Vụ tử vong sau nâng mũi: Tạm đình chỉ 1 bác sĩ tại BV Ung bướu Hà Nội

Hương Giang| 19/03/2022 09:10

Sau khi nhận được thông tin một bác sĩ Khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức có liên quan đến trường hợp tử vong sau khi nâng mũi ở Hoàng Mai (Hà Nội), Bệnh viện Ung bướu Hà Nội đã tạm đình chỉ công tác bác sĩ này, yêu cầu viết bản tường trình sự việc.

Vụ tử vong sau nâng mũi: Tạm đình chỉ 1 bác sĩ tại BV Ung bướu Hà Nội
Địa điểm chị Phạm Thị Diễm H đến nâng mũi ở quận Hoàng Mai, Hà Nội. Ảnh: ĐN

Thông tin từ Bệnh viện Ung bướu Hà Nội cho biết, sau khi nhận được thông tin bác sĩ L.N.A, Khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức của bệnh viện có liên quan đến trường hợp tử vong sau khi nâng mũi ở phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội, bệnh viện đã yêu cầu bác sĩ này viết bản tường trình và quyết định tạm đình chỉ công tác bác sĩ N.A từ ngày 18.3.2022.

Bước đầu bác sĩ này có thừa nhận tham gia vào việc nâng mũi cho nạn nhân. Hiện bác sĩ này đang viết tường trình sự việc. Được biết, bác sĩ N.A đã công tác khoảng 5-6 năm tại bệnh viện.

Trước đó, liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Việt Cường- Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội khẳng định, cơ sở thẩm mỹ Hoàng Minh P. ở ngõ 147A Tân Mai, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai (nơi nạn nhân Phạm Thị Diễm H., 22 tuổi, đến từ Long An, tạm trú tại Hà Nội) tiến hành phẫu thuật nâng mũi - hành nghề không phép.

Cũng liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo Phòng Y tế quận Hoàng Mai thông tin, đơn vị đã trực tiếp xuống kiểm tra. Cơ sở nâng mũi cho nạn nhân là ngôi nhà biệt thự liền kề, không có biển bảng quảng cáo. Đây được xác định là nhà riêng chứ không phải cơ sở thẩm mỹ.

Tuy nhiên trước đó, trả lời báo chí, chủ cơ sở thẩm mỹ nói trên là anh Hoàng Minh P. lại khẳng định, cơ sở thẩm mỹ do mình là chủ có đầy đủ giấy phép, được tiến hành thủ thuật nâng mũi tại nhà.

Ngày 14.1, chị Phạm Thị Diễm H. (22 tuổi, quê Long An, tạm trú tại Hà Nội) được bạn giới thiệu và đến nâng mũi tại một cơ sở thẩm mỹ ở khu biệt thự trong ngõ 147A Tân Mai (phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Đến trưa 14.1, người thân nhận tin nhắn của chị H đến đón, nhưng đến nơi thì không liên lạc được.

6 tiếng sau, người được giới thiệu để nâng mũi cho chị H gọi điện báo người nhà đến ngay Bệnh viện Bạch Mai vì sức khỏe của chị H rất yếu.

Ngay lập tức, người nhà chị H đã vượt hơn 1.500km ra Hà Nội. Anh Đ.P.A - anh rể chị H - cho biết, khi vào viện, các bác sĩ thông báo chị H đang hôn mê, tình trạng nguy kịch, chỉ có 20% cơ hội sống sót, nếu sống thì 80% thành người thực vật.

Sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai không có tiến triển, ngày 25.2, gia đình đã đưa chị H về Bệnh viện Đa khoa Long An. Tuy nhiên, đến 23h ngày 16.3, chị H tử vong.

Theo gia đình nạn nhân, chị H mới ly hôn, có con hơn 1 tuổi và ra Hà Nội mưu sinh để có tiền gửi về nuôi con.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ tử vong sau nâng mũi: Tạm đình chỉ 1 bác sĩ tại BV Ung bướu Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO