Vừa lên Windows, ChatGPT đã gây khó chịu cho người dùng

Thành Vũ| 18/10/2024 16:01

OpenAI ra mắt ChatGPT trên Windows của máy tính, mang đến nhiều điểm cộng nhưng cũng... gây khó chịu không kém.

OpenAI vừa phát hành ứng dụng ChatGPT chính thức cho Windows. Phiên bản dành riêng cho PC này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ thuận lợi hơn cho người dùng với nhiều tính năng thú vị. Tuy vậy khi vừa tải và cài đặt ChatGPT về máy, một số người dùng thông thường có thể gặp phải "rào cản" vô cùng thú vị.

chatgpt-tren-windows-2.jpg
Giao diện ChatGPT trên Windows.

Cụ thể trong giai đoạn đầu này, ChatGPT chỉ khả dụng với phiên bản trả phí, dành cho những người dùng đang sử dụng ChatGPT Plus, Team, Enterprise, và Education. Chính vì vậy nếu muốn trải nghiệm ChatGPT trên Windows, người dùng cần bỏ phí, chẳng hạn như 20 USD/tháng cho phiên bản ChatGPT Plus.

Mặt khác, quá trình tải và cài đặt ChatGPT trên Windows lại khá dễ dàng. Người dùng gần như không cần trải qua bất kỳ bước cài đặt phức tạp nào khác sau khi tải file về máy. Dung lượng của ChatGPT trên PC cũng được đánh giá gọn nhẹ, chỉ hơn 115MB.

chatgpt-tren-windows-1.jpg
ChatGPT hiển thị tối ưu bên cạnh những trình duyệt, ứng dụng khác trên Windows.

Ngoài ra, người dùng có thể bật hay tắt ChatGPT nhanh chóng, dễ dàng chỉ bằng tổ hợp phím tắt Alt + Space. Tuy nhiên, ChatGPT lại xuất hiện lỗi không xuất hiện shortcut trên Desktop, một điều có thể gây trở ngại cho những ai không quen dùng phím tắt.

Hiện tại ChatGPT chỉ khả dụng trên Windows 11 và Windows 10 (phiên bản 17763.0 trở lên). Người dùng hy vọng sắp tới OpenAI sẽ có nhiều cải tiến cho phiên bản PC này, mang đến một "trợ lý ảo" tuyệt hảo ngay trên thiết bị.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vừa lên Windows, ChatGPT đã gây khó chịu cho người dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO