‘Vua võ thuật’ Vương Vũ qua đời

05/04/2022 10:54

Vương Vũ - ngôi sao võ thuật số một Hoa ngữ - qua đời ở tuổi 79 sau thời gian dài lâm trọng bệnh.

Theo Sina, Vương Vũ qua đời tại bệnh viện Đài Bắc, Đài Loan. Thông tin được diễn viên Vương Gia Lộ - con gái của ông chia sẻ với truyền thông. Cô cho biết đang đợi 2 chị gái trở về Đài Loan để tiến hành lo hậu sự.

‘Vua võ thuật’ Vương Vũ qua đời
‘Vua võ thuật’ Vương Vũ qua đời.

Sáng 5/4, nữ diễn viên viết dòng tiễn biệt bố: "Những ngày qua bố chịu nhiều khổ sở. Giờ đây bố đã được giải thoát nên hãy yên lòng. Trong lòng mọi người, bố mãi là đại hiệp. Trong lòng các con, bố luôn là chiến binh kiên cường nhất".

Thông tin lễ tang của Vương Vũ chưa được gia đình thông báo. Một số thông tin cho biết nhiều đồng nghiệp muốn làm một buổi lễ tưởng niệm để bạn bè, khán giả có thể đến tham dự.

Sự ra đi của Vương Vũ khiến khán giả và giới truyền thông bàng hoàng. Tuy nhiên, nhiều người xem đây là cách giúp ông thoát khỏi nỗi đau bệnh tật.

Cuối năm 2015, Vương Vũ bị xuất huyết não, dẫn đến tai biến phải nằm viện điều trị thời gian dài. Từ 7 năm qua, nam diễn viên rút lui hoàn toàn khỏi làng giải trí.

Những ngày cuối đời, thể trạng Vương Vũ suy yếu. Sau nhiều lần ra vào viện, ông phải đặt ống thông dạ dày để duy trì sự sống. Thần trí của tài tử cũng không còn minh mẫn, dần không nhận ra mọi người. Gia đình phải thuê 2 hộ lý để hỗ trợ việc sinh hoạt hằng ngày của ông.

‘Vua võ thuật’ Vương Vũ qua đời
Vương vũ từng thắng nhiều giải thưởng lớn trong sự nghiệp. Năm 2019, ông được vinh danh giải 'Thành tựu trọn đời' tại Kim Mã lần thứ 56.

Vương Vũ tên thật là Vương Chính Quyền, sinh năm 1943 tại Thượng Hải. Tài tử gạo cội được mệnh danh là vua võ thuật thế hệ đầu làng phim Hong Kong. Gần 50 năm hoạt động, ông được nhiều thế hệ diễn viên tôn kính nhờ danh tiếng có được trong vai trò diễn viên, đạo diễn, biên kịch và cả giám chế cho hơn 80 bộ phim.

Trong nghiệp diễn, Vương Vũ cũng đóng hơn 60 phim gồm Độc tí đao vương, Võ hiệp, Thất hồn, Hồ hiệp tiêm thủ, Long hổ đấu, Giang hồ kỳ hiệp, Kim Yến Tử. Trước khi Lý Tiểu Long nổi tiếng, Vương Vũ là sao võ thuật được trả cát-xê cao nhất, có sức ảnh hưởng phòng vé hàng đầu Hong Kong.

Thúy Ngọc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
‘Vua võ thuật’ Vương Vũ qua đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO