Vũng Tàu bay flycam kiểm soát du khách tắm biển không đeo khẩu trang

01/05/2021 16:28

Trước thực trạng bãi biển đông nghẹt người dịp nghỉ lễ, TP Vũng Tàu thực hiện bay Flycam để kiểm soát tình hình du khách tắm biển không đeo khẩu trang.

Trưa 1/5, trả lời VTC News về tình trạng bãi biển Vũng Tàu động nghịt người trong dịp nghỉ lễ, ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành uỷ TP Vũng Tàu cho biết, UBND TP Vũng Tàu vừa thực hiện cuộc họp triển khai công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Vũng Tàu bay flycam kiểm soát du khách tắm biển không đeo khẩu trang - 1

Hàng nghìn du khách tập trung ở bãi biển Vũng Tàu trong sáng 1/5. (Ảnh: Khuất Nguyên)

Tại cuộc họp, UBND TP Vũng Tàu thống nhất giao Giám đốc Trung tâm Y tế, lãnh đạo Thành Đoàn Vũng Tàu và các cơ quan liên quan khẩn trương thành lập các tổ giám sát y tế tại các bãi biển; bố trí rửa tay sát khuẩn, khẩu trang và thực hiện đo thân nhiệt cho người dân, du khách ở những vị trí lên xuống bãi biển công cộng. Ngoài ra, Thành phố thực hiện bay Flycam để kiểm soát tình hình du khách tắm biển không đeo khẩu trang.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý các khu du lịch thành lập tổ kiểm soát các lối đi lên xuống các bãi tắm để yêu cầu người dân, du khách đeo khẩu trang. Trong trường hợp người dân không thực hiện sẽ tiến hành xử phạt; đối với du khách sẽ nhắc nhở, nếu có hành vi chống đối cũng sẽ bị xử phạt.

Vũng Tàu bay flycam kiểm soát du khách tắm biển không đeo khẩu trang - 2

Nhiều người dân đi tắm biển không đeo khẩu trang. (Ảnh: Khuất Nguyên)

Cũng theo ông Khoa, TP Vũng Tàu đã kiến nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đóng cửa các quán bar, vũ trường, karaoke từ 12h ngày 1/5. Đồng thời, TP yêu cầu các khách sạn, nhà hàng, khu du lịch thực hiện nghiêm việc lấy thông tin khách hàng, yêu cầu du khách thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế.

Trong trường hợp du khách vi phạm sẽ xử phạt các chủ nhà hàng, khu du lịch, khách sạn. Các phường trên địa bàn thành phố kích hoạt các tổ giám sát cộng đồng, kiểm soát các điểm tụ tập đông người.

Ngoài ra, TP Vũng Tàu cũng yêu cầu UBND các phường, xã kích hoạt tổ giám sát cộng đồng; thông báo tuyên truyền đến người dân trên địa bàn việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người.

Các đơn vị khẩn trương truy vết các trường hợp đi về từ địa phương có dịch. Thực hiện báo cáo tình hình phòng chống dịch bệnh COVID-19 và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại địa phương trước 14h hàng ngày về phòng y tế tổng hợp.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vũng Tàu bay flycam kiểm soát du khách tắm biển không đeo khẩu trang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO