Vườn quốc gia Cúc Phương tiếp nhận 7 cá thể động vật hoang dã

Khải Minh| 20/12/2021 14:37

Những ngày vừa qua, Vườn quốc gia Cúc Phương phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Động vật hoang dã Việt Nam (SVW) liên tục tiếp nhận, cứu hộ 7 cá thể động vật hoang dã từ 5 tỉnh, thành phố: Điện Biên, TP Đà Nẵng, Hưng Yên, Kon Tum, Ninh Bình.

Các cá thể được cứu hộ gồm có: 3 cá thể Rùa đầu to do Cơ quan Cảnh sát Điều tra thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) bàn giao; 1 cá thể Tê tê Java do Hạt kiểm lâm Liên Chiểu (thành phố Đà Nẵng) tịch thu từ một vụ buôn bán trái phép trên địa bàn; 1 cá thể Khỉ do người dân tự nguyện giao nộp tại thành phố Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên); 1 cá thể Tê tê Java chuyển giao từ Vườn quốc gia Chư Mom Ray (tỉnh Kon Tum) và 01 cá thể Trăn đất do người dân bàn giao thông qua Hạt kiểm lâm thành phố Tam Điệp (tỉnh Ninh Bình).

Tiếp nhận bàn giao cá thể tê tê Ja va tại thành phố Đà Nẵng. Ảnh: NM

Sau khi nhận bàn giao, tất cả các cá thể động vật hoang dã nêu trên đều được Tổ cứu hộ kiểm tra y tế, xử lý vết thương, tiến hành di chuyển về Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật (Vườn quốc gia Cúc Phương) để tiếp tục chăm sóc, phục hồi tập tính với mục tiêu tái thả về môi trường tự nhiên trong thời gian sớm nhất.

Theo Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam (SVW), các cá thể được cứu hộ đều có tên trong Danh mục động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm được bảo hộ theo Nghị định 06/2019/NĐ-CP.

Đại diện Trung tâm cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật cho biết, chỉ trong 4 ngày (từ 9/12 đến 12/12), đơn vị đã phải tỏa đi đến 5 tỉnh, thành khác nhau để cứu hộ những cá thể này. Đến nay, các cá thể đều có sức khỏe ổn định.

Trong điều kiện dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc tổ chức được các đợt cứu hộ là một nỗ lực phi thường. Bên cạnh việc cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật cùng nhiều hoạt động khác đang được Vườn quốc gia Cúc Phương triền khai có tác động rất mạnh tới cộng đồng xã hội, góp phần tích cực làm thay đổi quan niệm và hành vi ứng xử với động vật hoang dã, để thiên nhiên giữ được sự cân bằng và vẻ đẹp vốn có.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vườn quốc gia Cúc Phương tiếp nhận 7 cá thể động vật hoang dã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO