Vượt "ải" Newcastle, Arsenal tiếp tục đeo bám Man City

Hạo Minh| 08/05/2023 06:59

Arsenal đã có được chiến thắng 2-0 trên sân Newcastle ở trận đấu thuộc vòng 35 Premier League, qua đó tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Man City.

Chiến thắng của Man City trước Leeds ở trận đấu sớm thuộc vòng 35 Premier League khiến Arsenal gặp áp lực lớn, bởi khoảng cách giữa đội đầu bảng và nhì bảng đã được nới rộng lên thành 4 điểm. Vì vậy, nếu Arsenal không thể có được ba điểm trên sân Newcastle, "Pháo thủ" sẽ khó còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch Premier League.

Dẫu vậy, thầy trò Arteta đã vượt qua áp lực và giành chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục trên tại St. James' Park, qua đó tiếp tục bám đuổi Man City. Arsenal giờ đây đang có 81 điểm, kém một điểm so với Man City nhưng "Pháo thủ" thi đấu nhiều hơn một trận. Ba trận đấu còn lại của mùa giải, Arsenal sẽ thi đấu với Brighton, Nottingham và Wolves.

Vượt ải Newcastle, Arsenal tiếp tục đeo bám Man City - 1

Arsenal đã vượt ải Newcastle thành công (Ảnh: GI).

Với lợi thế sân nhà, Newcastle khởi đầu rất thoải mái. Phút thứ 2, Murphy sút bóng dội cột dọc bật ra. Vài phút sau, Arsenal may mắn không phải nhận phạt đền do Zinchenko để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Một tình huống thót tim cho Arsenal khi trọng tài đã ra xem lại video.

Arsenal nhanh chóng lấy lại thế trận và tổ chức tấn công. Phút 14, Odegaard nhận bóng ở trung lộ, đội trưởng của Arsenal tự tin tung ra cú sút chìm hướng vào góc phải, thủ thành Pope bị khuất tầm nhìn nên đổ người chậm và không kịp cản phá.

Vượt lên dẫn trước giúp Arsenal thêm tự tin. Hai đội đã chơi giằng co quyết liệt quyết liệt trong khoảng thời gian còn lại của hiệp một mà không tạo được nhiều cơ hội ghi bàn.

Vượt ải Newcastle, Arsenal tiếp tục đeo bám Man City - 2

Odegaard ăn mừng cùng đồng đội sau khi mở tỉ số trận đấu (Ảnh: GI).

Sau giờ nghỉ, Newcastle cố gắng vùng lên, nhưng đây không phải trận đấu của đội chủ nhà. Phút 48, Isak đã đánh đầu ở cự ly gần nhưng bóng lại dội cột dọc bật ra.

Newcastle dần hụt hơi, họ không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành đối thủ do Arsenal đã chơi chặt chẽ và khi đội chủ nhà không biết chắt chiu, họ phải trả giá. Phút 71, Martinelli căng ngang từ sát biên ngang vào trong, bóng đập chân Schar văng vào lưới giúp Arsenal nâng tỷ số lên 2-0.

Khoảng cách hai bàn giúp Arsenal yên tâm hướng tới chiến thắng, Newcastle cũng hiểu rằng họ không thể lật ngược thế trận nên đành ngậm ngùi nhận thua trên sân nhà.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vượt "ải" Newcastle, Arsenal tiếp tục đeo bám Man City
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO