Vừa về làm dâu mẹ chồng dúi vào tay tôi cuốn sổ tiết kiệm 1 tỷ kèm yêu cầu buốt óc

Minh An| 16/05/2021 14:43

Việt BáoTôi một cô gái ngoại thành được gả về làm dâu nhà giàu nhưng tôi chưa từng có suy nghĩ cậy thế nhà chồng giàu mà lười biếng hay âm mưu chiếm đoạt gia sản nhà chồng.

Khi Long dẫn tôi về nhà anh ra mắt, mẹ Long tỏ ra thái độ rằng không đồng ý tôi vì nói tôi là dân nhà quê, với tấm bằng đại học chuyên ngành ngoại ngữ cũng không thể phụ giúp gia đình chồng trong việc kinh doanh, bà cũng nói thẳng rằng tôi không xứng với gia đình quyền quý như vậy.

Vốn thẳng tính nên tôi cũng nói rõ chúng tôi đến với nhau hoàn toàn là vì tình yêu chứ không phải mưu cầu tài sản. Tôi dứt lời thì chị dâu Long phá lên cười nói đời này chẳng có ai là không cần tiền cả.

Sau này mới biết chị dâu Long cũng là con gái nhà kinh doanh, sống trong nhung lụa từ nhỏ nên chị ấy tỏ ra những người xuất thân bần hàn ra mặt.

Hơn một năm sau, chúng tôi vẫn nhất quyết yêu nhau và khi con trai chạm mốc 32 tuổi thì mẹ Long đồng ý cho chúng tôi làm đám cưới nhưng cưới xong chúng tôi phải ra thuê nhà ở riêng chứ ông bà nhất quyết không cho xu nào.

Ảnh minh họa: Internet

Tôi cũng đâu có cần nên cưới xong chúng tôi vui vẻ tìm một căn chung cư nho nhỏ để thuê và làm tiết kiệm dần dần để mua căn nhà cho riêng mình.

Khi tôi sinh đứa con trai đầu lòng thì quan hệ giữa tôi và mẹ chồng tuy không thân thiết lắm nhưng cũng không đến mức căng thẳng. Vợ chồng tôi ở ngoài, cuối tuần mới về nhà chồng một lần.

Bố mẹ chồng sống chung với vợ chồng anh trai nhưng tuần nào tôi về cũng nghe mẹ chồng chỉ trích chị dâu. Bà nói chị dâu keo kiệt, tính toán với nhà chồng, ôm tiền về cho nhà đẻ.

Khi thì bà nói chị dâu bỏ bê bà, bà bệnh cũng không hỏi han một tiếng. Nhưng theo tôi thấy, chị dâu là người sống biết điều, hiểu chuyện, đối xử với bố mẹ chồng rất tốt. Tôi cũng không hiểu vì sao mẹ chồng lại có ác cảm với chị ấy như vậy.

Tháng trước, mẹ chồng bị tai biến nhẹ. Vợ chồng tôi đưa mẹ vào bệnh viện quốc tế để điều trị cho tốt nhất trong khi chị dâu thì nói bệnh của bà là bệnh của người già, chữa vậy chứ chữa đắt tiền hơn nữa thì tình hình cũng chẳng có tiến triển.

Vậy là từ ngày mẹ chồng nhập viện không thấy mặt mũi chị dâu đâu, chỉ mình tôi ngày ba bữa mang cơm, chăm lo cho bà trong viện.

Tối hôm trước, khi tôi chuẩn bị ở viện về thì mẹ chồng níu tay tôi lại và nói có chuyện muốn nói. Bà lấy dưới gối ra đưa tôi cuốn sổ tiết kiệm một tỷ và nói hãy chuyển về sống chung với ông bà vì qua những gì xảy ra bà nhận thấy tôi mới chính là đứa con dâu tốt chứ không phải chị dâu.

Số tiền bà đưa coi như đến bù cho việc từ trước đến giờ bà đối xử chưa tốt với tôi. Bà nói về nhà ở cùng với nhau bà chỉ có một yêu cầu duy nhất. Bà thì thầm với tôi rằng lý do bà phát bệnh như bây giờ là vì phát hiện chị dâu tôi cặp kè với trai trẻ bên ngoài nên bà sốc và nhất thời không chịu nổi.

Bà nói giờ chỉ tin tưởng mình tôi nên muốn tôi theo dõi chị dâu và lấy được bằng chứng về việc chị ấy ngoại tình để bà có thể quang minh chính đại đuổi chị ấy về nhà bố mẹ đẻ mà không được cầm bất cứ xu nào của nhà bà.

Thực ra trước giờ tôi và chị dâu cũng không quá thân thiết nhưng thực sự việc mẹ chồng giao quá với sức của tôi nhưng nếu tôi từ chối thì bà sẽ giận có khi còn phát bệnh mà nhận lời thì chắc chắn tôi không thể làm được. Tôi nên làm sao để trọn vẹn cả đôi đường đây?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vừa về làm dâu mẹ chồng dúi vào tay tôi cuốn sổ tiết kiệm 1 tỷ kèm yêu cầu buốt óc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO