Vũ Văn Thanh nhận án phạt nặng vì xúc phạm trọng tài

Thanh Vũ| 10/05/2024 12:34

Cầu thủ Vũ Văn Thanh của câu lạc bộ Công an Hà Nội phải nhận án phạt nặng vì xúc phạm trọng tài trong trận đấu với Quảng Nam.

Vũ Văn Thanh nhận án phạt nặng vì xúc phạm trọng tài
Vũ Văn Thanh bị cấm thi đấu 3 trận. Ảnh: Minh Dân

Trong trận thua 0-2 của Công an Hà Nội trước Quảng Nam ở vòng 17 V.League 2023-2024 hôm 8.5, Vũ Văn Thanh đã nhận thẻ đỏ ở phút 64.

Số 17 của đội Công an Hà Nội có pha kéo người cản phá Lê Xuân Tú đi bóng. Trọng tài Lê Vũ Linh ngay lập tức cắt còi dừng trận đấu và phạt thẻ vàng đối với Văn Thanh. Sau khi bị rút thẻ, cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đã có phản ứng gay gắt với trọng tài. Ông Lê Vũ Linh rút thêm một tấm thẻ vàng, đồng nghĩa với 1 thẻ đỏ gián tiếp.

Nhận thẻ đỏ, số 17 không giữ được bình tĩnh và có những lời lẽ không đúng mực đối với trọng tài Lê Vũ Linh. Nếu không bị ngăn cản, Văn Thanh còn có ý định nhảy vào phân bua đúng sai với vị trọng tài này.

Hành vi này của Văn Thanh khiến anh nhận án phạt nặng. Trưa n10.5, ban tổ chức giải thông báo Văn Thanh sẽ bị cấm thi đấu 3 trận kế tiếp và phải nộp phạt số tiền 10 triệu đồng do hành vi xúc phạm, thiếu văn hoá với trọng tài.

Ngoài Vũ Văn Thanh, ban tổ chức còn phạt huấn luyện viên Popov của câu lạc bộ Thanh Hóa 10 triệu đồng vì không tham dự họp báo sau trận đấu với TPHCM hôm 8.5. Ở trận đấu này, đội bóng xứ Thanh nhận thất bại 0-2.

Câu lạc bộ Nam Định và Hải Phòng cũng bị phạt mỗi đội 5 triệu đồng. Nam Định bị phạt vì vi phạm quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Còn Hải Phòng nhận án phạt do có 5 cầu thủ nhận thẻ vàng trong trận đấu với Khánh Hòa.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vũ Văn Thanh nhận án phạt nặng vì xúc phạm trọng tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO