Vừa đòi bỏ chồng thì bị tai nạn, sau 3 tháng khỏe lại tôi xé đơn luôn vì nhận ra 4 điều quý giá

13/02/2023 06:57

May mắn là chân tôi đã hồi phục không để lại di chứng. Và tôi quyết định lên tòa xin rút đơn ly hôn về xé vụn.

Ba tháng trước, tôi quyết định ly hôn chồng. Cuộc đời quá dài, tôi không muốn sống tẻ nhạt và nhàm chán vô vị bên cạnh người đàn ông vô tâm, khô khan, không biết chăm sóc ân cần ấy nữa. Chúng tôi cũng thường xuyên cãi vã do nhiều quan điểm không hợp nhau.

Thời điểm đó chúng tôi kết hôn được 3 năm, sinh được một bé gái lên 2 tuổi. Tôi 29 tuổi, ngoại hình ưa nhìn, công việc ổn định, bước ra khỏi cuộc hôn nhân này tôi vẫn thừa sức tìm được bến đỗ khác hạnh phúc. được nâng niu yêu thương hơn nhiều.

Ai ngờ vừa nộp đơn được 3 ngày thì hôm đó trên đường về nhà, tôi gặp tai nạn. Chúng tôi thống nhất chưa nói với bố mẹ hai bên chuyện ly hôn, khi nào giải quyết xong thủ tục mới thông báo. Khi bố mẹ tôi báo tin, anh tỏ ra không có chuyện gì, vẫn chăm sóc tôi suốt cả tuần ở viện.

Tôi bị gãy chân phải, từ viện về nhà cần tĩnh dưỡng 3 tháng trời. Mẹ sức khỏe yếu không thể chăm con gái, suốt 3 tháng đó đều là chồng tôi chăm vợ từ bữa ăn đến chuyện vệ sinh cá nhân.

May mắn là chân tôi đã hồi phục không để lại di chứng. Và tôi quyết định lên tòa xin rút đơn ly hôn về xé vụn. Tôi nhận ra trong hôn nhân để đi được đường dài với nhau thì sự lãng mạn ngọt ngào, những lời âu yếm mật ngọt chưa phải điều quan trọng nhất. Những thứ sau đây ở người đàn ông mới là quan trọng, chồng tôi đều có đủ. Nếu bạn cũng đang sở hữu một người chồng như vậy thì đừng để mất nhé!

Vừa đòi bỏ chồng thì bị tai nạn, sau 3 tháng khỏe lại tôi xé đơn luôn vì nhận ra 4 điều quý giá-1

1. Thành thật, không có bất cứ bí mật nào 

Khi chồng thẳng thắn và thoải mái phơi bày mọi mối quan hệ, mọi vấn đề liên quan đến công việc, cuộc sống, gia đình của mình cho vợ biết, thì đó là người thiện chí và chân thành, tính cách thẳng thắn, làm người đàng hoàng. Ở bên cạnh vợ, anh ấy thấy yên tâm, tin tưởng, có thể hoàn toàn bộc lộ bản thân.

Song song với đó, vợ cũng sẽ cảm thấy an toàn, tin tưởng không bao giờ nghi ngờ chồng. Đó mới là một mối quan hệ vợ chồng thật sự mọi người ạ, hai người tuy hai mà một.

2. Chăm chỉ làm việc, thoải mái trong chuyện tiền nong với vợ 

Không phải ai cũng có thể trở nên giàu có thế nhưng một người chồng chăm chỉ làm việc để lo lắng cho gia đình là điều rất đáng quý. Không phải người đàn ông nào cũng có ý thức trách nhiệm như vậy đâu nên nếu bạn đang sở hữu anh chồng như thế thì có thể yên tâm rằng mình có một bờ vai vững chãi để dựa vào.

Chồng thoải mái tiền nong với vợ thì là người không tính toán chi li, hào phóng với vợ con, coi vợ con hơn tiền bạc. Tất nhiên không phải là kiểu để vợ vung tiền bừa bãi vì chúng ta cũng cần tiết kiệm cho gia đình. Chồng tôi chẳng biết mua cho vợ quà hợp sở thích đâu nhưng tôi mua gì anh ấy cũng chẳng săm soi, luôn để vợ thoải mái chi tiêu.

3. Lúc khó khăn, hoạn nạn sẽ ở bên vợ chẳng một lời kêu ca 

Đây là điều cực kỳ quan trọng bởi vì ở bên nhau lúc hạnh phúc, khỏe mạnh thì dễ nhưng khi ốm đau, hoạn nạn mới khó và đáng trân trọng. Chồng có thể không nhớ ngày kỷ niệm cũng chẳng bao giờ bước vào cửa hàng hoa mua tặng vợ song khi bạn gặp tai nạn, ốm đau lại ở bên cạnh chăm sóc, phục vụ chẳng kêu ca thì điều đó vẫn vô cùng đáng trân quý.

Mỗi người mỗi tính cách, không phải ai cũng biết chiều chuộng phụ nữ. Chồng tôi đã làm mọi thứ chăm vợ không một lời phàn nàn. Nhiều lúc anh phải xin nghỉ làm vì tôi hoặc thức đêm đến phờ phạc cả người. Tôi còn nhớ khi ở viện, bác sĩ nói vết thương của tôi có thể để lại di chứng kiểu như đi tập tễnh sau này. Tôi bật khóc còn anh nắm chặt tay vợ một cách kiên định, tôi hiểu anh muốn nói gì dẫu anh không thốt ra lời nào.

Chồng tôi còn rất vui khi được đoàn tụ với vợ, không hề giận tôi. Anh rộng lượng, bao dung, không trách dù tôi đã chê anh, thậm chí còn đòi ly hôn.

4. Cuối cùng, không có ai sinh ra cũng là một nửa hoàn hảo của ai và người nào cũng sẽ có tật xấu 

Vợ chồng dù có yêu nhau đến mấy thì vẫn là hai cá thể riêng biệt, chẳng ai vốn sinh ra đã là một nửa hoàn hảo của ai, nhất là khi chung sống lại có vô vàn va chạm, mâu thuẫn. Bởi thế cãi vã, tranh luận là chuyện rất bình thường trong hôn nhân, quan trọng là có thành ý xây dựng, cùng nhau dung hòa. Nghĩ lại thì vợ chồng tôi cãi nhau chủ yếu do tôi làm quá, không nghiêm túc muốn giải quyết mâu thuẫn.

Và ai cũng sẽ có tật xấu đấy mọi người ạ. Chúng mình chê chồng, thấy đàn ông ngoài kia sao mà đẹp đẽ lấp lánh nhưng thứ chúng ta nhìn thấy chỉ là một mặt, là bề nổi của anh ta mà thôi, phải ở trong chăn mới biết chăn có rận.

Hiện tại gia đình tôi đã êm ấm trở lại, tôi cảm thấy thật may mắn khi lấy được anh. Mong chị em nào từng có suy nghĩ như tôi hãy nghiêm túc nhìn nhận lại, đừng để khi đánh mất hạnh phúc rồi mới hối tiếc.

Theo Tri thức cuộc sống

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vừa đòi bỏ chồng thì bị tai nạn, sau 3 tháng khỏe lại tôi xé đơn luôn vì nhận ra 4 điều quý giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO