Vượt đèn đỏ, cặp đôi đi xe máy bị ô tô hất văng

T.Thủy| 04/08/2022 07:42

Cặp đôi đi xe máy vượt đèn đỏ bị một chiếc xe ô tô đi đúng tín hiệu đèn giao thông chạy đến tông văng xuống đường.

Tình huống giao thông xảy ra tại ngã tư Quang Trung - Hai Bà Trưng (Hà Nội), được camera hành trình trên một xe ô tô ghi lại, cho thấy khoảnh khắc hai người đàn ông chở nhau bằng xe máy, cả 2 đều không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ với tốc độ cao.

Cùng thời điểm, một chiếc ô tô đi theo đúng tín hiệu đèn giao thông di chuyển đến đã không kịp xử lý nên tông mạnh vào cặp đôi đi xe máy này, khiến cả 2 bị hất văng xuống đường.

Vụ va chạm giao thông may mắn không gây thiệt hại về người, nhưng khiến chiếc ô tô bị hư hại.

Nghênh ngang vượt đèn đỏ, cặp đôi đi xe máy bị ô tô hất văng (Video: Camera giao thông).

Đoạn clip về tình huống giao thông sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã khiến nhiều cư dân mạng bức xúc vì kiểu điều khiển xe nghênh ngang, xem thường pháp luật của cặp đôi đi xe máy.

"Đường thì đông phương tiện mà vẫn cố tình vượt đèn đỏ với tốc độ cao như vậy không tông vào người này thì cũng bị người khác tông phải. Một hành động liều lĩnh và xem thường pháp luật không thể chấp nhận được", tài khoản Facebook X.Anh bày tỏ sự bức xúc.

"Cũng may là không có thiệt hại nào về người, nếu không tài xế chiếc ô tô lại bị liên lụy, mất thời gian xử lý hậu quả. Sự vô ý thức của một số người khi tham gia giao thông đôi khi lại gây nên hậu quả nghiêm trọng cho những người khác đi đúng luật, thật quá vô lý và bất công", người dùng Facebook M.Hòa nhận xét.

"Vừa không đội mũ bảo hiểm, vừa vượt đèn đỏ một cách nghênh ngang, chứng tỏ hai người đàn ông này chẳng xem pháp luật ra gì. Nếu mức tiền phạt đối với họ không đáng là bao thì hy vọng bị xe tông như vậy sẽ là một bài học thích đáng để họ nhớ mãi và không bao giờ tái phạm trong tương lai", tài khoản Facebook V.Định bình luận.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, người điều khiển xe ô tô sẽ bị xử phạt từ 3 triệu đến 5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ một đến 3 tháng đối với hành vi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông. Với người đi xe mô tô, xe máy (kể cả xe máy điện), mức xử phạt đối với hành vi như trên là từ 600.000 đến một triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ một đến 3 tháng. Mức xử phạt đối với người đi xe đạp là 100.000-200.000 đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vượt đèn đỏ, cặp đôi đi xe máy bị ô tô hất văng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO