Vụ việc ở Bucha: Mỹ-Anh gây sức ép với Nga, Lầu Năm Góc nói không thể xác thực thông tin của Ukraine

Bảo Hà| 05/04/2022 10:11

Ngày 4/4, Mỹ và Anh tiếp tục có các bình luận nhằm vào Nga liên quan vụ việc mà phương Tây gọi là sát hại dân thường ở thị trấn Bucha, Ukraine.

Vụ việc ở Bucha: Mỹ-Anh gây sức ép với Nga, Lầu Năm Góc nói không thể xác thực thông tin của Ukraine. (Nguồn: AP)
Xác xe quân sự nằm la liệt trên một đường phố ở thị trấn Bucha, Ukraine. (Nguồn: AP)

Ngày 4/4, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, ông sẽ kêu gọi một phiên tòa xét xử tội ác chiến tranh, trong bối cảnh làn sóng phản đối mạnh mẽ của các nước phương Tây sau khi truyền thông và Ukraine thông tin về các vụ giết hại dân thường ở thị trấn Bucha cũng như các ngôi mộ tập thể ở đây.

Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết, ông muốn có thêm các lệnh trừng phạt Nga.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Anh Liz Truss cho rằng, Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc phải đình chỉ tư cách thành viên của Nga trong tổ chức này.

Tuy nhiên, cùng ngày, một quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, quân đội nước này không thể xác nhận một cách độc lập những thông tin của Ukraine rằng, Moscow có các hành động tấn công nhằm vào dân thường tại thị trấn Bucha.

Tuy vậy, quan chức này cũng cho hay: “Chúng tôi cũng không có bất cứ lý do nào để bác bỏ cáo buộc của Ukraine. Chúng tôi đang xem xét hình ảnh”.

Từ ngày 3/4, khi xuất hiện các thông tin về vụ việc được gọi là "sát hại dân thường" ở Ukraine, hàng loạt nước phương Tây lên tiếng chỉ trích nhằm vào Nga, cho rằng Moscow phải chịu trách nhiệm.

Trong khi đó, Điện Kremlin bác bỏ mọi cáo buộc liên quan, đồng thời nhấn mạnh nên hoài nghi những cáo buộc của Ukraine. Nga cũng đề nghị Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc mở cuộc họp khẩn về vấn đề này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ việc ở Bucha: Mỹ-Anh gây sức ép với Nga, Lầu Năm Góc nói không thể xác thực thông tin của Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO