Vượt ẩu, đi ngược chiều trên cao tốc là những vi phạm không thể biện minh

26/02/2024 07:28

Vượt ẩu là một trong những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, đó là chưa kể đến các hành vi khác gây nguy hiểm cho phương tiện tham gia giao thông như điều khiển ô tô chạy ngược chiều hay đi lùi...

Chiều 25/2, Thiếu tá Nguyễn Kim Thi- Đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4 (Cục CSGT, Bộ Công an) cho biết, từ ngày 18/2 đến nay, đơn vị đã lập tổ tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Tổ công tác đã khép kín địa bàn 24/24h, cử cán bộ chiến sĩ mặc thường phục, sử dụng phương tiện cá nhân, cũng như xe công vụ di chuyển trên tuyến hoặc đứng tại các điểm để ghi nhận tình trạng ô tô vượt ẩu. Sau đó tổ sẽ trực tiếp xử lý, báo cho các chốt kế tiếp hoặc gửi thông báo phạt nguội cho tài xế vi phạm.

z5190379301570 5dd3418ab909ae038d3f7efb196db59b.jpg
CSGT hóa trang ghi hình ô tô vượt ẩu trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

"Đến nay, tổ công tác đã phát hiện lập biên bản đối với 33 trường hợp; phạt tiền: 171 triệu đồng, tước 31 giấy phép lái xe. Ngoài ra, qua tra cứu trên mạng xã hội và do người dân cung cấp, đơn vị đã tổng hợp, gửi phạt nguội 12 trường hợp", Thiếu tá Nguyễn Kim Thi thông tin.

Theo vị Đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4, vượt ẩu là một trong những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông nên lực lượng CSGT sẽ kiên quyết xử lý. Đồng thời, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng trên tuyến để đánh giá thực trạng bất cập trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

un tac00 20 52 00still012.jpg
Hình ảnh ô tô đi ngược chiều bị camera hành trình của người dân ghi lại (Ảnh chụp màn hình)

Bên cạnh hành vi vượt ẩu, thì thì việc tài xế điều khiển ô tô chạy ngược chiều, đi lùi... là những hành vi khó có thể biện minh.

Mới đây, Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng xác định, chủ ô tô mang BKS 30K- 716.XX là bà N.T.T. (trú tại quận Long Biên, Hà Nội) có hành vi đi ngược chiều tại cao tốc La Sơn - Túy Loan.

Theo đó, hồi 14h ngày 15/2, Phòng CSGT tiếp nhận dữ liệu (thông tin, hình ảnh) phản ánh vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ do cá nhân, tổ chức cung cấp hoặc đăng tải trên phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội.

Đơn vị đã xác định chủ phương tiện có tên, địa chỉ như trên, có dấu hiệu vi phạm lỗi: "Người điều khiển ô tô đi người chiều trên đường có biển cấm đi ngược chiều".

Đơn vị đề nghị chủ phương tiện, người điều khiển xe đến Trạm CSGT Cửa ô Hòa Nhơn- Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng để làm rõ vụ việc.

un tac00 17 34 17still007.jpg
Xe khách đi ngược chiều tại quốc lộ 1 bị xử phạt (Ảnh chụp màn hình)

Tương tự, Phòng CSGT Công tỉnh Khánh Hòa vừa xử phạt tài xế điều khiển xe khách chạy ngược chiều trên quốc lộ 1.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân về chiếc xe mang BKS 79H- 038.XX đi ngược chiều trên quốc lộ 1 (đoạn qua dốc đá trắng Ninh Hòa, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa), Trạm CSGT Ninh Hòa - Phòng CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa đã xác minh, làm rõ.

Cụ thể, tài xế điều khiển ô tô khách đi ngược chiều là N.T.H. (SN 1990, trú tại tỉnh Phú Yên).

z5175897176273 cd6aadad20c6332c418480ae8ec2742f.jpg
Tài xế H. bị lực lượng CSGT lập biên bản xử phạt (Ảnh: CACC)

Theo tài xế H., hồi 18h ngày 15/2, khi đi qua khu vực dốc đá trắng Ninh Hòa thì thấy xảy ra kẹt xe và sợ muộn giờ đón khách nên đã điều khiển phương tiện sang chiều ngược lại.

"Tại thời điểm đó, có một xe con đi đúng chiều đỗ lại trước đầu ô tô do tôi điều khiển, tôi đã tránh ra và đi thêm 100m nữa, sau đó nhập về đúng đường", tài xế H. cho biết.

Phòng CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa đã lập biên bản xử phạt tài xế N.T.H. với lỗi: "Đi ngược chiều trên đường có biển cấm", mức phạt từ 4- 6 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2- 4 tháng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vượt ẩu, đi ngược chiều trên cao tốc là những vi phạm không thể biện minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO