trợ, đồng thời tạo tiền đề cho trận chung kết Champions League mang tính biểu tượng với Inter Milan".

Vượt qua Real Madrid, Man City trở thành CLB đắt giá nhất thế giới - 2

Real Madrid tụt xuống top 2 ở bảng xếp hạng các CLB có giá trị thương hiệu đắt nhất thế giới (Ảnh: Getty).

Barcelona đứng thứ ba trong bảng xếp hạng, với giá trị thương hiệu tăng 5% lên 1,185 tỷ bảng Anh, trong khi Man Utd vượt qua Liverpool để giành vị trí thứ tư, nhưng giá trị của cả hai gần như tương đương nhau (Man Utd trị giá 1,174 tỷ bảng, tăng 11% và Liverpool 1,173 tỷ bảng, tăng 9%).

Brand Finance cho biết mùa giải thành công của Man Utd dưới thời HLV Erik Ten Hag đã "kết nối người hâm mộ với đội bóng và đặt nền móng cho một nỗ lực mới cho thành công trong tương lai".

Paris Saint Germain và Bayern Munich chiếm vị trí thứ 6 và thứ 7, trong khi ba CLB Premier League gồm Arsenal, Tottenham Hotspur và Chelsea lần lượt chia nhau những vị trí còn lại trong top 10.

Giá trị thương hiệu của Arsenal đã tăng 16% lên 782 triệu bảng sau khi về nhì ở Premier League. Chelsea đã tăng 2% lên 742 triệu bảng dù trải qua một mùa giải đáng thất vọng và kết thúc ở nửa dưới. Còn giá trị của Spurs tăng 5% lên 774 triệu bảng.

Newcastle United được cho là có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất so với bất kỳ CLB nào ở Vương quốc Anh sau khi tăng 33% lên 216 triệu bảng sau khi họ được tiếp quản bởi ông chủ của Saudi Arabia vào năm 2021.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vượt qua Real Madrid, Man City trở thành CLB đắt giá nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO