Vữa trần rơi trúng người, làm bị thương hai học sinh ở Hà Nội

07/09/2022 01:35

Ngày 6/9, hai học sinh Trường THPT Quang Minh (Mê Linh, Hà Nội) bị thương do vữa trần lớp học rơi trúng vào lưng.

Tối 6/9, bà Đào Thị Phương Lan, Hiệu trưởng Trường THPT Quang Minh (Mê Linh, Hà Nội) xác nhận thông tin trên. Sự việc diễn ra vào trưa cùng ngày, khi các học sinh đang ra ngoài ăn trưa, chỉ có vài em trong lớp. Không may, vữa trần lớp học rơi trúng vào lưng hai học sinh khiến các em bị thương nhẹ. Nhà trường đang tiếp tục theo dõi sức khoẻ 2 học sinh này.

Vữa trần rơi trúng người, làm bị thương hai học sinh ở Hà Nội  - 1

Vữa trần rơi trong lớp học của Trường THPT Quang Minh (Mê Linh, Hà Nội).

Ngay sau khi xảy ra sự việc, nhà trường khẩn trương gửi báo cáo lên Phòng GD&ĐT huyện Mê Linh và Sở GD&ĐT Hà Nội, đồng thời cho rà soát lại toàn bộ trần nhà các lớp học để tránh trường hợp tương tự xảy ra.

Theo Hiệu trưởng, vữa trần rơi xuống là do trường xây dựng đã lâu, qua vài trận mưa nên vữa trần bị ngấm nước, bở ra và rơi xuống. Trước năm học mới, nhà trường thường xuyên đi chọc trần các lớp để kiểm tra.

Cô Lan cho biết thêm, huyện Mê Linh đang đưa trường vào dự án xây mới, vì thế tạm thời trường chỉ có thể khắc phục bằng cách chọc tường kiểm tra, không được cấp kinh phí để tu sửa mới.

Gần đây, các vụ tai nạn ở trường học liên tiếp xảy ra khiến phụ huynh, học sinh hoang mang về chất lượng cơ sở vật chất và sự an toàn trong trường. Cuối tháng 4, quạt trần rơi trúng người một học sinh lớp 6A7 - phòng học số 307 khu nhà A, Trường THCS Vĩnh Quỳnh, hanh Trì, Hà Nội khiến em này bị thương ở cằm. Nguyên nhân được xác định là do sơ suất trong việc lắp đặt quạt trần mới từ đầu năm học 2021-2022.

Giữa tháng 4/2021, tại Trường Tiểu học Hoàng Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) xảy ra vụ tai nạn khi dùng thang máy để vận chuyển hàng khiến một nhân viên tử vong tại chỗ.

Hà Cường
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vữa trần rơi trúng người, làm bị thương hai học sinh ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO