Vườn hoa dã quỳ khoe sắc rực rỡ tại Hà Nội

Nhật Sinh (Zing News)| 29/11/2021 10:35

Vườn hoa dã quỳ vừa xuất hiện tại Hà Nội, nở rộ đã thu hút đông đảo du khách thủ đô đến ghé thăm và lưu lại những khoảnh khắc đặc biệt chiều cuối tuần.

Vườn hoa dã quỳ khoe sắc rực rỡ tại Hà Nội - 1

Nếu như mọi năm muốn chụp ảnh với hoa dã quỳ, người dân thủ đô phải tới Vườn quốc gia Ba Vì thì nay tại phường Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm) cũng xuất hiện một vườn hoa tương tự. Từ giữa tháng 11, hàng nghìn nụ hoa ở đây bắt đầu bung nở.

Vườn hoa dã quỳ khoe sắc rực rỡ tại Hà Nội - 2

Không gian xanh mát xen lẫn ánh vàng rực rỡ của loài hoa này tạo nên một địa điểm check-in thu hút giới trẻ. Giá vé vào cổng là 50.000 đồng, gửi xe miễn phí. Thời điểm mở cửa từ 6h30 đến 19h.

Vườn hoa dã quỳ khoe sắc rực rỡ tại Hà Nội - 3

Chị Nguyễn Thanh Vân mang theo chiếc máy ảnh film để chụp lại ánh vàng rực rỡ của loài hoa này.

Vườn hoa dã quỳ khoe sắc rực rỡ tại Hà Nội - 4

Nguyễn Thị Thảo (18 tuổi), sống tại quận Cầu Giấy, tranh thủ ngày cuối tuần để đi chụp ảnh. Cô chia sẻ: "Từ nhà mình đến đây tầm khoảng 5 km, không quá xa. Mình thấy ở đây khá phù hợp cho những người bận rộn không sắp xếp được thời gian vì vườn hoa nằm ngay trong nội thành".

Vườn hoa dã quỳ khoe sắc rực rỡ tại Hà Nội - 5

Khu vườn đặc biệt phù hợp với các gia đình có con nhỏ thường phải ngại di chuyển xa. Trong ảnh, anh Minh Vũ cùng vợ chồng những người bạn lựa chọn nơi đây làm điểm đến trong ngày cuối tuần.

Vườn hoa dã quỳ khoe sắc rực rỡ tại Hà Nội - 6

Vẻ đẹp tinh khôi, nhẹ nhàng của những đóa hoa dã quỳ phù hợp với bộ ảnh nhiều màu sắc. Tuy nhiên, vì mới mở cửa, lượng khách đến đây còn khá hạn chế. Vào lúc 16h ngày cuối tuần, chỉ có khoảng 20 người.

Vườn hoa dã quỳ khoe sắc rực rỡ tại Hà Nội - 7

Mặc dù đến đây lúc 16h30, bạn Ngân (21 tuổi) vẫn thoải mái tạo dáng, lựa chọn được những góc chụp thuận lợi, vắng người.

Vườn hoa dã quỳ khoe sắc rực rỡ tại Hà Nội - 8

Vốn có thói quen đi chụp ảnh tại các vườn hoa, chị Phương (38 tuổi) luôn chuẩn bị cho mình những trang phục phù hợp. Chị cho rằng nơi đây còn hơi rời rạc, cảnh vật chưa được liên kết với nhau lắm: "Tuy nhiên để bắt được khoảnh khắc đẹp vẫn có rất nhiều góc tốt".

Vườn hoa dã quỳ khoe sắc rực rỡ tại Hà Nội - 9

Hệ thống cầu trúc được thiết kế xung quanh các khóm hoa. Quản lý vườn hoa cho biết trước đây nơi này vốn là đầm sen. "Tuy nhiên 3-4 năm gần đây sen mất mùa, chúng tôi chuyển sang trồng hoa dã quỳ. Vườn hoa mới bắt đầu hoạt động từ ngày 23/11, lại trong thời điểm dịch bệnh nên gặp nhiều khó khăn", anh nói.

Vườn hoa dã quỳ khoe sắc rực rỡ tại Hà Nội - 10

Ý tưởng trồng hoa dã quỳ xuất phát từ một lần đi chơi Ba Vì của người chủ, thấy đẹp nên anh xin bạn bè một ít mẫu để về trồng trong khu đầm sen của mình. Sau 2 năm, vườn hoa đã nở rộ với mật độ dày đặc.

Vườn hoa dã quỳ khoe sắc rực rỡ tại Hà Nội - 11

Hoa dã quỳ mọc thành bụi cao thường khoảng 2-3 m. Loại hoa này còn có tên gọi khác như cúc quỳ, sơn quỳ, hướng dương dại... Hoa thường bắt đầu nở từ tháng 11 và rụng giữa tháng 12.

    • Tháng ba, lên Minh Hoá với chợ rằm
      Lễ hội Rằm tháng 3 được mở lại trong sự háo hức của cư dân huyện Minh Hoá và du khách gần xa.
    • Đến miền 'đá nở hoa' cảm nhận tình người thiết tha
      Không phải những bức ảnh triệu like mà là những câu chuyện, những tình người, những gương mặt thân thương bạn gặp trên đường sẽ thành những kí ức không thể nào quên trong cuộc đời. Nhiều năm sau, khi ngồi lại bên hiên nhà đầy nắng, bạn có thể mỉm cười khi ngẫm nghĩ về những năm tháng tuổi trẻ đã đi qua. Hà Giang - nơi bạn nhất định phải đến một lần trong đời.
    • 4 ngôi đền bí ẩn trong các khu rừng rậm ở Campuchia
      Nhắc đến Campuchia, có lẽ du khách sẽ nghĩ đến ngay đền Angkor Wat. Nhưng nếu bạn không muốn phải chen chúc trong đám đông, hãy thử trải nghiệm những ngôi đền bí ẩn khác trong đó có cả ngôi đền lâu đời hơn cả Angkor Wat.
    • Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?
      Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
    • 'Canh bạc ngàn tỉ USD' của Ả Rập Saudi
      Trong khuôn khổ của Sáng kiến Tầm nhìn 2030, Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman muốn biến quốc gia của ông thành trung tâm du lịch và điểm đến lý tưởng dành cho người lao động nước ngoài.
    • ‘Chữa lành’ ở Lý Sơn
      Đảo Lý Sơn là nơi lý tưởng dành cho những ai muốn 'chữa lành', không ồn ào, vội vã như phố thị, cuộc sống ở hòn đảo nhẹ nhàng, chậm rãi trôi qua…
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Vườn hoa dã quỳ khoe sắc rực rỡ tại Hà Nội
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO