Vườn cây 'trái vàng ruộm, kín đặc từ gốc tới ngọn' hút khách ở An Giang dịp 30/4

21/04/2024 11:28

Những ngày đầu tháng 4, các vườn dâu da ở núi Cấm, An Giang bắt đầu chín vàng, quả bám kín đặc trên khắp các cành, thân cây. Hình ảnh này khiến nhiều du khách phương xa chú ý, tò mò tìm tới tham quan, trải nghiệm.

Núi Cấm, An Giang được ví như “thủ phủ” của dâu da. Từ đầu tháng 4 tới tháng 6, cành lá khẳng khiu dần nhường chỗ cho những trái dâu tròn lẳn, vỏ bóng, vàng óng ả bám chặt lấy thân. Dâu da núi Cấm nổi tiếng với vẻ ngoài đẹp mắt, múi to, vị chua thanh.

dau da an giang 10.jpg
Hình ảnh những vườn dâu da kín đặc trái khiến du khách chú ý. Ảnh: Dương Việt Anh

Bóc lớp vỏ vàng ruộm, xôm xốp bên ngoài sẽ lộ ra phần ruột gồm 2-3 múi, mỗi múi được phủ bởi một lớp mỏng trơn tựa như lụa, cắn vào có vị chua nhẹ, thanh thanh, hương thơm thoang thoảng dễ chịu.

dau da an giang 4.jpg
Dâu da bám chặt thân cây, trĩu trịt thành chùm lớn. Ảnh: Dương Việt Anh

Mới đây, anh Dương Việt Anh (sinh năm 1985), một người trẻ làm du lịch tại núi Cấm, An Giang đã chia sẻ những hình ảnh về vườn dâu da đầu mùa. Theo anh Việt Anh, bộ ảnh được ghi lại vào đầu tháng 4, tại vườn dâu của ông Trần Hoàng Anh thuộc ấp Vồ Đầu, xã An Hảo.

"Thời điểm này một số cây trong vườn bắt đầu chín rộ, cho thu hoạch. Trong một tháng tới, cả vườn sẽ chín đồng loạt, tạo nên khung cảnh rất đẹp mắt", anh Việt Anh cho hay.

Dâu da được trồng phổ biến tại núi Cấm, An Giang, với 2 loại: dâu da vàng và dâu da xanh. Dâu có vị chua ngọt, thanh mát, là món ăn vặt yêu thích của người miền Tây. Giá bán cho thương lái tại vườn dao động từ 10.000 - 20.000 đồng/kg, tùy thời điểm.

dau da an giang 5.jpg
Dâu da núi Cấm được hầu hết các nhà vườn canh tác hữu cơ để đảm bảo chất lượng. Ảnh: Dương Việt Anh

Ngoài giá trị kinh tế, mùa dâu da núi Cấm còn trở thành thời điểm thu hút du khách tới tham quan. Nhiều nhà vườn đã mở dịch vụ đón khách chụp ảnh, trải nghiệm hái dâu da và bán trái chín. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để khám phá vào kỳ nghỉ 30/4-1/5 tới đây.

"Vài năm gần đây, du lịch trekking đang phát triển ở khu vực núi Cấm. Khoảng tháng 5,6 hàng năm, trong các tour trekking, du khách thường kết hợp thăm vườn trái cây chín rộ, trong đó có dâu da. Thời điểm này, núi Cấm có thảm thực vật đa dạng, khí hậu trong lành, suối Thanh Long bắt đầu tuôn chảy, rất lý tưởng để khám phá", anh Việt Anh chia sẻ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vườn cây 'trái vàng ruộm, kín đặc từ gốc tới ngọn' hút khách ở An Giang dịp 30/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO