Vùng Vịnh: Liên đoàn Arab lên tiếng sau tối hậu thư của Saudi Arabia yêu cầu Đại sứ Lebanon rời Riyadh

Hải An| 30/10/2021 17:18

Ngày 30/10, Liên đoàn Arab (AL) đã bày tỏ quan ngại về sự xấu đi nhanh chóng trong mối quan hệ giữa các nước vùng Vịnh với Lebanon sau khi Bộ trưởng Thông tin nước này George Kordahi chỉ trích chiến dịch can thiệp quân sự do Saudi Arabia dẫn đầu ở Yemen.

Tổng thư ký Liên đoàn Arab Ahmed Aboul Gheit  (Nguồn: Reuters)
Tổng thư ký Liên đoàn Arab Ahmed Aboul Gheit kêu gọi các nước vùng Vịnh cân nhắc thực hiện các biện pháp để tránh gây thêm những tác động tiêu cực đối với Lebanon. (Nguồn: Reuters)

Trong một tuyên bố, Tổng thư ký AL Ahmed Aboul Gheit được dẫn lời kêu gọi các nước vùng Vịnh "cân nhắc về việc thực hiện các biện pháp đề xuất... để tránh gây thêm những tác động tiêu cực đối với nền kinh tế Lebanon vốn đang sụp đổ".

Ông Aboul Gheit tin tưởng Tổng thống Lebanon Michel Aoun và Thủ tướng Najib Mikati sẽ nhanh chóng hành động để xoa dịu cuộc khủng hoảng này.

Tuyên bố được đưa ra một ngày sau khi Saudi Arabia ra tối hậu thư buộc Đại sứ Lebanon rời khỏi vương quốc này trong vòng 48 giờ, triệu hồi Đại sứ nước này tại Lebanon, cấm mọi hàng hóa nhập khẩu của Lebanon để đáp trả nhận xét của vị Bộ trưởng Lebanon trên.

Bộ Ngoại giao Saudi Arabia cũng cho biết sẽ tiếp tục cân nhắc thêm các biện pháp khác nhằm vào Beirut, song không giải thích cụ thể.

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vùng Vịnh: Liên đoàn Arab lên tiếng sau tối hậu thư của Saudi Arabia yêu cầu Đại sứ Lebanon rời Riyadh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO