‘Vua hàng hiệu’ Johnathan Hạnh Nguyễn xin lập hãng bay: Cục Hàng không nói gì?

13/06/2021 21:08

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải liên quan việc xin thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo của ông Johnathan Hạnh Nguyễn.

Theo đó, Cục Hàng không cho biết theo Luật Đầu tư số 61/2020 thì dự án thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo khai thác dịch vụ vận chuyển hàng hóa không nằm trong danh mục các dự án cần phải phê duyệt chủ trương đầu tư của các cấp có thẩm quyền.

‘Vua hàng hiệu’ Johnathan Hạnh Nguyễn xin lập hãng bay: Cục Hàng không nói gì?-1

Nếu được cấp phép, IPP Air Cargo là hãng hàng không chuyên chở hàng hóa riêng biệt đầu tiên của Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Theo Nghị định số 89/2019 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2016 của Chính phủ về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng và Nghị định số 30/2013 của Chính phủ về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung thì IPP Air Cargo phải thực hiện thủ tục cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.

Tuy nhiên, tại công văn số 4620 ngày 14/5/2020, Bộ Giao thông vận tải đã báo cáo Thủ tướng với đề xuất “thành lập hãng hàng không mới sẽ được xem xét sau thời điểm thị trường hàng không phục hồi (dự kiến năm 2022)” và Thủ tướng đã có ý kiến “đồng ý về nguyên tắc kiến nghị của Bộ Giao thông vận tải” nêu tại công văn số 8533 ngày 17/7/2020 của Văn phòng Chính phủ.

Do đó, để có cơ sở trả lời IPP Air Cargo, Cục Hàng không báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải về việc hướng dẫn xây dựng và thẩm định hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho IPP Air Cargo.

Trước đó, Công ty cổ phần IPP Air Cargo do ông Johnathan Hạnh Nguyễn – được biết đến với tên gọi “Vua hàng hiệu” - làm chủ tịch có văn bản đề nghị Bộ Kế hoạch và đầu tư và một số bộ, ngành liên quan xem xét chấp thuận chủ trương thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo vận tải hàng hóa.

Công ty cổ phần IPP Air Cargo là doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương - IPPG có trụ sở tại TP.HCM.

Đây là tập đoàn bán lẻ của Việt Nam, chiếm gần 70% thị trường hàng hiệu quốc tế phân phối trong nước. IPPG đồng thời là cổ đông lớn tại Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất, Công ty cổ phần Nhà ga hàng không quốc tế Cam Ranh.

Được biết, dự án thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo có tổng mức đầu tư 2.400 tỉ đồng, tương đương 100 triệu USD, trong đó 30% là vốn chủ sở hữu và 70% còn lại là vốn huy động.

Theo kế hoạch, trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, IPP Air Cargo sẽ khai thác 5 máy bay chở hàng. Đến năm thứ hai sẽ tăng lên 7 chiếc và tăng lên 10 chiếc vào năm thứ 3.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
‘Vua hàng hiệu’ Johnathan Hạnh Nguyễn xin lập hãng bay: Cục Hàng không nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO