'Vườn hồng' của Hà Anh Tuấn rực rỡ ở Sydney

30/09/2024 18:56

Ca sĩ Hà Anh Tuấn quyết định trích 500 triệu đồng doanh thu concert "Sketch a rose" giúp trẻ em khỏi nạn mua bán người.

Vườn hồng của Hà Anh Tuấn rực rỡ ở Sydney-1
Vườn hồng của Hà Anh Tuấn tại Sydney đã nở rực rỡ

Hà Anh Tuấn live concert "Sketch a rose" tại Nhà hát Sydney Opera House (Sydney, Úc) là câu trả lời cho hai chữ "đẳng cấp". Không chỉ là một hành trình âm nhạc đơn thuần, Hà Anh Tuấn live concert "Sketch a rose" đã gieo vào lòng khán giả niềm tự hào, tinh thần dân tộc Việt Nam khi đặt chân đến và biểu diễn tại những không gian nghệ thuật tầm cỡ toàn cầu.

Trong đêm diễn, 60.000 bông hoa hồng từ Việt Nam đã được vận chuyển đến Sydney, tạo nên một không gian tràn ngập sắc hoa và hương vị từ nơi đất mẹ.

Bên cạnh đó, 80 kiện thiết bị sân khấu cũng đã được vận chuyển hoàn toàn từ Việt Nam nhằm đảm bảo chất lượng trình diễn tốt nhất, như một lời cam kết về sự đầu tư và cống hiến cho nền âm nhạc nước nhà cùng quý khán giả trong và ngoài nước.

Hành trình "phác thảo hoa hồng" ngày 29-9 quy tụ 2.600 khán giả đến từ khắp nơi vào không gian âm nhạc tráng lệ của nhà hát "con sò".

Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên dàn nhạc nhẹ, nhạc giao hưởng và nhóm bè gồm hơn 40 nghệ sĩ Việt Nam biểu diễn cùng ca sĩ Hà Anh Tuấn trên sân khấu Sydney Opera House, tạo nên những bản hòa âm hùng tráng mang thanh âm đặc trưng của Việt Nam.

Mở màn đêm diễn bằng liên khúc "Xin cho tôi" và "Tuổi đá buồn" của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ca sĩ Hà Anh Tuấn đã gửi gắm những tình cảm đầu tiên hướng về quê hương, đồng bào, và sau hết, là khát vọng hòa bình dành cho đất nước.

Vườn hồng của Hà Anh Tuấn rực rỡ ở Sydney-2
Thăng hoa cùng khán giả yêu nhạc Hả Anh Tuấn

"Hà Anh Tuấn có rất nhiều điều muốn nói với mọi người nhưng bây giờ chẳng còn 1 chữ nào trong đầu. Nếu phải hỏi điều gì để nói hôm nay, cho phép Tuấn được nói 2 từ "biết ơn!". Ông bà, cha mẹ và gia đình đã cho Tuấn 1 cuộc đời, 1 cái tên...

Bạn bè, tri kỷ và những cộng sự vào sinh ra tử trong sự nghiệp đã cho Tuấn niềm tin để làm nghề! Đặc biệt, khán giả đã cho Tuấn cả 1 sự nghiệp âm nhạc. Nhưng trên hết là quê hương và người Việt Nam đã cho Tuấn một hình hài, một thân phận để được đứng hát tại đây!" - nam ca sĩ trải lòng.

Vườn hồng của Hà Anh Tuấn rực rỡ ở Sydney-3
Âm nhạc của Hà Anh Tuấn để chữa lành

Không chỉ gói gọn trong những lời hát, thông điệp "tin ở hoa hồng" - tin vào những điều nhỏ bé đẹp đẽ của Hà Anh Tuấn live concert "Sketch a rose" còn được lan tỏa qua nghĩa cử thiết thực. Trong đêm diễn, ca sĩ Hà Anh Tuấn đã cùng quý khán giả tại Sydney gửi tặng 500 triệu đồng dành cho Blue Dragon Children's Foundation (Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh).

Được thành lập từ năm 2004, tổ chức là nơi chuyên giải cứu trẻ em là nạn nhân của nạn mua bán người, đồng thời nuôi dưỡng và đào tạo nghề cho trẻ em lang thang cơ nhỡ trên đường phố Việt Nam.

Vườn hồng của Hà Anh Tuấn rực rỡ ở Sydney-4
Còn hành động của Hà Anh Tuấn đẹp đẽ như những đóa hoa

Ca sĩ Hà Anh Tuấn và Blue Dragon Children's Foundation cùng mang một niềm tin rằng, chúng sẽ lớn lên trong nghịch cảnh và trở thành những công dân có ích cho xã hội, hệt như đóa hoa hồng vẫn luôn tỏa ngát hương thơm bất kể bao ngày giông bão.

Hành trình "phác thảo hoa hồng" tại Sydney, Hà Anh Tuấn live concert "Sketch a rose" sẽ về TP HCM vào những ngày xuân năm 2025.

Bài liên quan
  • Uyên Linh nể Hà Anh Tuấn
    Uyên Linh và Hà Anh Tuấn là đồng môn chuyên Lê Hồng Phong (TPHCM). Trong ký ức của nữ ca sĩ 20 năm trước, đàn anh đã rất nổi tiếng trong trường, được nhiều người ngưỡng mộ vì giọng hát đặc biệt.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Vườn hồng' của Hà Anh Tuấn rực rỡ ở Sydney
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO