Vướng 'lùm xùm', Đất rừng phương Nam vẫn có số suất chiếu 'khủng'

Minh Anh (Vietnam+)| 15/10/2023 18:49

Phim bị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định lại, sau đó Cục Điện ảnh đã có buổi làm việc với nhà sản xuất và có thống nhất chỉnh sửa để khắc phục sự xôn xao dư luận về tính xác thực của lịch sử.

Vuong 'lum xum', Dat rung phuong Nam van co so suat chieu 'khung' hinh anh 1Phim ''Đất rừng phương Nam'' gây tranh cãi lớn về tính đúng-sai trong lịch sử, được yêu cầu phải có chỉnh sửa xong trong ngày 15/10. (Ảnh: Nhà phát hành Galaxy) 

Theo thông tin chiều ngày 15/10 do Cục Điện ảnh đưa ra, phim “Đất rừng phương Nam” đang trong quá trình thẩm định lại, sau khi có phản ánh từ khán giả về tính xác thực lịch sử. Cơ quan quản lý đã vào cuộc làm việc và có kết luận về hướng khắc phục

Cụ thể Đất rừng phương Nam lên rạp sớm từ ngày 13/10, so với lịch công bố trình chiếu chính thức là 20/10. Trong và sau ngày chiếu đầu tiên, nhiều khán giả lên tiếng trên Facebook về nhiều thay đổi so với nguyên tác, bao gồm cả vai trò của Thiên Địa Hội và Nghĩa Hòa Đoàn, về vai trò thực sự của 2 hội kín có nguồn gốc từ Trung Quốc này trong công cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp tại vùng Nam Bộ những năm 1920-1930 (bối cảnh lịch sử mà phim chọn).

Trước dư luận đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo Cục Điện ảnh thẩm định lại phim. Trong ngày 14/10, Cục đã có cuộc làm việc với đại diện nhà sản xuất.

Theo đó những tên “Nghĩa Hòa Đoàn” sẽ được sửa thành “Nam Hòa Đoàn,” còn “Thiên Địa Hội” thành “Chính Nghĩa Hội” nhằm tránh liên tưởng. Đầu phim được bổ sung dòng chữ thông báo phim chỉ lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn quá cố Đoàn Giỏi.

Đại diện Cục Điện ảnh là Cục trưởng Vi Kiến Thành cho biết đây là đề xuất sửa từ nhà sản xuất. Việc chỉnh sửa sẽ xong trong hôm nay ngày 15/10.

Theo số liệu từ đơn vị thống kê độc lập Box Office Vietnam, “Đất rừng phương Nam” được xếp số xuất chiếu khủng: 10.517 suất. Số suất tính từ thứ Sáu (13/10) đến 17 giờ 30 chiều ngày Chủ nhật (15/10). Riêng trong ngày 15, phim được xếp 6.112 suất.

Dù chưa hết 3 hôm cuối tuần, phim đã thu về hơn 37 tỷ đồng, tương đương hơn 12 tỷ đồng mỗi ngày.

Tiểu thuyết “Đất rừng phương Nam” của nhà văn Đoàn Giỏi lấy bối cảnh năm 1945, thời điểm diễn ra nhiều cuộc nổi dậy chống Pháp của nhân dân miền Nam. Bé An mồ côi mẹ bèn đi tìm cha giữa cuộc binh biến.

Trên hành trình phiêu lưu của An, truyện như dẫn người đọc qua những vùng thiên nhiên trù phú, nét đẹp văn hóa của vùng 6 tỉnh Nam Kỳ, cũng như trải nghiệm tính khí hào hiệp, tinh thần bám đất bám rừng, yêu nước, kháng Pháp của người dân nơi đây./.

Minh Anh (Vietnam+)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vướng 'lùm xùm', Đất rừng phương Nam vẫn có số suất chiếu 'khủng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO