Vừa tạt sơn trộn mắm tôm để đòi nợ thì bị công an bắt giữ

17/08/2023 15:51

Lực và Đông sau khi tạt mắm tôm vào nhà con nợ để đe doạ và đang trên đường tẩu thoát thì bị Đội CSHS, Công an Gò Vấp, TP.HCM đi tuần phát hiện.

Ngày 17/8, Công an quận Gò Vấp, TP.HCM đã khởi tố, bắt giam Phùng Tiến Lực (32 tuổi, quê Thanh Hóa), Phan Xuân Đông (48 tuổi, quê Nghệ An) - cùng ngụ Bình Dương để điều tra về tội Cho vay lãi nặng và Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Thông tin ban đầu, vào 23h10 ngày 6/8, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Gò Vấp phát hiện 2 người điều khiển xe mô tô có biểu hiện nghi vấn nên kiểm tra.

Lực và Đông tại cơ quan công an.

Lực và Đông tại cơ quan công an.

Qua kiểm tra, cả 2 không xuất trình được căn cước công dân, giấy chứng nhận đăng ký xe và thừa nhận vừa tạt sơn tại địa chỉ 294 Thống Nhất, phường 16, quận Gò Vấp vào khoảng 23h cùng ngày. Qua test nhanh, cả hai đều dương tính với ma túy.

Sau đó, chị N.T.T.S. (40 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) đến công an trình báo về việc nhà bị tạt chất bẩn, sơn. Công an đã khám nghiệm hiện trường, lập bản ảnh, trích xuất camera, xác định nguyên nhân vụ việc.

Chị S. cho biết có vay mượn của người đàn ông tên Lực nhưng chưa trả nên bị tạt sơn, đòi nợ.

Tại cơ quan điều tra, Lực khai nhận từ tháng 3/2022 đến tháng 7/2023 đã cho chị S. vay nhiều lần với tổng số tiền 100 triệu đồng, lãi suất 5-10%/ tháng.

Chị S. đóng lãi được đến tháng 10/2022 thì hết khả năng chi trả nên ngưng đóng khoảng hai tháng. Sau đó, chị S xin Lực trả tiền gốc 300.000 đồng/ngày và được đồng ý.

Sơn pha mắm tôm hai đối tượng tạt vào nhà chị S.

Sơn pha mắm tôm hai đối tượng tạt vào nhà chị S.

Chị S. đóng được đến tháng 6/2023 thì dừng lại do quá khó khăn. Lực nhiều lần nhắn tin, gọi điện để đòi nợ nhưng không được.

Khoảng 17h ngày 6/8, Lực mua sơn và mắm tôm ở tỉnh Bình Dương mang về nhà rồi trộn cùng sơn màu đỏ cho vào trong túi nilon.

Đến khoảng 20h cùng ngày, Lực gọi điện thoại cho Đông chở Lực đi đến nhà người trốn nợ của Lực để tạt sơn, đe dọa đòi tiền nợ. Khoảng 21h, Đông chở Lực đi đến nhà chị S. ở quận Gò Vấp để tạt sơn.

Sau khi thực hiện hành vi và đang trên đường tẩu thoát thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp đã gửi yêu cầu định giá tài sản, kết luận giá trị thiệt hại theo giá thị trường tại thời điểm định giá hơn 7 triệu đồng.

Công an quận Gò Vấp đã yêu cầu 2 người cạo sửa, lau chùi chất bẩn và sơn lại nhà chị S. nhằm khắc phục hậu quả.

Theo Công an, ngoài hành vi trên, Lực còn có dấu hiệu của tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự nên tiếp tục thu thập tài liệu, chứng cứ để củng cố xử lý Lực.

Hoàng Thọ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vừa tạt sơn trộn mắm tôm để đòi nợ thì bị công an bắt giữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO