Vừa biết con trai có bồ, mẹ chồng tuyên bố thay dâu mới nhưng cuộc hẹn sau đó lại khiến tôi nấc nghẹn

28/04/2023 06:10
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Tôi không hiểu ý tứ của bà sau lời nói ấy, chỉ thấy tủi thân, cay đắng cùng cực khi bị cả chồng lẫn mẹ chồng ruồng bỏ, quay lưng.

Tôi với Tiến tới được với nhau là do mẹ anh mai mối. Trước đây tôi mở một quán cà phê sách gần nhà bà. Mấy lần đi qua cửa hàng, nói chuyện thấy quý mến nên bà đưa con trai tới giới thiệu, rồi chúng tôi nên duyên vợ chồng.

Mẹ chồng tôi là người hiểu chuyện, trong cuộc sống bà luôn cư xử công bằng nên ở với bà, tôi luôn rất thoải mái. Giữa 2 mẹ con hầu như không bao giờ xảy ra mâu thuẫn. Có điều, sau khi tôi cưới được 3 năm, bà bị đột quỵ, sức khỏe giảm sút, không đỡ được nhiều việc nhà giúp con dâu như trước.

Ngược lại chồng tôi sống thiếu trách nhiệm. Vì anh là con một, được bố mẹ cưng chiều, bao bọc từ nhỏ nên dù đã có gia đình, anh vẫn giữ thói quen ỷ lại. Thành thử mọi việc lớn nhỏ trong nhà đều tới tay tôi. Nhiều khi thấy con dâu cứ bận bịu tối ngày, mẹ chồng tôi thương lại nhắc:

“Con làm gì thì làm cũng phải biết dành thời gian chăm sóc cho bản thân mình. Phụ nữ kết hôn cùng 1 lúc vừa làm dâu, làm vợ, làm mẹ, mệt mỏi lắm. Nếu mình không biết thương mình thì còn ai thương. Đàn ông vô tâm, nhiều khi tệ bạc, mình hi sinh hết cho chồng, nhưng chưa chắc chồng đã biết nâng niu. Kể cả thằng Tiến con trai mẹ cũng không ngoại lệ. Nên con phải biết thương thân nghe chưa”.

Lúc nào mẹ chồng cũng ân cần chỉ bảo tôi như dạy chính con gái bà nên càng sống lâu bên cạnh, tôi càng tôn trọng và yêu mến bà hơn.

Vừa biết con trai có bồ, mẹ chồng tuyên bố thay dâu mới nhưng cuộc hẹn sau đó lại khiến tôi nấc nghẹn-1

Tuy nhiên cách đây vài tháng, tôi bất ngờ phát hiện chồng ngoại tình. Cay đắng hơn, khi tôi yêu cầu anh phải chấm dứt mối quan hệ cùng người đàn bà đó, anh lại thẳng thừng tuyên bố rằng:

“Anh và cô ấy yêu nhau thực lòng. Anh không thể rời bỏ cô ấy được”.

Nghe chồng nói, tôi sốc tột độ, cảm giác ngã gục không thể đứng dậy. Thêm vào nữa, rất nhanh sau đó mẹ anh biết chuyện con trai ngoại tình, tôi cứ ngỡ chắc chắn bà sẽ la mắng con trai để bảo vệ, bênh vực con dâu. Vậy mà thật không ngờ, trước mặt cả nhà, bà dõng dạc bảo:

“Chuyện tình cảm mẹ nghĩ không thể gượng ép. Nếu con nói yêu người phụ nữ kia thật lòng, mẹ sẽ tác thành cho 2 đứa. Có điều, con phải dẫn cô ấy về đây để mẹ xem thế nào?”.

Cách hành xử của mẹ chồng khiến tôi ngây người, cảm giác như bị rơi xuống đáy vực thẳm. Nhìn tôi đứng đờ đẫn như người mất hồn, bà nhắc:

“Con cứ bình tâm chờ mẹ giải quyết”.

Tôi không hiểu ý tứ của bà sau lời nói ấy, chỉ thấy tủi thân, cay đắng cùng cực khi bị cả chồng lẫn mẹ chồng ruồng bỏ, quay lưng.

Ngay chiều ấy tôi xếp hành lý tính về nhà ngoại đợi ngày ly hôn nhưng vừa bước xuống cầu thang thì đã thấy chồng dẫn người tình về ra mắt bố mẹ. Bất ngờ hơn cả là mẹ chồng tôi đang khỏe lại nằm lăn ra giường. Bồ của con trai bước vào cửa, bà ho rũ rượi, rồi khạc nhổ hết ra sàn, sau đó gọi cô bồ của chồng tôi:

“Cháu lấy giúp bác cái bô dưới gầm giường rồi đỡ bác ngồi dậy vệ sinh. Từ sáng tới giờ không có ai cho bác đi. May quá, thấy thằng Tiến nó bảo sẽ bỏ vợ để lấy cháu, bác cũng mừng. Con dâu bác phục vụ mẹ chồng ốm liệt 5 – 6 năm, nó mệt nên cằn nhằn suốt. Thay dâu mới thời điểm này là thích hợp rồi. Bác muốn có người bưng bô đổ rác phải vui vẻ mới được, còn không bác bảo con trai bỏ luôn cưới người khác.

Nếu cháu đồng ý thì mai dọn tới phục vụ bác, đợi thằng Tiến ly hôn vợ xong hai đứa sẽ cưới. Nói chung làm con dâu bác cũng đơn giản lắm, chỉ cần chịu khó bưng bô phục vụ bố mẹ chồng. Tại giờ bác già yếu, không đi lại được, ăn uống sinh hoạt tại chỗ”.

Nghe bà nói thế, người tình của Tiến tái xám mặt. Lập tức quay ra bảo Tiến:

“Nếu lấy anh mà tôi phải hầu hạ bố mẹ anh thế này thì thôi, giải tán”.

Vậy là cô ta xách túi về thẳng. Lúc này bà mới gọi con trai vào nói chuyện:

“Mẹ thấy con khoe cô ta yêu thương con vô điều kiện cơ mà. Mẹ mới thử lòng có thế mà cô ta đã hất con đi luôn rồi à? Giờ thì con biết ai mới là người yêu thương, hi sinh vì con vô điều kiện rồi chứ. Vợ ngoan hiền không muốn, muốn đâm đầu theo đứa chẳng ra gì”.

Lúc ấy tôi mới hiểu hóa ra tất cả đều là kế hoạch của mẹ chồng. Bà muốn con trai đưa bồ về để bà “trị” thay con dâu. Hiểu tấm lòng của bà, tôi vô cùng cảm kích. Còn với chồng, tôi vẫn thất vọng vô cùng. Mặc dù sau đó anh xin lỗi nhận sai, hứa sửa đổi nhưng tôi cần thời gian suy nghĩ, xem có nên tha thứ cho anh không.

Theo Thời báo VHNT

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vừa biết con trai có bồ, mẹ chồng tuyên bố thay dâu mới nhưng cuộc hẹn sau đó lại khiến tôi nấc nghẹn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO