Vượt qua Đan Mạch, lần đầu tiên Anh vào chung kết Euro

Lê Minh (tổng hợp)| 08/07/2021 03:59

Lần đầu tiên trong lịch sử Anh chính thức có mặt tại trận chung kết một kỳ Euro, đối thủ của họ là đội tuyển Italia.

Nếu như trận bán kết 1 giữa Italia và Tây Ban Nha có phần nhàm chán bởi lối đá kiểm soát, thì trận bán kết 2 giữa Anh và Đan Mạch hấp dẫn hơn rất nhiều với lối đá đôi công của cả hai bên.

sieu-pham-da-phat.jpeg
Đan Mạch mở tỉ số phút 30 với pha đá phạt của Damsgaard - Ảnh: Reuters

Sau tiếng còi khai cuộc, Đan Mạch là đội nhỉnh hơn khi các tiền vệ cao to của đội này hoạt động rất cơ động ở giữa sân. Anh gặp rất nhiều khó khăn khi triển khai bóng sang phần sân đối phương.

pickford.jpeg
Thủ môn Pickford hoàn toàn bất lực trước pha sút phạt siêu đẹp này - Ảnh: Reuters

Chơi tốt hơn trong nửa đầu hiệp 1, Đan Mạch trở thành đội mở tỉ số trước. Phút 30 của trận đấu, xuất phát từ pha phạm lỗi của Luke Shaw đối với cầu thủ Đan Mạch bên ngoài vòng cấm đội nhà. Damsgaard thực hiện cú đá phạt tuyệt đẹp đánh bại thủ thành Pickford, mở tỷ số trận đấu đầy bất ngờ.

Sau bàn thua Anh như bừng tỉnh, bắt đầu tiến hành các pha phối hợp nhanh nhắm kiếm bàn gỡ. Phút 38, Sterling bỏ lỡ cơ hội khó tin, khi Harry Kane căng ngang như dọn cỗ cho tiền đạo này, nhưng pha kết thúc cận thành của cầu thủ thuộc biên chế Man City lại đúng vào người người Kasper Schmeichel.

phan-luoi.jpeg
Trung vệ Simon Kjaer phản lưới, Anh gỡ hoà 1-1 - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, chỉ 1 phút sau, từ đường căng ngang của Saka, trung vệ Simon Kjaer đã đưa bóng vào lưới nhà.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Anh tiến hành tăng tốc, liên tục tạo sức ép về phía khung thành của đội tuyển Đan Mạch nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên,  sự xuất sắc của Kasper Schmeichel đã cứu cho Đan Mạch thoát thua sau pha đánh đầu của trung vệ Marguire từ quả treo bóng vào của Mason Mount.

tmdm.jpeg
Thủ môn Đan Mạch cứu thua ngoạn mục sau pha đánh đầu của Maguare - - Ảnh: Reuters

Đội tuyển Anh tiếp tục dồn lên tấn công nhằm giải quyết trận đấu trong 90 phút, tuy nhiên kết quả 1-1 được giữ nguyên. Một lần nữa tại Euro 2020, hai đội lại gặp nhau ở bán kết phải tiếp tục thi đấu hiệp phụ.

Bước vào hai hiệp phụ, đội tuyển Anh tiếp tục nhỉnh hơn và liên tục ép sân, khiến cho Đan Mạch phải ra sức chống đỡ.

Phút thứ 12 của hiệp phụ thứ nhất, xuất phát từ pha đột phá của Sterling, hậu vệ Đan Mạch phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Sau khi tham khảo VAR, quyết định thổi phạt 11m được giữ nguyên.

Harry Kane không chiến thắng được Kasper Schmeichel ở nhịp sút đầu tiên, nhưng ngay sau đó đã ập vào đá bồi thành công. Tỉ số được nâng lên 2-1 cho đội tuyển Anh.

harrykane.jpeg
Harry Kane ấn định chiến thắng 2-1, đưa tuyển Anh vào chung kết Euro 2020 - Ảnh: Reuters

Bước sang hiệp phụ thứ 2, mặc dù rất cố gắng nhưng Đan Mạch vẫn không thể nào kiếm được bàn thắng gỡ hoà. Trận đấu kết thúc với chiến thắng chung cuộc 2-1 thuộc về đội tuyển Anh, đây là lần đầu tiên họ lọt vào chơi trận chung kết tại một kỳ Euro.

Đối thủ của Anh tại trận chung kết Euro 2020 là Italia, trận đấu sẽ diễn ra vào 2h00 sáng ngày 12/7, trên sân Wembley thuộc Vương quốc Anh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vượt qua Đan Mạch, lần đầu tiên Anh vào chung kết Euro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO