Vụ Việt Á: Sẽ xin ý kiến xử lý về mặt chính quyền với GĐ CDC Bình Phước

ĐÌNH TRỌNG| 13/03/2022 09:54

Bình Phước - Hiện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước mới thi hành kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Nguyễn Văn Sáu - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bình Phước (CDC Bình Phước). Về mặt chính quyền, Sở Y tế sẽ họp bàn, xin ý kiến UBND tỉnh để xử lý.

Ngày 13.3, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết, hiện vẫn chưa có quyết định về chức danh Giám đốc CDC Bình Phước.

Việc xử lý về mặt chính quyền đối với ông Nguyễn Văn Sáu - Giám đốc CDC Bình Phước, dự kiến trong tuần tới, Sở Y tế tỉnh sẽ họp bàn về vấn đề này. Sau đó, sở xin ý kiến UBND tỉnh Bình Phước, tỉnh mới xử lý và có thể thông tin được.

Trước đó, ngày 12.3, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước thông tin về quyết định thi hành kỷ luật Đảng ủy bộ phận CDC Bình Phước, nhiệm kỳ 2020-2022 bằng hình thức khiển trách và ông Nguyễn Văn Sáu - Giám đốc CDC Bình Phước bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Ông Sáu bị kỷ luật vì liên quan đến các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong việc mua vật tư y tế phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Ông Nguyễn Văn Sáu còn vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm.

Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước, những vi phạm nêu trên là rất nghiêm trọng, làm mất uy tín của bản thân và tổ chức đảng nơi ông Sáu công tác. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Đảng ủy khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, Đảng ủy Sở Y tế chỉ đạo, xem xét, xử lý các tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến các vi phạm trên.

Công ty Việt Á đặt chi nhánh tại Dĩ An, Bình Dương. Ảnh: ĐT
Công ty Việt Á đặt chi nhánh tại Dĩ An, Bình Dương. Ảnh: ĐT

Trước đó, Báo Lao Động đưa tin, CDC Bình Phước đã mua tất cả là 41,5 tỉ đồng vật tư y tế phòng dịch của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á, đã thanh toán 7,1 tỉ đồng và chưa chuyển thanh toán 34,4 tỉ đồng.

Cũng trong năm 2021, CDC Bình Phước có mua 2 máy phục vụ công tác xét nghiệm gồm 1 máy PCR và 1 máy chiết tách tự động với tổng kinh phí là 2,75 tỉ đồng.

Cá nhân ông Nguyễn Văn Sáu - Giám đốc CDC Bình Phước - xác nhận, đại diện Công ty Việt Á có đến cơ quan và gửi quà lại. Ông Sáu kiểm tra thì biết đó là quà của Công ty Việt Á gửi cho ông. Sau đó, ông Sáu muốn giao nộp cho cơ quan chức năng và Sở Y tế Bình Phước dự định lập hội đồng để ghi nhận quà nhưng công an đã vào cuộc nên dừng lại.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ Việt Á: Sẽ xin ý kiến xử lý về mặt chính quyền với GĐ CDC Bình Phước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO